C51

1.9K 73 0
                                    


Lúc ta tỉnh lại cảm giác cả người đều mệt mỏi ủ rũ, sau đó liền đối với căn phòng trống không này ngốc ra.

Ta không biết mấy đứa nhỏ thời cái ngươi có chơi trò bịt mắt hay không: Bị người bịt mắt từ phía sau, rồi sau đó nghe người kia hoặc thần bí hề hề hoặc ra vẻ huyền diệu hỏi: “Đoán xem, ta là ai.”

Được rồi, ta thẳng thắn, thật ra ta có chơi trò này, cho dù là khi bị lãng quên lạnh nhạt ở hoàng cung lạnh lùng kia, ta đều chơi. Đương nhiên, ta là người bị người khác bịt mắt. Khi còn nhỏ, hoàng tỷ cùng Tô Kì đối với loại trò chơi nhàm chán này rất cố chấp, hơn nữa còn chơi rất vui vẻ. Mỗi lần chơi phải làm cho ta dại ra, ngữ điệu phập phồng lên xuống bọn họ mới nói đáp án rồi hài lòng bỏ qua. Thật ra ta vô cùng mê mang, ta không hiểu bọn họ thấy trò này vui ở đâu -- bọn họ quả nhiên cả thể xác lẫn tinh thần đều là một đứa nhỏ khỏe mạnh, mà ta, rõ ràng là thuộc loại không bình thường.

Vũ Văn Duệ có lẽ cũng không thuộc loại bình thường. Trừ lúc sắm vai Vũ Văn đại công tử tao nhã cao quý cùng ngẫu nhiên chỉnh tiểu biểu muội đáng thương là ta đây, hắn dường như không có thú vui nào khác. Điều này khiến ta từng hoài nghi bên trong thân thể nam tử tuấn tú phúc hắc này là một linh hồn xuyên qua giống như ta. Sau đó, qua nhiều ngày tháng tích lũy quan sát ta thất vọng phát hiện, hắn chỉ là một tiểu công tử tuấn mỹ trưởng thành sớm mà thôi, không hơn.

Con người là loại sinh vật kỳ lạ, bọn họ người người ai ai cũng có tính cách độc lập không giống nhau, nhưng thói quen thì lại tồn tại điểm chung. Giống như, mỗi người đều có một căn cứ bí mật, ví dụ hoàng tỷ thích nhất là một góc hoa viên kia, ví dụ Tô Kì rất lưu luyến cái đình trên núi cao kia, ví dụ Hạ Liên Thần mang ta đến bên hồ nước tuyệt đẹp kia, cũng ví dụ như --- Vũ Văn Duệ yêu thích một ngọn núi hoang vắng.

Đúng vậy, ngươi không có nghe lầm, nơi Vũ Văn Duệ thích nhất là một ngọn núi nhỏ hoang vắng lạnh lùng vô cùng bình thường. Nơi đó không hề có cảnh sắc động lòng người, không hề có hương hoa, không hề có cô nương yểu điệu, càng không hề không hề có dấu hiệu tượng trưng cho sự sống xuất hiện ở đây.

Nơi đó dị thường hoang vắng nhưng hắn lại yêu thích chú ý.

Số lần ta đến căn cứ bí mật của hắn tất nhiên là không nhiều lắm. Tính theo năm thì cũng chỉ cùng hắn đến đó một lần, mà lần đó nhất định sẽ vào sinh nhật của hắn. Tối sinh nhật Vũ Văn Duệ ta sẽ ngủ lại phủ tướng quân, hắn luôn thừa dịp trăng thanh gió mát mang ta chuồn êm ra phủ. Sau đó ôm ta đón gió đêm ngắm sao, không nói một lời dư thừa.

Có một lần không phải sinh nhật hắn nhưng hắn vẫn mang ta đến chỗ đó. Ngày đó là ngày mẹ hắn hạ táng. Cả ngày khuôn mặt tuấn tú trong trẻo của hắn đều tái nhợt, môi mỏng ôm lấy ý cười thản nhiên nhưng trong mắt cất giấu vô hạn bi thương cùng thâm trầm.

Ta biết hắn không vui nhưng lại không biết nên làm gì. Ngươi xem, có vẻ như ta rất vô năng, biết rõ người khác đau thương nhưng lại bất lực. Chỉ vì ta không phải hắn, cho nên không thể cảm động lây.

Đêm đó, hai tay Vũ Văn Duệ còn lạnh hơn so với bình thường rất nhiều. Hắn gắt gao ôm ta vào lòng giống như muốn khảm tiến vào trong cơ thể, trên mặt chỉ là một mảnh hờ hững.

Nắm tay người kéo người đi (Full)- Thiên Hạ Vô Bệnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ