Secret 17: Romeo & Juliet 2.0

2.1K 68 12
                                    

A/N:  I know, ang tagal kong mag-update pero busy lang talaga ako. SEMBREAK WUN? -__-" Anyway, sana magustuhan niyo to kahit kakornihan mostly ang laman XD ....

VOTE.COMMENT.SHARE.SPREAD!!

P.S: Magupdate ako pag umabot na ng 850 reads ito :3 ... THANKS SA SUPPORT!! GOD BLESS <3 <3 <3 <4

~~ Romeo & Juliet 2.0 ~~

[Aera]

Nagdecide kaming lahat na sabay sabay na pumunta ng Gym para sa game. Tinutukso nila tuloy ako kung sino ang susuportahan ko. Ang basketball team ng syota ko o basketball team ng school namin kung saan, point guard si Frenson.

"Anong problema ni Frenz?" tanong ko habang nag-aayos ng gamit. Pumasok kasi kanina si Frenson at natahimik kaming lahat. Tumingin siya sa akin at babatiin ko sana ng ngiti pero umiwas lang siya agad. Ni Hi o Hoy, wala. Akala ko pa naman isa siya sa makakaintindi sa akin, pero mukhang isa siya sa mga galit sa akin dahil sa kasinungalingan ko.

"Tanungin mo para malaman mo, duh," Blue answered and rolled her eyes out. Pati ako naparoll ng eyes sa katarayan niya. Isa sa mga araw na 'to, masasapak ko na siya. Kahit bestfriend ko pa siya.

"Tara na nga," aya ko sabay tulak sa kanya ng mahina dahil nasa unahan ko siya at gusto kong siya mauna. Nagpapatay malisya na lang ako, pero ang lalakas talaga ng mga bulungan nila. Bulungan pa ba yan? Kung isigaw na lang kaya nila para hindi sila magmukhang tanga!

"Grabe, syota niya yung pres ng Crimson? Swerte naman niya."

"Siguro nilandi niya."

"Abah kahit ako gagawin ko ang lahat para makuha lang si Fafa nuh! Ang hot niya nuh!"

"Hoy! Did you forget na kalaban natin ang Crimson? Like, duh! They are just a bunch of bird brains."

"Oo nga naman! Lamang sila sa Sports pero pagdating sa Academic, nganga naman! Hahahaha!"

"Can the three of you shut up? Hindi nakakaganda ang pang-iinsulto ng ibang tao at lalong lalo na, hindi yan nakakatalino."

First time na lumabas ang pagiging maldita ko sa public. Lahat ng nakarinig ay nanahimik at napatulala sa akin. Alam kong bago pa ako naging student ng paaralan na ito, may competition na talaga between Aqua and Crimson, pero habang tumatagal, mas pumapanget ang ugali ng mga students. They're all thinking that they are above the other.

"Anong tinitingin tingin tingin tingin tingin tingin niyo dyan, ha?!" biglang taray ni Blue sa lahat sabay duro isa isa sa mga ito. "Wag kayong chismoso! Alam kong may mga reports kayong gagawin at ipapasa bukas about this game sa mga teacher niyo, so sa  court kayo tumingin at mag-observe! Hindi kami ang ilalagay niyo sa reports niyo! At lalong lalo na, hindi ang love life ni Lea ang irereport niyo! Hindi kayo si Kris Aquino o si Abunda! Wag ambisyosa!"

This time, ako napatulala kay Blue. Bakit ganito kahighblood ang kaibigan ko ngayon?

He's my secret and I'm his [COMPLETE]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon