CHAPTER 1

241 9 0
                                    

Ang buhay nang Tao ay paulit ulit lang, katulad nang dagat ang umpisa ay sya ring katapusan, Yan ang paniniwala ko. Bakit??, Simple lang dahil realistic akong tao, Hindi ako naniniwala sa forever o happy ending, Hindi dahil sa bitter ako ah, dahil yan ang totoo, ang katotohanang Hindi na natin mababago, Pero pinipilit baguhin nang iba ang reyalidad na nakakabit na sa buhay Natin.

Ako nga pala si Athena mae Montemayor, isang college student na nakatira sa batangas, Meron akong Kapatid na babae at sya si Althea Marie Montemayor, Tama ang nabasa nyo I am a realistic person, I don't believe in happy ending nor destiny, kasi sa bandang Huli mamatay din naman tayo Diba?

"La, pasok na Po ako, baka malate ako"pag papa alam ko kay lola.

"Oh, Hindi ka ba Muna mag almusal?"  Tanong Sakin ni Lola, wala na akong mama nawala sya at iniwan nya kami, why?? Because she felt out of love, Hindi nya kinaya ang buhay namin well Hindi naman kasi Kami mayaman.

"Hindi na Po, kailangan ko na Po kasing umalis, may gagawin pa po ako" pag papa alam ko at agad na lumabas sa bahay namin

3rd year collage na ako sa BU o mas Kilala bilang batangas university, well, kaylangan ko munang mag lakad papunta sa paradahan nang trycicle medyo Malayo kasi Yung school sa bahay namin.

Habang nakasakay sa trycicle, tumawag bigla ang best friend ko na si alexa.

"Hello?" Sabi ko sa kabilang linya.

"Hello Bess !!"

"Oh bakit ka napatawag? may problema ba??"

"Bess, alam Mo ba na papalitan na Yung teacher Natin sa history!!"

"Ha?, Si ma'am Melissa??"

"Oo, sya nga"

"Bakit?"

"Di Mo ba Alam na may scandal sya Kasama ang Isa sa mga estudyte nya, kaya ayun Nung nalaman nang DEP Ed agad nilang sinesante si ma'am Melissa, and the worst, Hindi na sya pwedeng mag turo"

"Ha!!, Teka andito na ako sa may gate, hintayin Mo nalang ako!!"pag papa alam ko, pag ka bayad na pag ka bayad ko ay agad na akong tumakbo papunta sa room namin.

At gaya nang inaasahan sari saring usapan ang maririnig sa campus. Nakakaawa naman si ms.melissa, kung sa bagay, kasalanan din naman nya eh. Bat ba naman kasi sya pumatol sa estudyante nya.

Habang nag lalakad nakita ko ang Di masyadong pamilyar na lalaki na sa tantya ko ay dalawang Taon lang ang Tanda saamin. Matangkad , matipuno, at gwapo. Pero agad rin akong napaiwas nang tingin nang mag Tama ang aming mga mata.

Nag patuloy ako sa pag lalakad Hanggang sa nakita ko si alexa ang best friend ko.

"Bess, bat ngayon Kalang pinapatawag ka nang Dean at Pati na rin si ma'am Melissa"

"Ha, bakit?"

"Duhhh!!, Nakalimutan Mo Na ba na Ikaw ang president nang campus!! Natural Ikaw ang ipapatawag nun"

"Ayy, oo nga pala, sige, Sige, Kita nalang tayo Mamaya sa class room" sabi ko at agad na tinungo ang guidance office.

Pag ka pasok ko sa guidance office ay agad akong kina usap ni dean.

"Miss, Montemayor, alam kung alam Mo Na ang nangyare. Mamaya ay darating ang Bago nyong prof, and I want you to assist him, tour Him in the campus and be good to him, understand?"

"Yes, sir" akmang aalis na sana ako nang hawakan ni ms. Melissa ang kamay ko.

"Pwede ba tayong mag usap"

"Uhm, Sige po" agad kaming Nag tungo sa isang tahimik na lugar

"Athena, I'm so sorry for disappointing you and your classmates, but I don't have any regrets, you may call me pedophile nor slut, but I just fall in love, maybe it's a sin, but, loving him can made me happy, I just want to say good bye and warn you about the things that might happened"

"Warn  me??, Para san po?"

"For the things that might happened to you when I'm not here anymore, Athena , I treated you as my sister, pleased take care" hindi na ako nakapag salita  pa dahil agad Syang tumlikod Sakin.

OUR UNTOLD LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon