Para siyang watit, nakakainis siya. Mapapamura ka ng pakshet malutong, bakit sobrang rami ng ulol grabee grabeee, sakit narin pala yung pagiging ulol. Mukha kailangan ko ng magpacheck up.
'Hindi mo na kailangan magpacheck up, magpaadmit ka na lang sa mental hospital' sabi naman ng echusera kong konsensiya. Parehas sila ni olive oil, kahit hindi naman kase sila yung kinakausap sumasabat sila. Meron ata silang asosasyon? KSP- kulang sa pansin.
Hindi ko na pala pinapansin si olive oil, baka pumuti pa yung mga dugo pag sobrang nabeastmode ako ney.
"Mukhang may katapat na si Aubery sa pagiging pilosopo niya" narinig ko naman yung isa ring epal na klasmeyt ko. Nakakaubos na talaga sila ng dugo. Pwede naman kaseng ibulong nila na hindi ko naririnig.
Nagbeautiful eyes ako sa nagsabi non, hahah no way anong beautiful eyes ka jan. Tinignan ko ng masama ang klasmeyt ko at napatingin naman siya sa akin. Pagtingin niya inirapan ko siya at....... inirapan rin niya ako, maduling ka sanang maldito ka para hindi ka kana ulit makakairap tapos dudukutin ko rin yung mata mo at ipapakain ko sayong tuko ka. Siya pala yung baklita kong klasmeyt, may pamake up make up pa siyang nalalaman. Para siyang killer clown sa itsura niya hindi naman niya ikinaganda.
Ang dami ko atang kaaway ngayon ah, pagtalaga napuno na ako sa mga to. Masasaksihan niyo yung world war 3 tapos may part two payun para ayos. Bakit ba kanina pa ako nagiisip ng nonsense na mga bagay?
'Paadmit kana kase sa mental, lumalala nayang pagkasaltik mo, tanga ka rin pero may isusuggest ako hindi vitamins yang pagkatanga kaya wag mong araw arawin okay pati narin yung pagiging paranoid mo, kilala mo ba si ningning yung si mutya praningning ka kasi eh. Di mo alam yun kasi nga wala ka namng alam realtalk yang mga sinabi ko sayo' echuserang konsensiya katawan mo? Katawan mo to? Ikaw ng magaling, ikaw ng matalino.....sobrang talino. Konsensiya ka lang. Pag wala ako wala ka ring epal na konsensiya ka.
"Aubrey, mukha kang praning jan lalim ata ng iniisip mo" pigil tawa na sabi sa akin ng katabi ko. Isa rin tong Ethan na to. Dami na talagang nang aaway sa akin. Sumbong ko kayo mama ko wait wait bakit nadamay yung nanay ko?, sige ito nalang sumbong ko kayo tatay ko, hahahaha parang may tatay naman ako.
"Hahahahaha, para ka talagang praning jan!" Wow just wow ulet. May paduro duro pa sya kung kaya durugin ko bungo nito.
"Paki mo, inggit ka? Halika turuan kita maging praning" masungit kong sabi sa mongoloid kong katabi.
"No thanks, kapraningan mo solohin mo, hahahaha may paganun ganun pa raw siya" sabi niya habang ginagaya yung ekspresyion kong parang baliw.
"Hahahah, lakas ng tama mo dre" bat ba? Anong meron sa akin na nakakatawa?
"Lakas ng tama pero di wasak" mayabang kong sabi sa kanya.
"Tangina, hindi ako makaget over sa mukha mo parang sinaunang tao, hahahaha" ngayun naman sinaunang tao. Tangina mo rin.
"Tangina mo, kanina ka pa" sabi ko sabay bato sa kanya yung librong nahawakan ko.
"Aray naman!, sakit nun" sabi niya habang nakahawak sa ulo niyang tinamaan ko.
"Buti nga sayo, parang ang gwapo mo mukha ka namang tsunggo" singsong kong sabi sa kanya habang nasa ere ang kamay ko. Astig magkakarhyme p yang sinabi ko.
"Aubrey Ethan bakit hindi kayo pupunta sa practice niyo?" Tanong ng isang kaklase ko. Oo nga no? Bat hindi ko naisip? Ang tanong may isip ba ako?
"Oo nga no?" Napakamot nalang ng ulo yung nakakaasar na Ethan na yun.
"Bakit nandito pa kayo? Punta na kayo ah, late na kayo" patuloy naman na sabi ng classmate ko.
Inayos ko na yung mga gamit ko, syempre hindi ko na hihintayin yung bugok na yun. Una na akong lumabas at binilasan yung lakad ko para hindi ko siya makasabay. Bahala siya sa buhay niya.
Nakadating ako sa gym ng hindi ko namamalayan. Pagpasok ko, ano ba? Napatigil nanaman sila sa ginagawa nila at nakatingin nanaman sa akin. Inilapag ko na ang bag ko sa isang sulok kung saan ofcourse doon sa pinaglalagyan ng mga gamit namin.
Oh shet, nakalimutan ko pala magdala ng heels. Paktay tayo jan. Late na nga ako naka dating dito. Tinignan ko naman ang trainor namin at napatjngin rin siya sa akin kaya lumapit ako sa kanya.
"Ma'am, nakalimutan ko po magdala ng heels" nakabusangot kong sabi sa trainor namin.
"Ah, sige sige wait lang" sabi sa akin ng trainor habang nasa ere yung kamay niya.
"Class, sino yung may extrang heels jan?" Walang sumasagot sa tanong ni Maam.
"Kung meron pahiramin niyo si Aubrey" kasasabi lang ni Maam tumakbo agad sila at kinuha ang heels at itinapat nila sa harap ko, ang dami ah.
Wow, ano ako centipede?
Pinili ko nalang yung pinakamababa ang takong niya at umalis sa harap nila. Inisuot ko naman ito, medyo komportable sa paa. Inilakad lakad ko naman ito atsaka okay lang naman. Hindi kasi masaydong mataas.
"Okay done, class go back to your line and start our practice" sabi ni trainor at nagpunta na kami sa backstage at iniayos ang pagkakasunod sunod sa amin.
Practice
PracticeHabang nagpapractice kami, bigla nalang bumukas yung pintuan. Iniluwala naman niya ang pinakaabnoy sa mga abnoy, ang pinakagwapo sa lahat ng pangit, ang pinakatukmol sa lahat ng tukmol...... si Ethanas.
Ethan + satanas= ethanas
Napatingin naman siya sa akin, syempre ako inirapan ko siya ng sagad sagad hanggang sa puti nalang nakikita sa mata ko para damang dama niya yung pag irap ko .
Inilapag niya ang gamit niya at nag ayos narin para sa practice.
Practice
practice
practice
practice
Lunch(libre lunch ko)
Practice
practice
PracticeUwian na, pagod na ako sa kakapractice ng shutanginang rampa rampa nayan. Bat kasi ako pa yung sinali.
Naglalakad ako ng tahimik pero nagdadaldal sa isip. May nadaanan naman ako na nakatawag pansin. Pinuntahan ko naman ito kase na curiousity kills diba? Chismosa rin kaya ako kaya alam niyo na kung anong dahilan.
Unti unti akong naglalakad papunta sa isang iskinita na may na aaninag akong tao kaso anino lang yung parang nakikita ko gets? Hindi? Bahala kayo.
Pagdating ko....
BINABASA MO ANG
Diary ng ulol (malapit na)
Teen FictionA.A.A.A ulol Actually hindi lang siya diary pero libro ito kung saan niya sinusulat kung ano yung gusto niyang gawin or gusto nya ganern (w/ POVs) Warning: Puro kachikihan Puro kakornihan Basta korni 40% reality 60% fiction Diary pala toh mga brade...