A/N: HIndi 'to clean update dahil bigla lang nagpop-up ang ganitong scene sa utak ko kaya marami siguro itong typo errors. I'm sorry pero sana magustuhan niyo pa rin :)
P.S: Malapit na 'tong matapos. Mga five more chapters left and THE END. :3
Dedicated kay Beware_Of_Dyosa dahil sa pagcomment niya at pagvote ng LIAR ko ^___^ LOVE YA!!
~~ Ear Plug ~~
[Kavid]
Bago ako tumungo sa bahay nila Aera para humingi ng sorry ay bumili muna ako ng pizza at dumaan sa bahay para kumuha ng extrang damit at and external ko. Sana lang wag siyang sumpungin ng topak niya at palayasin ako sa bahay nila. Balak ko pa naman magmovie marathon kaming dalawa hanggang sa makatulog.
"Hello there. Mabuti naman at naisipan mong pumunta ngayon dahil hindi ko na kaya ang pag-iingay ng kapatid ko," yan agad ang bungad ni Ate Loiza sa akin pagkabukas niya ng gate nila. "Pasok."
(A/N: pansin kong yung mga ibang characters na nabanggit ko na dati ay hindi ko pa nabigyan ng name at isa ang Ate ni Lea/Aera doon. Kaya mula ngayon siya na si Ate Loiza. Random name lang. XD)
Sumunod naman ako sa kanya papasok ng bahay. "Alam mo naman Ate, hindi ko matitiis ang kapatid niyo." natatawang sagot ko.
"Just please wag naman kayo araw-araw magdrama! Nakakaloka!"
"I think I know what I'll give you this Christmas," tinaasan niya ako ng kilay pero hindi sa mataray na paraan. "Ear plugs," I smiled and run along the stairs. "Time to go up!"
Hindi na sumagot si Ate pero nahuli ko siyang tumawa ng tahimik.
Nang makarating sa tapat ng pinto n kwarto ni Aera ay kumatok ako ng tatlong beses pero walang sumagot o sumigaw mula sa loob. I tried again but no noise. Tulog na ba siya?
I checked my phone. 9:48pm pa lang at mga 11:30pm natutulog ang babaeng yun. Isang himala kapag tulog na siya.
I tried knocking again but this time I called her name. "Aera? G? si Kavid 'to and gwapo mong boyfriend."
At ouch. Wala pa ring sagot! Wag mong sabihing tulog talaga ang loka loka kong girlfriend?!
This time hindi na ako kumatok, sinubukan ko ang door knob kung locked o hindi and lucky for me, it's not. Dahan dahan ko 'tong pinihit at itinulak ang pinto at sumilip sa loob.
And there she is. Lying on her stomach on her bed but not asleep. Nakaharap na naman sa laptop! At ang nakakainis. She didn't even notice me opening her door!
Kumatok ako sa gilid ng pinto pero di pa rin siya tumingala pero sumagot naman this time.
"Not now Ate," at akala niya ang Ate niya ang nasa pinto? Great.
"It's me," I said at napatingin siya agad sa akin ng wala sa oras. "I hope it's not g-dragon, four, augustus, the hood or sino pang lalake yan ang tinitignan mo ngayon sa laptop mo to the point you didn't even recognize my voice." my hint ng inis pero may pagtatampo rin sa tono ko. "Pizza?" sabay angat ko sa carton ng pizza.
BINABASA MO ANG
He's my secret and I'm his [COMPLETE]
Novela JuvenilAera Lea Zamora (Taeyeon) and Red Kavid Navarro(Baekhyun) are lovers. Summer vacation nun ng magkakilala sila at ma-inlove sa isa't isa pero ang hindi nila alam, magkalaban ang eskwelahang pinapasukan nila. Too late to back out, they love each other...