Chương 27

1.2K 25 0
                                    




Ta nâng cằm, nhàm chán nhìn tỳ nữ và thị vệ cứ đi tới đi lui, dường như trên thế giới này chỉ có ta là người tuyệt đối tự do. Cũng không phải vậy, từ khi Dạ Trạch Vũ vội vàng ra ngoài xử lý mọi việc, không quá vài ngày sau Mặc Duy cũng tràn đầy tự tin tham gia kì thi. Chỉ chừa có một mình ta, lo lắng và buồn rầu chỉ có thể ngày ngày chơi đùa cùng đứa nhỏ, thậm chí ta còn nghĩ mình đang dưỡng lão, cảm giác như mình đã thành bà già ấy.

Tiểu tử kia trước đây phát âm còn không chuẩn, nay mồm mép đã rất linh hoạt rồi, cùng cha nó hoàn toàn là hai cái đức hạnh. An Ninh và An Thần tổng kết lại, đứa nhỏ này giống ta.

"Mẹ mẹ, nhíu lông mày, xấu!" Bàn tay mũm mĩm mập mạp giương nanh múa vuốt hướng tới ta, ta bế lấy nó từ trên một cái ghế khác, kéo quần nó xuống, làm bộ như tùy thời có thể hướng cái mông nó tấn công, hung hăng trừng mắt nhìn nó "Dám nói mẹ con xấu?"

"Bác, bác!"

Ta vui sướng khi thấy người gặp họa nheo mắt nhìn nó "Bác con không ở nhà, con quên rồi sao? Bác không cứu được con đâu!"

Tiểu quỷ tinh ranh đầu óc xoay chuyển rất nhanh, "Mẹ rất đẹp, cha nói thế."

"Tiểu phiến tử (lừa đẩ, cha con mà nói những lời buồn nôn như thế sao?" Ta vỗ nhẹ nhẹ vào cái mông nhỏ của nó, chịu không nổi nhướng mắt.

Tiểu tử kia thấy ta không có biểu hiện gì thay đổi, lập tức hai mắt to như hai miếng bánh trôi nghẹn ngào ủy khuất nhìn ta, "Mẹ ơi, mông lạnh."

Ta buồn cười giúp nó kéo quần lên, nhẹ nhàng đưa cho nó một quả hạt dẻ, "Quỷ tinh quái, mấy chiêu kia ai cho con học hả, cả ngày chỉ biết tìm viện binh, giả bộ đáng thương, lời ngon tiếng ngọt không ngừng." Ta đặt nó ngồi trên đùi mình, hai người mặt đối mặt, ta lại nói "Lại di truyền khuôn mặt của cha con, nữ hài tử nào đụng tới con cũng không có kết quả tốt đâu!"

Tiểu tử kia dường như không hiểu lời ta nói lắm, chỉ ngẩng đầu nhìn ta, tươi cười sáng lạn.

Ta nhìn bộ dáng đáng yêu của nó, không nhịn được ôm nó vào lòng. Ta chưa bao giờ từng hy vọng xa vời có thể có một đứa con thông minh đáng yêu như vậy. Nhưng rõ ràng là ông trời đã tặng nó cho ta, làm sao ta có thể không cảm kích? Tuy nhiên, nó rất quý Mặc Duy, vạn nhất có một ngày cha và bác nó đối chọi nhau gay gắt, nó sẽ thế nào đây?

"Thừa Thừa, nếu mẹ muốn con chọn cha và bác, con sẽ chọn ai?"

"Cha? Bác?" Thừa Ngạo không hiểu lắm hỏi.

"Đúng, chỉ có thể chọn một người thôi."

Qua hồi lâu, Thừa Ngạo mới chần chờ ôm sát cổ ta "Thừa Thừa không cần chọn."

Ta hơi hơi thở dài, đúng vậy, lựa chọn khó xử như vậy nếu để ta chọn, ta cũng hy vọng có thể trốn tránh, chứ chưa nói nó còn là một đứa trẻ.

Ta ôm nó đi ra ngoài "Được rồi, không chọn không chọn."

Đi chưa được vài bước, đã thấy An Ninh chạy vọt lại đây, "Phu nhân, Mặc Duy công tử đã trở về."

Ta vừa nghe, liền đem Thừa Ngạo cho An Ninh bế, chạy bước nhỏ đến phòng Mặc Duy, "Đại ca, huynh đã về rồi ".

"Ừ." Mặc Duy vẻ mặt rất mệt mỏi, râu dưới cằm còn chưa cạo lại làm tăng thêm vài phần mệt mỏi. Ta không nhịn được cười khẽ một tiếng "Làm gì mà vội vàng thế, huynh đi rửa mặt chải đầu một chút đi, buổi tối chúng ta cùng ăn cơm, được không?"

Hưởng Hết Sủng Nịch (Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ