Lúc thiếu gia quát lớn câu này, ta suy đi nghĩ lại mấy lần, cuối cùng rút ra kết luận là, ta nhớ không lầm, ta không phải họ Thôi( Cái này là họ của bà đầu bếp trong phủ, mời xem lại chương 4). Nếu ta không phải họ Thôi, vậy chuyện thiếu gia có cơm ăn hay không không phải do ta quản. Nếu thiếu gia có cơm ăn hay không không phải do ta quản, vậy hắn có chết đói cũng chẳng quan hệ gì đến ta, cũng giống như hắn và Mao chủ tịch: chẳng có nửa cọng lông quan hệ.Nhưng bây giờ ta không thể làm như vậy. Bây giờ ta chỉ là một nha hoàn, là một nha hoàn lý trí và thiện lương, ta rất độ lượng, thật sự rất độ lượng. Sau vài phút tự thôi miên chính mình, ta ngơ ngác nhìn chằm chằm bụng thiếu gia, lại nhìn bụng của mình......
“Thiếu gia,” Ta mở miệng, ngữ điệu chậm chạp,“Thật ra......”
Thiếu gia khẽ nhướn đôi mày anh tuấn, làm ra bộ dáng chờ ta giải thích,“Hả?”
“Thật ra......” Ta ngốc ngốc cười cười,“Nô tỳ cũng đói bụng.”
Con ngươi đen láy của thiếu gia sửng sốt một chút, sau đó ánh mắt hẹp dài nheo lại nguy hiểm,“Ngươi nói cái gì?”
Ta tiếp tục thành thật meo meo mỉm cười,“Thật ra nô tỳ cũng đói bụng.”
Thiếu gia hơi hơi cúi thân mình tới gần mặt của ta, giọng nói trầm thấp không rõ vui hay
giận,“Ngươi...... Cũng đói bụng?”
Ta chớp mắt mấy cái thành khẩn trả lời:“Nô tỳ chưa ăn sáng, chưa ăn cơm trưa, cơm chiều cũng chưa ăn.”
Môi mỏng xinh đẹp của thiếu gia khẽ nhếch lên một độ cong khó có thể nhận ra, ánh mắt lộ vẻ cười, giọng điệu đột nhiên nhẹ nhàng hẳn,“Thật là cái ngốc tử, vậy còn thất thần ở đó làm gì, còn không mau đi theo ta.”
Ta đã quen với những hành vi “Giây đầu tiên dông tố đầy trời, giây tiếp theo cầu vồng bảy sắc” của hắn. Ta nhìn bóng dáng hắn phóng khoáng xoay người đột nhiên ác ý nổi lên suy đoán, không phải hắn mới vừa cùng Khả Nhẫm tình ý triền miên sao? Sao lại trở về nhanh như vậy, hay là hắn “Dục tốc bất thành”,“Lòng có dư mà lực không đủ”? Ai nha, nếu sự thật đúng là như vậy thì hắn thật đáng thương, ta thật sự đồng tình với hắn a, đứa trẻ này rất có sắc thái bi kịch.
Nhưng mà, vừa rồi lúc hắn tới gần ta, trên người vẫn như cũ chỉ có hương tùng thoang thoảng, hơn nữa hắn cũng không thay quần áo. Ách, có lẽ, hay nguyên nhân là do hắn có một chút nhân tố trong quá khứ không thể quên khiến hắn khẩn cấp phanh lại?
Nói tóm lại, mặc kệ hắn thuộc trường hợp nào, chuyện hắn cố tình gây sự vừa rồi có thể thông cảm.
Thiếu gia, ta hiểu mà, thật đó, ta rất hiểu. Xem, ta thấu hiểu lòng người biết bao.
Ta mờ mịt đi theo hắn vào phòng, mờ mịt nhìn hắn ngồi còn ta đứng, mờ mịt ngửi từng đợt hương thơm thức ăn thổi qua, mờ mịt hé ra khuôn mặt ngây dại khác hẳn với nội tâm, mờ mịt nghe hắn nhẹ nhàng khác lạ nói:“A Lam, ngươi cũng ngồi đi.”
Cuối cùng, ta mờ mịt nhìn tay hắn đảo qua vô số món ăn cả hương cả sắc đều hoàn mỹ, chỉ vào một chén “Lông trắng lơ lửng giữa nước trong” nhìn ta nói:“Trưa nay ngươi ăn cái này.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắm tay người kéo người đi (Full)- Thiên Hạ Vô Bệnh
Romancetác giả: Thiên hạ vô bệnh thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, - HE VĂN ÁN : Ta là một vị công chúa, lại là một vị công chúa ngốc. Sinh ở Hoàng cung, tướng mạo của ta thực bình thường, giống như củ cải trắng nằm trong đất kia. Một năm bốn mùa, nét...