BACK 11 - Truth Hurts

95 2 0
                                    

Sa science and math club busy na ang mga studyante. Mostly gawa ni Jc ang sa science experiment. Syempre katulong nya dun si April at Camille at iba pang studyante. Nakilala na din ng mommy ni Camille si Jc at si April.

Payag na din ang mommy ni Camille na maging private tutor si Jc pero gagawin nila yun sa bahay nila Camille at bawal ang ligaw ligaw.

Sa Sports Club naman medyo ma tao. May free basic tutorial ng lahat ng sports. Mag kakasama dun si Bryan Martin Sheena at Miko.

Sa arts Club mag isa lang si Jb sa groupo nag kakaroon ng painting exhibits galing sa mga studyanteng kasama nya sa Arts club. Sa music club naman nag present lang sila ng mga musical instrument. Kasama nila ang drama club mag perform sa stage at sila ang highlight ng event. Usually gabi na ginagawa yun.

"Kinakabahan ako" sabi ni Lira.

"Here" sabay abot ng tubig ni Alex.

"Lira" napatingin naman silang dalawa kay Chloe. "Sorry nga pala sa mga nasabi ko" sabi nya.

"Ayaw mo ba talagang sumali sayang naman ng mga prinactice natin" sabi ni Alex.

"Nag usap na kami ng dad ko and I guess, I can't  really disapoint him. Salamat nalang din sa pag intindi nyo na di na ako makakasali sainyo" sabi ni Chloe.

"Alex and Lira be ready" sabi ng organizer.

"Good luck Alex" sabi nalang ni Chloe sabay yakap kay Alex. Agad namang syang itinulak ni Alex palayo. Saka tumingin kay Lira na medyo naka simangot na

Pag katapos i-announce ang pangalan nila biglang dumilim ang paligid saka pumunta sa harapan si Lira at Alex sa unahan.. Medyo madilim ang paligid at tanging spot light lang sakanila ang naka tutok.

Hawak ni Alex ang guitara saka sya nag strum ng string. Si lira naman naka pikit lang habang pinapakinggan kung saan sya papasok.

"Kahit saan ka pumasok hahabulin ko ang tono kaya kumanta ka lang. Hayaan mo ang music ang humabol hindi ang singer ang hahabol sa music " yun ang sabi ni Alex during practice nila.

"Your face is beautiful. And Your eyes are like the stars. Your gentle hands have healing. There inside the scars"

Labis naman nagulat ang mommy ni Lira na nakikita nyang kumakanta si Lira ng buong puso. Halos maiyak na syang tinitingnan ang anak nya.

"Your loving arms they draw me near 
And Your smile it brings me peace 
Draw me closer oh my Lord 
Draw me closer Lord to Thee"

Tuloy lang sa pag kanta si Lira na walang pakialam sa paligid nya alam nya lang kailangan nyan kumanta ng galing sa puso nya.

"Captivate us Lord Jesus set our eyes on You 
Devastate us with your presence falling down 
And rushing river draw us nearer 
Holy fountain consume us with You 
Captivate us Lord Jesus with You"

Dahan dahang lumiwanag ang paligid. Lumiwanag din ang sa audience kaya maslalo nakita ni Lira ang mga tao sa paligid agad naman syang kinabahan kaya napatingin sya kay Alex. Napatango parin si Alex parang sinasabi na ituloy lang. Naalala nya ang sinabi ni Alex na ipikit lang ang mata pag kinabahan sya during performance. Kaya napapikit nalang sya. Saka muling tumingin kay Alex after ng Chorus

"Your voice is powerful 
And Your words are radiant bright 
In Your breath and shadow 
I will come close and abide 
You whisper love and life divine 
And Your fellowship is free 
Draw us closer oh my Lord 
Draw me closer Lord to thee"

Remarkable Students 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon