Summer Camp Day 3
"Good Morning Campers! Five minutes to prepare and come immediately in the hall!" sigaw sa speaker
Ano ba yan ang aga pa. Ayoko pa gumising eh. Antok na antok pa ako eh. Wait nga bakit nasa higaan na pala ako? Eh galing pa kami sa beach diba? Hays bahala na nga.
Kasi naman. Masyado ako pagod kahapon kaya di ko na nakaya.
Kinuha ko yung jacket ko at sinuot. Pumunta ako sa CR at nagtooth brush. Naghilamos na rin.
Naalala ko nanaman yung nangyari kahapon bago kami umuuwi. Hayss juskoo naman kasi hindi naman sa assuming ako umiiwas lang para hindi na lalo lumalim.
-Flashback-
Nagulat ako nang may kamay sa balakang ko.
Binuksan ko yung mata ko para tingnan kung sino yun.
What? No wayy. Emey plss stop making me gulo gulo. Ayoko na talaga.
"Okay ka lang ba?" nag-aalala niyang sabi. Nagtama yung mga mata namin. Umiwas agad ako ng tingin sa kanya
"A-ah o-oo naman." sabi ko tapos tumayo na. Inalalayan niya pa rin ako sa pagtayo ko. Emey why so gentleman?
Lumapit ako kay Stacey.
"Stacey mauna na ako maligo." sabi ko
" Ano ba yan Rhianne. Isang round palang yun oh." sabi niya. Kasi naman baka kung anong katangahan ko nanaman ang mangyari eh.
"Sige na nga mamaya na." sabi ko
"Yiee Thank you!"sabi niya sa akin tapos hinug ako ng mahigpit.
Nako stacey kung hindi lang kita kaibigan.
"Uyy pandak ano yun ah. May pasalo effect pa ah." pang-aasar niya. Alam niyo na siguro kung sino yun noh
"Chee umalis ka nga dito sa tabi ko. Binitawan mo ako kanina bwisit ka." sabi ko
"Eh sorry na. Masyado ako nasiyahan kanina tsaka nabigatan na rin ako kanina eh." sarkatiko na sabi niya
Nako. Sumasakit lang ulo ko dito eh. Maka-alis na nga. Sasakit lang Lalo tung ulo ko sa makulit na toh.
Maliligo na talaga ako bahala na kayo dyan. Ciao!
Kinuha ko na yung bag ko tapos naligo na para na rin di na ako makipag-unahan sa kanila mamaya.
Pagkatapos ko maligo lumubas na ako. Maglalakad-lakad muna siguro ako sa tabing dagat. Namiss ko rin kasi tu kahit papaano. Last summer kasi sa America kami pumunta eh anlamig kaya doon kaya gusto ko man pumunta sigurado diko naman ma-enjoy dahil malamig tsaka ayaw nina Mommy.
"Pandak!"
"Ay baklang kabayo!" gulat kong sabi
"Anong baklang kabayo ka jan Pandak. Sa gwapo kung to? Baklang kabayo?" sabi niya
Ang hangin din nitong si Bien oh. Kala mo naman, Well gwapo naman siya kaso mahangin lang hahaha.
"Hangin! Dyan ka na nga." sabi ko sakanya tapos pumunta sa sasakyan para ilagay yung bag ko doon
"Saglit lang pandak!" sigaw niya
Langya to pinag-sigawan pa talaga na pandak ako.
YOU ARE READING
CROSSBOND: Once Upon A Summer
FanfictionCROSSBOND: Once upon a Summer A fangirl who dreamed to meet her idol. Crossbond is a famous group of singer. All members knows how to sing of course and also dance. This group was made by Sir Jahmes Garcia, their manager. One summer, Rhianne was for...