Battle of the bands 2.0
"Joke wag kasi kayo excited. So eto na nga ang last na kukumpleto walang iba kundi......... ang SUNFLOWERBAND."
Shett totoo ba toh? Nagsitalunan kami lima, kahit na nasa harapan man din kami.
"Wohooooo!" sigaw namin lahat. Siyempre ang saya dahil nakasali sila shet. Wayt nakailang shet na ba ako ngayun araw natoh? Parang hindi naman ako linagnat sa kasiyahan ko ngayun ah.
Siyempre da best kaya sila. Sila kaya yung pinakamagaling sa kanila eh, charoott.
Nagroup hug kami nina Francis. Tapos nakita ko naman si Bien na pupunta dito.
"Congrats sa inyo." sabi niya
"Thank you. Bakit kasi hindi ikaw yung nakisali sa inyo?"
"Eh kasi masyado na ako maeexpose kung sasali pa ako. Gwapo na nga ako" pagyayabang niya
"Ang yabang talaga, wala na talagang kakapal sa mukha mo." sabi ko naman sa kanya
"Okay everyone. Congratulations sa ating Top 3. In 5 minutes the last round will begin." Sabi naman niya and then bumaba ng stage.
"Shet ang galing talaga ng bestfriend ko." sabi niya kay Emey na kaka-dating lang.
"Siyempre naman! Ako pa? Galing ko kumanta noh?" sabi naman niya and then nag-apir sila. Ang cute nilang mag-bestfriend.
"Uyy leader andyan ka pala, galing ko kumanta noh?" pang-aasar sa akin ni Emey. Talaga nga namna oh, hindi porket may sakit na ako kanina ganyan na sila ah. Parehas talaga sila ni Bien, walang kasing kapal ang kanilang mga mukha pero may ipagyayabang din naman kasi kaya oks na.
"Wala nga. Anino ko lang toh, nakakarindi nga boses mo eh." pabirong sabi kotapos umupo na sa upuan bahala kayo diyan.
"Toh naman biro lang, grabe ka talaga sa akin." sabi niya tapos tumabi sa akin sabay akbay. Hay nako Emey, wag ganito please.
Hindi ko pa rin siya pinansin. Bahala siya diyan.
"Oh sige. Alam kung wala kang balak pansinin ako. Mauna na ako. I-cheer mo ako ah?" sabi niya tapos tumayo na.
Effective yata. Joke, siyempre hindi ko naman matiis na hindi pansinin si Emey. Sino ba naman ako na hindi siya pansinin? Famous siya and I'm just his ultimate fan. Hindi na ako mag aaksiya pa na kausapin siya pero madrama po ako.
"Okay everybody excited ba ulit kayo marinig ang mga boses ng ating mga talentadong kandidato?" nagsigawan naman kami. Siyempre super excited kami noh. And galing kaya ng pambato namin.
Sila ang pinaka-magaling na banda dahil kagroup ko sila siyempre, alangan naman sa iba ako puri ko eh kagroup ko sila.
"Okay then. Our first performer will be the SUNFLOWERBAND." sabi niya. Tumayo naman kaming kagroup nila tapos nagpalakpakan. Siyempre supportive leader ako eh.
"Hi everyone We are honor to be here at the stage once again. Our next song is dedicate to all of you and specially again to our leader!" sabi ni Ken
They never failed to surprise me. I'm about to cry, but tears of joy. They are truly my family here. Bakit ba ang swerte ko na nakilala ko sila? No one ever dedicated a song just for me. Its my first time.
"I Like You So Much, You'll Know It (A Love So Beautiful OST English Cover)"
I like your eyes, you look away when you pretend not to care
I like the dimples on the corners of the smile that you wear
I like you more, the world may know but don't be scared
Coz I'm falling deeper, baby be prepared
I like your shirt, I like your fingers, love the way that you smell
To be your favorite jacket, just so I could always be near
I loved you for so long, sometimes it's hard to bear
But after all this time, I hope you wait and see
Love you every minute, every second
Love you everywhere and any moment
Always and forever I know I can't quit you
Coz baby you're the one, I don't know how
I love you til the last of snow disappears
Love you til a rainy day becomes clear
Never knew a love like this, now I can't let go
I'm in love with you, and now you know
I like the way you try so hard when you play ball with your friends
I like the way you hit the notes, in every song you're shining
I love the little things, like when you're unaware
I catch you steal a glance and smile so perfectly
Though sometimes when life brings me down
You're the cure my love
In a bad rainy day
You take all the worries away
Love you every minute, every second
Love you everywhere and any moment
Always and forever I know I can't quit you
Coz baby you're the one, I don't know how
In a world devoid of life, you bring color
In your eyes I see the light, my future
Always and forever I know, I can't let you go
I'm in love with you, and now you know
I'm in love with you, and now you know
Ang galing talaga niya kumanta. Matapos sila kumanta nagpaakpakan naman kami.
"Uyy tulala ka nanaman sakanya." biglang supot na sabi ni Stacey
"Anong tuala ka diyan? Saan naman ako nagkatulala?" deny ko naman.
"Deny pa toh. Halata ka na masyado ate ghorl." sabi naman niya
Bahala ka nga diyan. Hindi ko siya pinansin. Nagfocus na lang ako sa harapan.
-After the program-
"Ang galing niyo kanina. I'm so proud of you guys." sabi ko sakanya
"Siyempre naman Rhianne noh! Ang swerte kaya namin sa leader namin. Tsaka bawal pumalpak baka kami'y maka tikim ng kamo galing sayo." sabi ni Kit sabay akbay sa akin.
Swerte daw, sadyang ang gaing lang talaga nila. Pasimple pa tung mga toh de joke.
"Paano ba yan guys? Last day na natin bukas dito?" sabi namna ni Bryan
Pinaalala pa. Ayoko na nga isipin na last day na namin bukas dito. Hayss, sana lang talaga hindi makakalayo yung bahay namin. Sana naman noh.
"Oo nga eh. Walang limutan ah?" sabi naman ni Stacey
"Ano ba naman kayo. Pwede naman tayo magset ulit ng vacation diba? or we can meet somewhere around Manila. Total summer pa naman why not we go to a beach diba?" sabi ko naman sakanila.
Ayoko kaya na isipin nila na last day na namin ngayun na magkikita-kita. Ayoko umiyak, hindi ako iiyak.
"Oo nga noh. Bakit hindi ko ito naisip?" sabi ni Ken
"Kailan ka ba nag-isip?" sabi naman ni Stacey. Natawa naman ako, talaga nga naman oh.
Ang sama ng tingin ni Ken kay Stacey. Tapos nagpeace sign naman si Stacey. Ang cute nilang dalawa, bagay na bagay.
"Tama na nga yan. Ano balak niyo?" sabi naman ni Francis
Kahit kailan talaga tung si Francis. Ay oo nga pala baka busy tong mga toh sa work nila. Pwede naman siguro noh kahit isang araw o dalawang araw lang.
Tsaka Next week na din pala yung Meet and Greet nila. Sana nga lang samahan ako ng magaing kung pinsan.
"Three days vacation tayo sa Resort namin." nagulat naman ako nang nagsalita si Megan.
"Game!" sabi naman ni lahat sila maliban sa amin nina Francis at Mark.
"Kayo?" tanong naman ni Stacey
"Yeah sure game ako." sabi ko sakanila
Siyempre always game ako noh. And anyways, i miss going to the beach.
"Uhmm. We're not very sure. We'll ask." sabi ni Francis
Kitams kailangan pa lang nila magpaalam sa manager nila. Hays sana payagan sila, sana nga.
"Okay sige. Magseset na lang tayo ng GC natin para mainform tayo kung tuloy ba ang ating drinawing nasa sana makukulayan siya." tumawa naman kami sa sinabi Stacey.
Alam niyo parang si Stacey na ang nagiging Leader namin dito whahaha. Pero okay lang.
"Sige sige." Agree naman naming lahat.
"Pasok na tayo" sabi ko naman sakanila. Sumang-ayon naman silang lahat then pumasok na sila sa loob.
Nagpa-iwan na muna ako saglit. Magpapahangin lang ako. I need air you know wahaha. Pero seryoso I need air.
Kailan kaya ako titigil sa kahibangan kung toh? I know being a fan is not kahibangan but for me it is. Why? Because assuming that he could love me as I love him. Jusko ayoko na.
I am his Fan and his my Idol that's all Rhianne nothing more than that please.
________________________________________________________________________________:>
YOU ARE READING
CROSSBOND: Once Upon A Summer
Hayran KurguCROSSBOND: Once upon a Summer A fangirl who dreamed to meet her idol. Crossbond is a famous group of singer. All members knows how to sing of course and also dance. This group was made by Sir Jahmes Garcia, their manager. One summer, Rhianne was for...