Secret 7: My Crib

3.1K 75 4
                                    

A/N: Guys! Simula ngayon gagawin ko ng Third Person's POV ang HMSIH. Try kong gumawa ng Story na 3rd person ang gamit :) PLEASE DO COMMENT about it <3

COMMENT.VOTE.SHARE!! <3

Dedicated sa aking Tabs!! :D miss ya! Daan lang sa wall ko if you want !!

[Third Person's POV]

~~My Crib~~

Sobra sobra ang pagpipigil ni Kavid sa sarili niya para suntukin si Daile. Marami ng atraso sa kanya si Daile at ang mga kaibigan nito. Kung siya lang ang masusunod matagal ng napaalis ang walangyang lalakeng yun sa eskwelahan pero wala siyang magagawa dahil anak ito ng isang negosyante.

Nang makadating sila ni Migz, Xera at ng adviser ni Daile sa Guidance Office ng Aqua High naabutan niya agad sa loob ng Office si Daile at ang mga katropa nito. Looking bored and irritated as if they didn't do anything wrong. Everyone hates their cockinesss.

As if to pissed him more, he saw Aera beside a guy. At mas dumoble ang galit niya ng makita magkahawak ang kamay nila. Tinignan niya ang magkahawak na kamay nilang dalawa bago tinignan silang dalawa.

Napansin naman ito ni Aera at agad na binawi ang kamay niya. She know that Frenson only want to comfort her but she doesn't want another fight with Kavid. There are more important things now to handle than a jealous boyfriend.

Nang magsimula ang meeting about the ramble, nagkaroon ng sagutan sa dalawang kampo ng estudyante pero sa bandang huli napagdesisyunan ng mga guro na both party will have their punishment because they are both at fault.

Pero kahit tapos na ang issue sa ginawa nila Daile may ibang prinoproblema si Kavid. At yun ang girlfriend niya at ang lalakeng sobrang lapit sa kanya.

'Nakakainis! Sino ba ang tarantadong yan?! Manliligaw ba niya?!' inis na tanong niya sa sarili habang pasimpleng nagnanakaw ng tingin sa dalawa na ngayon ay nag-uusap. 'May pahawak-hawak pa sa balikat niya!'

Gusto mang lumingon ni Aera sa direksyon ni Kavid ay hindi niya magawa. Natatakot siyang harapin ang galit na mga mata niya. Alam niya nagseselos na naman ito at maraming siyang gustong itanong sa kanya.

Wala siyang kasalanan pero alam niya kailangan niya itong kausapin.

***

Matagal ng nakaalis ang mga taga-Crimson High sa campus nila pero laking gulat na lang niya ng may biglang humila sa kanya habang papalabas siya ng gate. Sisigaw na sana si Aera sa sobrang takot pero sa hindi malamang dahilan nakilala niya ang mga palad na yumakap sa kanya.

Pabango pa lang niya alam niyang si Kavid ang yumakap sa kanya mula sa likuran.

'Pero bakit nandito pa rin siya? Akala ko ba nakauwi na siya kasama ng iba?' tanong niya sa sarili niya bago siya lumingon at kunot noong hinarap ito.

Bago pa siya makatanong ay agad siyang hinalikan nito sa kanya mga labi at sinandal sa puno. She want to push him but she really miss his kiss. Lalo na't nakakastress ang araw na ito sa kanya. All she wants was his presence.

He's my secret and I'm his [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon