Mọi người buổi sáng tốt lành, buổi trưa tốt lành, buổi tối tốt lành.
Tôi là An Nhiên.[ cười ]
Thật có lỗi, có lẽ lời dạo đầu của tôi có chút tầm thường, nhưng mong hãy tha thứ cho sự cứng nhắc cùng không thú vị của tôi. Chỉ vì tôi là một người sắp mất đi sinh mệnh, thật sự tôi không có tâm trí nào để biên soạn một lời dạo đầu xinh đẹp trôi chảy dễ nghe để giới thiệu.
Tôi chỉ muốn im lặng, bình thản, tự thuật chuyện của mình trước kia, mặc kệ nó vui hay buồn, yêu hay giận.
Các bạn vui lòng rót một chén trà nóng chậm rãi cảm thụ nước trà mang đến ấm áp cho các bạn, rồi sau đó, lẳng lặng nghe chuyện cũ của tôi.
Như thế, bây giờ bắt đầu.
Tôi nói rồi, tôi tên là An Nhiên, năm nay hai mươi sáu tuổi, là thư ký của tổng giám đốc công ty ô tô Khóa Quốc. Tính cách tôi cũng giống như mấy cô gái hai mươi sáu tuổi khác, tôi có một gia đình bình thường và có một người bạn trai đã quen ba năm.
Trước tiên, tôi sẽ nói về gia đình của tôi.
Nhà của tôi thuộc loại cực kỳ bình thường, ba mẹ tôi có hai người con gái, tôi và một cô em gái thua mình một tuổi.
Lúc tôi còn bé, ấn tượng về gia đình của mình chỉ dừng lại ở mức không mấy giàu có. Hàng năm ba mẹ phải ra ngoài làm việc buôn bán cho nên không có thời gian rảnh rỗi để chăm sóc đứa con ngoài ý muốn là tôi. Tôi được bọn họ gửi đến nhà bà nội hoặc nhà bà ngoại để nuôi nấng, cả ngày cùng bọn nhỏ nông thôn chơi đùa trên bãi cỏ xanh biếc bên con đường nhỏ hẹp. Trong đám trẻ choai choai, tôi được xem là đại ca. Hàng ngày tôi dẫn bọn nhóc lăn qua chỗ này lộn qua chỗ khác đánh nhau, khó chịu một chút liền la hét với người bên cạnh -- nhìn xem, tôi chính là một tiểu bá vương.
Khắc sâu trong trí nhớ của tôi đó là những ngày tràn ngập vui cười không kiêng nể gì cùng gầm rú quá khích.
Đó cũng chính là khoảng thời gian ấu thơ thuần túy quý giá nhất trong cuộc đời tốt tăm của tôi. Chẳng qua là, nó đi rồi sẽ không bao giờ quay lại nữa, mang đi tiếng cười vui hồn nhiên, chỉ chừa lại phiền muộn mỗi khi tôi ngẫu nhiên nhớ về nó.
Số lần tôi nhìn thấy ba mẹ lúc thơ ấu không nhiều lắm, đại khái hàng năm chỉ có dịp lễ tết mới có thể gặp mặt họ một lần. Khi đó, tôi vẫn thường tránh sau lưng ông bà vụng trộm đánh giá hai người lớn xa lạ mà quen thuộc kia, cuối cùng nhìn bọn họ mà sợ hãi nở nụ cười. Tôi cũng đã gặp cô em gái nhỏ hơn tôi một tuổi. Khác hẳn với làn da phơi nắng đen thui cùng cá tính ngoan cố như khỉ của tôi, cô ấy có một khuôn mặt mềm mại trắng nõn cùng tính tình trầm lặng. Đồng bọn của tôi nói cô ấy là thiên sứ -- đúng vậy, trong mắt tôi, cô ấy chính là thiên sứ.
Lúc tôi bảy tuổi thì rời nhà bà nội vào thành phố sống cùng ba mẹ và em gái. Những ngày sau đó, làm cho tôi cảm thấy mình là một đứa nhỏ đáng thương, một đứa nhỏ vô cùng cô độc.
Ba tôi thích ôm em gái đặt trên đầu gối của mình, nghe cô ấy làm nũng, nghe giọng nói mềm mại đáng yêu của cô ấy kể cho ông những chuyện thú vị trên trường, nghe cô ấy nhíu mày tức giận với ông.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nắm tay người kéo người đi (Full)- Thiên Hạ Vô Bệnh
Romancetác giả: Thiên hạ vô bệnh thể loại: xuyên không, cổ đại, hài, - HE VĂN ÁN : Ta là một vị công chúa, lại là một vị công chúa ngốc. Sinh ở Hoàng cung, tướng mạo của ta thực bình thường, giống như củ cải trắng nằm trong đất kia. Một năm bốn mùa, nét...