A/N: Sorry kung natagalan ang update >___< 278 reads na! Lampas sa quota na sinabi ko. Late ko na natapos gawin ang chapter na 'to eh dahil busy. Sana magustuhan niyo 'to kahit sabaw at walang edit 'to @.@
SALAMAT SA PAGBABASA NITO! I LOVE YOU ALL!
Dedicated kay @sielalstreim :) natapos ko na ang makapal na book ng montello high twice XD. Di pa rin ako makaget-over sa love story nila Summer at Van :3 Sana may special chapter hehehehe... :) GOD BLESS to you!
VOTE.COMMENT.SHARE.SPREAD!! LOVE LOVE LOVE! <3
~~Suntok na!~~
Ilang araw na ang nakalipas mula ng magkaayos sila Aera at Blue. Bumalik na rin sa normal ang lahat. Tapos na ang school fest at regular class na ulit. Secret lunch and date with Kavid every weekends. Secret love text and calls. Ang pinagkaiba nga lang, alam na ni Blue. Minsan nga tumutulong pa ito sa pagtago.
"Bilib rin ako sa inyong dalawa. Nagagawa niyong itago ang sarili niyo na walang nakakabuking," sabi ni Blue habang kumakain sila. Lunch time at halos lahat ng students ay nasa canteen para kumain habang ang ilan na tapos ng kumain o may dalang baon ay nasa kanikanilang klase.
"Sanayan lang," tanging sagot ni Aera habang nakikipagtext kay Kavid. "Nung una, mahirap but eventually, I got used to it." kibt balikat na dagdag ni Aera.
"So, you're now used to lying? Don't get me wrong, pero parang sinasabi mo na rin na sanayan lang ang pagsisinungalin."
Aera rolled her eyes at her friend. "Hindi naman sa ganun, pero may magagawa rin ba ako? If I will not practice lying then everyone will know. Everyone will judge us. Bash us. Discriminate us."
"You can't blame them. Masyado kasi kayong sikat sa both school. Malaki talagang problema yan pagnalaman ng kahit isa dito na may boyfriend ka n---"
Hindi na natapos ni Blue ang sasabihin niya ng biglang may sumulpot sa likuran nilang dalawa at sabay silang inakbayan.
"May boyfriend si Lea?!" sabay nilang sabi. Mabilis na tinakpan nilang dalawa ang mga bibig nila Paul at Alex. Mabuti na lang at sila lang ang nasa klase ng mga oras na sinabi nila yun.
"Ang ingay niyo!" suway ni Blue sa kanila sabay batok sa dalawa. "Kailan ba kayo titino?! Kalalake niyong tao, ang iingay niyo! Chismoso pa! Sakit kayo sa ulo!" dagdag pang sermon ni Blue.
Hindi na lang ito pinansin ng dalawa at tinignan si Lea. "May boyfriend ka? Sino? Taga-saan? Bakit di namin 'to alam? Mas gwapo pa sa amin? Mas gwapo pa kay Frenson?" sunod sunod at sabay sabay na tanong ng dalawa.
Halos itago na ng dalawa ang kanilang ulo para lang hindi marinig ang kakulitan ng dalawa. Sa sobrang inis nahampas ni Aera ang dalawa ng makapal na libro ng Montello High.
"Pwede ba! Shut up! Ang chichismoso niyo! Wala akong boyfriend, ok?! At kung meron man bakit ko naman sasabihin sa inyo?! Hmpf!" mabilis na tumayo si Aera at lumabas ng klase. Naiwan sila Alex at Paul kasama si Blue.
BINABASA MO ANG
He's my secret and I'm his [COMPLETE]
Ficção AdolescenteAera Lea Zamora (Taeyeon) and Red Kavid Navarro(Baekhyun) are lovers. Summer vacation nun ng magkakilala sila at ma-inlove sa isa't isa pero ang hindi nila alam, magkalaban ang eskwelahang pinapasukan nila. Too late to back out, they love each other...