I like you.
"Kaya mo pa ba, Rhianne? Namumutla ka na oh." pag-alala na sabi ni Mico.
"Kaya ko to, lilipas din ito mamaya," sabi ko na lamang kahit ang totoo ay kanina pa ako hindi mapakali dahil takot talaga ako sa matataas na lugar. Hindi rin ako naka-tulog kaka-isip sa possibleng mangyari kapag sumakay ako rito.
"You can still back-out if you want to."
"No, I can do this. I'll just have to gain more strength"
Hindi ko maiwasang mag-isip ng kung ano-ano lalo na't may mga napapanood ako na nahuhulog dahil rito. You can't blame me naman right?
Naunang sumubok sina Stacey at Mico, hanggang sa kami na lamang ni Mark ang naiwan rito. Ako na ang susunod ngunit mas lalo akong kinabahan to the point na gusto ko na lamang bumaba doon at huwag na ituloy.
Hinawakan naman ni Mark ang aking kamay na mas kinagulat ko.
"Hey, relax. Sobrang lamig na ng kamay mo," sabi nito na para bang walang nangyari na hindi pagkaka-intindihan. "Don't worry hindi ka mahuhulog riyan, andito lang ako sa tabi mo."
Kahit papaano ay nawala ng kaunti ang kaba sa aking dibdib. Pumunta na ako roon at kinabit naman na ni Kuya ang string basta hindi ko alam ang tawag rito. Sinabihan rin niya ako sa mga dapat at hindi gawin habang umaandar ang zipline.
"Ready ka na ba?" tanong nito. Hindi pa ako nakakasagot sa katanongan niya ay itinulak na niya ako pababa na naging dahilan ng paghiyaw ko ng malakas. Hindi pa kasi ako ready kuya, tulak na agad.
It was scary at first but I find it enjoying afterwards. Seeing the beautiful up there was not that bad after all. I'll just need to improved a little cause I still find it scary looking down.
Pagdating ko sa dulo, inalalayan na naman ako ng isang worker. Dumiretso agad ako sa kinaroroonan nina Mico.
"How's the experience?" tanong niya
"Fun and exciting I guess, but I still find it scary." ani ko.
"Good to hear that, you're finally facing your fears. Akala ko kanina ay a-ayaw ka na dahil namumutla ka na kanina."
"Well, kinakabahan talaga ako kanina pa at the same time natatakot na baka mahulog but after seeing the beautiful view out there it calms me a little bit."
Pagkatapos ni Mark ay sumakay ulit sila ng jetski but take note mas gamay na nila ngayon. And I am here again watching them enjoy the sea. I kinda want it but hindi pa ako nakakabawi ng lakas ng loob after that zipline.
Nakaramdam naman ako ng may tumabi sa akin, tiningnan ko ito at nagulat ako nang si Mark iyon.
"How are you feeling?"
"Okay na, thanks for cheering me up by the way."
"No problem."
Hindi na ako sumagot pa. Walang umimik sa amin hanggang sa dumating na ang mga kasama namin. Bumalik kami sa hotel para makapag-palit para maglibot rito.
May mga nakita kaming mga souvenir shop kaya pumasok kami roon para makapag-tingin tingin kung meron mang bibilhin.
Bumili ako ng t-shirts para kay Mommy at kay Cess na rin, for sure mag-rant na naman yun sa akin kapag hindi ko siya binilhan daw ng 'PASALUBONG'
May sapat pa naman ako pera kaya keri na. May nadaan rin kaming henaan, siyempre dahil mga mala dora de explorer ang mga kasama ko ay pinilit na naman nila akong subukan.
YOU ARE READING
CROSSBOND: Once Upon A Summer
FanfictionCROSSBOND: Once upon a Summer A fangirl who dreamed to meet her idol. Crossbond is a famous group of singer. All members knows how to sing of course and also dance. This group was made by Sir Jahmes Garcia, their manager. One summer, Rhianne was for...