BACK 31 - Random Night

45 1 0
                                    

Pag katapos nila mag set up ng bonfire naupo na sila sa gilid nito.

"Here" sabi ni April sabay labas ng popsicle stick. "Each Popsicle stick has a number. The number indicates kung sino una mag sasalita." Sabi ni April.

"What's on your mind? Problem worries or any concern about sa groupo. Panahon na para pag usapan natin to. Para lahat tayo aware sa kung anong nangyayari sa bawat isa saatin." Sabi ni Bryan.

"Kailangan natin tong gawin para mas maintindihan natin ang isat isa" sabi no Jb.

"We usually do this to share what we feel inside. Right Martin?" Tanong pa ni Jc dito napatangon nalang sya.

"Okay lets do this" sabi ni Martin saka kumuha ng popsicle stick. Sumunod naman ang iba.

"One" sabi ni Bryan saka binalik kay April ang stick. "I don't have problem. But I have concern and worries. Concern ako sa pinag dadaanan nyong lahat. This is the first time na mag kakaroon ako ng ganitong kalaki na groupo na nakakasama ko araw araw. And I don't know you that much except Miko." Sabi nya "and my worries is lumipat tayo ng section B ng parang hindi pinag isipan ng mabuti. Pag dating dun pantay pantay lang ang turing saatin. I cant protect you all"

"Okay lang naman yun siguro practice na din to!, soon we will live separately. Kailangan na nating simulang gumalaw ng sarili natin" sabi ni April.

"Pero you can protect me pag nag ka roon ng problema?" Tanong ni George. "I mean that colcolgang?"

"COMCOLGANG" ulit ni Miko.

"Comrade College Gang it was establish by Cheng halos lahat takot na lumapit sakanya. And that gang grows bigger ang bigger." Sabi ni Bryan

"Naalala ko na gustong gusto sumali ni Mon sa gang na yan" sabi ni Camille. "Once your in you are protected. Walang nakakakilala sa mga members except the leader. Right?"

"Yeah nasapaligid lang lahat ng members nag aabang ng gusto kong mangyari" sabi nya.

"Kasama na ba kami sa gang na yun?" Tanong ni Lira.

"Cool I'm a member of the Gang" sabi ni George.

"We are not a member of that gang." Sabi ni Jb. "Bryan separates the COMCOLGANG saatin. Unti unti narin nawawala ang gang although may mg member pa itong active."

"Bakit?" Tanong ni George

"George, kahit anong problemang dumating gagawan ko ng solution na hindi ma iinvolve ang gang. I never left anyone in my life. Except Miko again." sabi ni Bryan. Napailing nalang si Miko.

"Malaki talaga problema mo saakin noh!?" Tanong ni Miko.

"Kayo lagi kayong nag kakainitan" sabi ni April.

"Alam mo naman yata ang rason" sabi George. Napayuko nalang si April.

"Oh about that..."

"Bryan and I are silent buddies. Kung may problema kami at di pag kakaintindihan its all between us" sabi ni Miko.

"Ganun nga yun kaya tigilan nyo kami walang issue saamin." Sabi ni Bryan tinulungan nya na si Miko na maalis sa spot light si April. "Okay tapos na ako sino pangalawa?" Tanong ni Bryan.

"Me" sabi ni Lira. "Wala din ako problema pero gusto ko lang makasigurado kung galit ba kayo saakin sa ginawa ko sainyo kanina sa school?" Tanong nya.

"Hindi" sagot agad ni Bryan nag agree naman ang lahat. "Ako hindi ako galit dun since wala namang napasama thanks we follow Jc instinct."

"Di naman ako masasama sa hate list mo?"

"Alagaan mo lang si Alex di ka masasama dun" sagot ni Bryan tuwang tuwa naman si Alex sa sinabi ni Bryan

Remarkable Students 2018Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon