Time to go home
Uuwi na kami ngayun. Wala naman masyado nangyari gabi, ewan ko lang sakanila ah. Pero nagising ako ng 4 kanina.
Si Stacey yung katabi ko natulog. Ewan ko rin ba eh si Mia tumabi siya sa akin kagabi eh.
By the way nagliligpit na pala kami ng mga gamit namin dahil maya-maya eh susunduin na kami ni mommy or baka magbubus na lang kami ng pinsan ko.
Di pa kasi sa akin nagtetext si mommy eh. tinext ko na si mommy pero ayun hindi naman siya nagrereply kaya hintayin ko na lang kung tatawag or magtetext siya sa akin or kay Cess.
May naalala pala ako. Kagabi before kami pumunta sa mga tents namin ay pinalipad pa lang namin yung lantern na dinala namin.
Parang nagsulat kami ng mga di namin makakalimotang mga experience sa camp tapos dinikit namin sa lantern.
Well sinulat ko lang naman na I'm very thankful and blessed dahil naging part ng buhay ko ang camp na toh and wala ng hihigit pa na memorable kung hindi napasama ang ako sa Camp na toh. Yun yung pinakamemorable day ko.
"Rhianne tapos ka na ba dyan?" tanong na sigaw sa akin ni Mia
"Yap bakit?" sabi ko naman
"Kain na daw tayo!"
Matapos ko nagligpit ng mga gamit ko ay tumayo na ako kasi kakain na daw kami. Di pa kami nagbreakfast kasi nga late na sila naggising at siempre dinamay ko na rin sarili ko hahaha, kasi siempre kailangan ko talaga bumawi ng tulog.
Umupo na ako sa tabi ni Stacey. Walang umiimik sa amin, mukhang puyat talaga silang lahat. sino naman ang hindi mapupuyat sa ginawa nila kagabi?
"Ahem!" pambabasag ko sa katahimikan
"Wala ba talagang magsasalita sa inyo?" tanong ko sakanila
"Eh?" sabi naman ni Zoe
Ayun! Lutang! Ayaw talaga nila magsalita, hayaan na nga lang natin sila puyat na puyat yata or dahil uuwi na kami ngayun kaya sila nagkakaganyan.
Sabagay feel ko rin naman sila sa kalungkotan nila. Matapos kami kumain ay nag-hugas na kami ng pinggan at yung iba naman ay naligo na. Mamaya ay uuwi na kami, may last or closing program na kami later.
Parang goodbye program lang ganun? Basta yun alam niyo namna na siguro yun ano?
Lumabas muna ako saglit, hindi pa kasi tapos maligo si Mia eh.
"My dear cousin kamusta naman?" pang-gugulat sa akin ng pinsan kung lablabera.
"Princess tigil tigilan mo nga ako. By the way, nagtext na ba sayo si mommy?" tanong ko sakanya
"Di pa nga eh. Baka malapit na yun dito or baka nasa hotel na siya," sabi niya naman
Baka! Eh saan naman tutuloy si mommy kundi doon sa hotel lang naman diba?
"Sabihan moko kapag nagtext sayo si mommy, tsaka wag kana lumayo ah?" sabi ko naman kay Princess
Ganyan naman si Princess eh parang dora na gala ng gala. Sino naman kaya si boots noh? hahaha
-Few hours later-
Nandito kami ngayun sa hotel ni Princess at Mommy. Dito daw muna kami sa pangasinan kasi ayaw pa daw umuwi ni mommy. Tsaka hinayaan na lang namin kasi alam naman naming pagod si mommy sa biyahe.
Kanina pala bago kami tuluyang nagkahiwalay lahat ay ayun nag-iyaka sina Stacey, Mia at Zoe. Siempre damay na rin ako doon kasi sino naman kasi ang hindi makakamiss sakanila noh?
YOU ARE READING
CROSSBOND: Once Upon A Summer
FanfictionCROSSBOND: Once upon a Summer A fangirl who dreamed to meet her idol. Crossbond is a famous group of singer. All members knows how to sing of course and also dance. This group was made by Sir Jahmes Garcia, their manager. One summer, Rhianne was for...