Chapter 16

9 5 0
                                    

Nice to meet you again.

Ngayon na kami ang meet and greet ng CB. At papunta na ako sa bahay nina Princess.

Tinext ko na siya kanina pero sabi niya hindi pa daw siya nakakaligo. Ewan ko ba doon sa pinsan kong yun.

Ayaw ba talaga ako samahan or sadyang mabagal lang talaga siya kumilos..

Nang makarating sa bahay nila eh ayun magpapalit pa lang daw. Galing noh?

Nagmessage ako kina Ate Pearl kanina. Sabi nila andon na daw sila pero wala pa daw sina si Sir Jahmes.

Kinakabahan nga rin ako eh. Paano ba naman kasi naging kaibigan ko sa camp tapos iniidolo ko. What a-- basta yun.

May pupuntahan pa si mommy kaya ayun nauna na siya. Pinsan ko kasing ang kumpad gumalaw eh.

Libre na sana yung pamasahe namin papunta doon. Pero sabi ni mommy kanina if ever na ayaw namin magcommute eh itetext ko daw si mommy or tatawagan ko siya.

"Kumain ka muna." offer sa akin ni Tita

"Hindi na po tita. Kakain lang namin ni mommy kanina." sabi ko na lang.

Bat ba ang tagal ng pinsan ko?

Mag-open na nga lang muna ako. Nakakaboring kasi hintayin yung pinsan kung napakabagal.

4th Crossbond Plus OFC.♥ Yellow Team💛
Shane: Pa Fs ako or Pa Vg ako admin ah

Admin Pearl
Asan ka na bebe gurl?

Admin Bea
Miss na kita bebe gurl. Pa VG ako ah?

Admin Crossbond lovers
Pearl gray: See you sa mga pupunta.

____

Hay nakakamiss talaga yung dating gc. Yung tipong umaga palang ay ang ingay na namin. Ewan ko ba kasi bakit kailangan pa ako mailipat at maging isang admin.

Pwede naman na normal fan lang ako diba? Why can't I be just like that? Being normal at walang kailangang atupagin bukod sa active palagi right?

But except sa pagiging close ko kina Mico and Emey. Well, bahala na ang ah.

Nga pala ang suot ko ngayun is short at nakahoodie. At siyempre with my matching shoes. Ewan ko nga rin bakit tinopak ako ngayun at nagshort ako. Sobrang init na rin kasi kapag nagpants ako.

Nang makalipas ang ilang minuto ay sa wakas lumabas na rin ang pinsan ko. Hay makakapunta na rin kami.

Nagpaalam na kami kay Tita tapos lumabas na kami. Gusto nga niya na daan muna daw kami sa Mcdo at kumain siya.

"Napakabagal mo kasi." sabi ko naman

"Sorry na. Sobrang pagod ako sa biyahe eh. Tsaka kailangan ko kaya bumawi ng tulog." sabi naman niya

Bahala na. Gusto ko rin magcoffee float kaya pumayag naman na ako. Okay lang naman na sa akin, tsaka ewan ko kung nandoon na yung CB.

Hinihintay na nga ako nina Ate Pearl doon eh. Hindi pa kami nagkikta nina Ate Pearl pero dahil magpapa feeling close tayo ngayon kasi alangan naman na nasa sulok ako diba?

Tsaka I wanna change my life, I mean gusto kung palitan yung mga ugali ko na dapat palitan and tumatanda na rin naman ako. Kailangan ko na rin magmature ano, well I'm not saying na immature ako but I just wanna change my routines.

Pumunta na lang kami sa malapit na Mcdo sa destination namin para mas mabilis na kami makapunta doon. Well I don't know the exact place where we will meet pero imemessage ko na lang daw si Ate Pearl kapag nasa sinabi na niya kami magkikita.

CROSSBOND: Once Upon A Summer Where stories live. Discover now