CHAPTER 4

130 10 0
                                    

Habang nasa trycicle hindi ko maiwasang isipin ang mga sinabi ni sir. paano ko naman matatanggihan si sir eh halos mag makaawa na nga sya para lang i tour ko yung mga kalahi nya dito sa philipinas. ang problema nga lang ay hindi ako marunong mag salita nang french paano kami mag kakaintindhan? haaaays, paniguradong si alexa sang nagsabi sa kanya na magaling ako sa history.

''Manong dito nalang po ako'' matapos mag bayad ay agad na akong bumaba at dumeretso na sa bahay namin.                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                         Naabutan kong nag luluto si lola nang pang hapunan habang si papa naman ay busy sa mga paper works na ipapasa nya sa opisina nila. simula kasi nang mawala si mama ay nagpakabusy nalang si papa. Agad akong dumeretso sa kuwarto namin nang kapatid ko na si althea. Kung ako ay isang makata, ito namang kapatid ko ay isang scientist kaya madalas kaming mag away. pano ba naman halos lahat nalang nang sasabihin ko tungkol sa history gusto nya nang paliwanag.

'' Oh ate bakit ngayon kalang ha? siguro nakipag kita ka sa boyfriend mo no?''  pang eetchos nang walang hiya kong kapatid.

''Hoy  wala akong boyfriend no''

'' Eh bakit late kanang umuwi?''

'' Eh bakit ka ba nangengealam? kapag ba ikaw late nang umuwi pinapakealaman kita ha?''

'' Whatever'' wala talagang modo tong kapatid ko.

makapag gawa nga muna nang assigment.

____________________________________________________________________________ 

Dear diary bakit ba hindi maalis sa isip ko an mukha ni sir JD na naka pout? hindi ko maintindihan ang nararamdaman ko siguro nga nababaliw na ako

OUR UNTOLD LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon