C56

2.1K 72 5
                                    


Không ngoài dự đoán của ta, Mật phi đã chết, vì cứu Hạ Liên Thần mà chết.

Ta không biết nên đánh giá cái chết của nàng như thế nào, dù sao cuối cùng ta cũng không thể vỗ tay nói: “Chết tốt lắm, chết tốt lắm.” Ta chỉ có thể nói, Mật phi chết rất đúng lúc, mặc kệ là cho chính nàng, hay là Hạ Liên Thần.

Ngày hạ táng Mật phi, trong cung một mảnh màu trắng, ngày hè nóng bức càng thêm vài phần thê lương. Hoa kia dường như chẳng còn đẹp, tiếng chim kêu dường như chẳng còn vui, hồ nước lấp lánh dưới ánh nắng dường như cũng không còn ấm áp lòng người. Trong cung người người truyền tụng “Sự tích vĩ đại” của nàng -- thì ra Mật phi nương nương là người dũng cảm như thế, thì ra Mật phi nương nương đối hoàng thượng tình thâm ý trọng như thế, thì ra Mật phi nương nương là người đáng để kính trọng như thế.

Nhìn xem, người đã chết, nên cái gì cũng không còn, bao gồm yêu cùng hận, vui cùng giận.

Đây vì sao không thể là một cách giải thoát?.

Lúc đó ta đang nằm trên giường dưỡng thương, ngoài cửa sổ gió nhẹ từ từ thổi vào cùng hương thơm trong không khí như có như không làm ta càng thêm buồn ngủ. Đó là một loại nhàn nhã thỏa mãn đã lâu không có, toàn bộ xương cốt trong thân thể đều mềm yếu một trận, ý thức cũng chậm rãi mơ mơ màng màng.

Thật ra ngẫm lại thì ta rất là vô tâm vô phế, bên ngoài là một mảnh mây đen áp suất thấp, nhưng ta nơi này vẫn là thoải mái vui vẻ khoan thai. Các ngươi còn có muốn ta thế nào, đến linh đường của Mật phi kêu gào vài tiếng, véo đùi rơi vài giọt nước mắt? Ta không phải loại người này, làm không nổi loại chuyện này. Cho dù khi đó trong lòng có vài phần chua xót, nhưng chỉ là trong nháy mắt mà thôi, không có bất kỳ nghĩa lý gì.

Hạ Liên Thần mấy ngày nay dị thường bận rộn, từ ngày đó hắn càng thêm âm trầm, khuôn mặt tuấn lãng không có chút gợn sóng, nhưng con ngươi lại sâu không thấy đáy. Ta nhớ rõ, ngày đó hắn chật vật ôm Mật phi tràn đầy máu tươi trở lại trong cung, nhớ rõ hắn rống giận kêu thái y cứu Mật phi, nhớ rõ hắn lôi kéo tay Mật phi gọi tên nàng. Trong mắt hắn lộ ra vẻ lo lắng cùng bất lực giống như một đứa nhỏ, một đứa nhỏ biết mình sắp mất đi cái gì nhưng lại không thể giữ lại.

Ta trở người chuẩn bị chìm vào mộng cảnh thì mơ mơ hồ hồ nghĩ, con người nói chung phải trải qua đủ loại chuyện thì mới có thể trở nên chững chạc trưởng thành.

Ta cứ như vậy không sống không chết, a, không, là thích ý sảng khoái qua mấy ngày. Ta nghiêm túc đếm đếm ngón tay, ừ, tính ngày thì đại hôn của hoàng tỷ và Vũ Văn Duệ đã qua, nhưng ai có thể lại đây giải thích nghi hoặc cho ta, nam tử ngày ấy xuất hiện cùng kỹ năng bắn cung cực kỳ tinh chuẩn kia là ai?

Diện mạo bình thường, khí chất bình thường, theo lý thuyết mà nói người như thế chỉ có thể là binh lính qua đường giáp ất, không đáng nhắc tới. Nhưng ánh mắt của hắn vì sao lại làm cho ta có cảm giác quen thuộc như thế? Cái kia, ai đó đã nói: Một người có thể dịch dung, có thể thay đổi bộ dạng, có thể thay đổi giọng nói, có thể thay đổi khí chất, nhưng có một thứ duy nhất không thể thay đổi, đó chính là ánh mắt. Lui một vạn bước mà nói, cho dù lúc bình thường hắn có thể che dấu hoặc ngụy trang cảm xúc dưới đáy mắt mình, nhưng lúc khẩn cấp vẫn để lộ ra.

Nắm tay người kéo người đi (Full)- Thiên Hạ Vô Bệnh Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ