(30) #MPIS3MailliwDrofwarc

1K 76 0
                                    

ELENA'S POV

Hindi ko mapigilang kiligin sa text sakin ni Jameshin. Kyaaaaa! Simpleng I love you pa lang niya ay kinikilig na ako. Paano pa kaya kung halikan na niya ako. 


Shems! Naalala ko bigla ang nabitin naming paghahalikan dahil sa pagsingit ni Kuya Waiter. Sayang nga eh.


*kriiiiiiinnnnnnngggg!*


Oh my god! Baka siya yun.


Kinuha ko ang cellphone ko sa kama at tinignan kung sino ang tumatawag.



Jameshin

calling...



Siya nga! Yung puso ko. Ayaw kumalma sa pagtibok ng mabilis.


Sasagutin ko na sana ang tawag niya nang makaramdam ako ng kirot sa aking ulo. Nabitawan ko ang cellphone ko.


"Aray!" nasasaktan kong sabi at hinilot-hilot ko ang sentido ko. Pero mas kumirot pa ito.


"AAAAAHHHHHHHHHHHHHHHHHH!" sigaw ko sa sakit. Sobrang sakit ng ulo ko. Naiiyak na ako sa sakit. Hindi ko alam kung bakit. Sa buong buhay ko ay ngayon lang ako nakaramdam ng ganito.


Hindi na ako nakatiis pa at pumunta ako sa kusina. Kumuha ako ng pain reliver na medisina sa emergency cabinet namin at tinake ko yun. Buti na lang at lagi kaming handa kapag may masakit samin.


Ilang minuto ang nakalipas nang unti-unting mawala ang kirot sa ulo ko. Buti na lang at nawala na.


Pero hindi ako makapaniwalang mangyayari 'to sakin. Sana naman hindi ito malubhang sakit like cancer. Ayoko pang mamatay lalo na't wala pa akong asawa. Paano na lang si Jameshin kapag mamatay ako nang maaga?


DANIELLE'S POV

Nandito na kami ngayon sa Pilipinas. Waaaa! Sobra ko 'tong na-miss.


Nag-check in kami ni Basti sa isang hotel.


"Dito ka lang muna my queen. Wag kang lalabas sa room natin. I'll buy our dinner." sabi sakin ni Basti. Tumango lang ako kay Basti.


Nang makaalis na si Basti ay nag-selfie muna ako at pinost ko ito sa FB.



Princess Danielle is in Philippines

It's glad to be back. #TheresNoPlaceLikeHome

 #TheresNoPlaceLikeHome

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Just Now

React • Comment • Share



Nang ma-upload ko na ang picture ay hinagis ko ang cellphone ko sa kama. Magpapalit muna ako ng masusuot.


Nang makabihis na ako ay humiga ako sa kama para magpahinga.


*pop*


Narinig ko namang tumunog ang cellphone ko. Kinuha ko ito mula sa kama at tinignan ang screen nito.


May nag-comment sa pinost kong photo.


Clinick ko ang notification button.



Mailliw Drofwarc: Hi, can we meet today at Dyosa's Cafe? 7:30pm. I really miss you so much my wife.



Teka, sino ba 'tong nag-comment? At anong tawag niya sakin? Wife?


Pero bakit ganito ang nararamdaman ko? Parang may something sa puso ko nang mabasa ko ang comment niya. Parang kilalang-kilala ko 'tong nag-comment na 'to. Pero wala naman akong kilalang Mailliw Drofwarc. Baka foreigner yata 'to. Baka bombay 'to.


I-che-check ko na sana ang facebook profile ni Mailliw Drofwarc pero nag-lowbat ang cellphone ko. Ano ba yan! Wrong timing naman.


Pero susundin ko ba ang comment niya?

**********


My Prince Is Masungit (Book 3): Life After Marriage With My Prince SungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon