BACK 32 - 10 years from now

50 2 0
                                    

"Ano nakaya kayo after 10 years?" Tanong ni Sheena habang naka upo sa gilid ng gym at nag hihintay kay Mr. Peralta

"Siguro ako may ari na ng resto." Sabi ni Camille.

"Wow kaya mo kaya?" Pang aasar ni Jb.

"Of course Lira will manage" sabi ni Camille.

"Wow I feel relief" sabi ni Jc agad naman silang nag tawanan.

"Kahit ako eh biglang kinabahan sa resto na sinasabi nya" sabi ni Alex.

"Napaka judgemental nyo ang galing kaya ni Camille mag luto someday sisikat din kami tapos pangalan namin ang mangunguna na resto sa pilipinas" sabi ni Lira.

"Kaya nyo yan! sa launching nyo invite nyo ako" sabi ni George.

"Kakain ka lang dun eh" sabi ni Jb nag tawanan naman sila.

"Ano ka! manager na ako ni Miko nun. Tapos iinvite natin si Miko. By that time kasi sikat na athlete na sya. Tapos sya mag riribon cutting" sabi ni George

"Bat ako?" Tanong ni Miko. Biglang napatayo si George saka lumayo.

"Kasi bagay sayo ang ribbon girl na girl ka nun" si ni George agad namang tumayo si Miko para habulin si George pero hinila agad sya ni Jb. Tumulong narin si Jc saka nila ito dinaganan. Nag tawanan naman sila.

"Tama na Athlete yan baka mag ka injuries" sab ni George. Agad naman syang binitawan ng dalawa.

"Grabe ka George ang sama mo talaga saakin." Sabi ni Miko.

"Pag mag pakabait ako sayo ipacheack up mo agad ako. Kasi sigurado iba yun di ako yun!" sabi ni George sabay silang nag tawanan.

"Yun lang ba talaga plano mo sa buhay? Ang mangulo sa buhay ko?" Tanong ni Miko.

"Nope at this momment wala pa akong plano sa buhay ko so makikisiksik muna ako sa plano mo sa buhay" sabi ni George sabay sabay ulit sila nag tawanan.

"10 years from now ilang bansa nakaya napuntahan ko para mag perform?" Tanong ni Alex.

"Dun ka mag peperform sa resto nila Lira. Habang nag riribon cutting si Miko" hirit pa ni George. Kaya nag tawanan ulit sila.

"Ako siguro painter na ako tapos isasabit ko paintings ko sa resto nila Lira habang nag tutugtog si Alex at nag riribon cutting si Miko" sabi ni Jb

"Sumali din kayo sa trip ni George na sumiksik sa buhay ko." react ni Miko. Kaya nag tawanan sila.

"Gusto ko yan yung mga ribbon ribbon na yan para kay Miko" sabi ni George. Di nalang umimik si Miko mukhang di rin kasi sya titigilan ni Miko.

"Ay ako siguro lawyer na. Tapos ako na ang mag aayos ng mga legal papers nyo." Sabi ni Sheena

"Ako din lawyer. Tapos sa opening si Alex tumutugtug ng piano tapos yung mga paintings ni Jb nakasabit sa wall habang nag hihintay sa ribbon cutting ni Miko." Sabi ni Martin

Bat dalawang lawyer?" Tanong ni Lira.

"Para walang makalusot na mga basher. Idedemanda natin sila" sabi ni Martin.

"Tsaka malay mo din kailangan mo ng legal agreements para sa international investors nyo" sabi ni Sheena.

"Maganda yan kasama mo ako manood sa labas kasi investor ako dapat pag nag ribbon cutting si Miko andun din ako" sabi ni Bryan.

"You ruin our dreams bat nakikisiksik kayo sa pangarap namin ni Lira?" Tanong ni Camille.

"Ayaw mo noon 10 years from now tayo tayo parin mag kakakasama." Sabi ni George.

Remarkable Students 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon