Pagkatapos naming kumain ay nag paalam na kami ni thea at sabay na kaming pumasok. habang nakasakay sa trycicle, ay walang umiimik saming dalawa, hindi dahil sa , hindi kami close ha, mag kaiba kasi kami nang pananaw, si thea kasi yung klase nang tao na hindi naniniwala sa mga bagay na walang proweba , ni kahit nga kay god hindi sya masayadong naniniwala, pero palagi naman syang sumasama saamin kapag nag sisimba kami at the same time nag dadasal din.
Pag kadating sa school ay agad na akong puamasok, medyo maaga pa kaya siguradong wala pa si alexa, maaga akongpumapasok kasi halos thirty minutes yung biyahe bago makarating sa school. kaya mga 5:30 palang ay nandito na ako sa school. na pag desisyunan kong mag punta muna sa library para sana makapag palipas nang oras, nang biglang tumawag si sir. JD.
''Hello?, sir ?'' pag tatanong ko sa kabilang linya.
''Hello, athena , I talk to alexa yesterday and she told me that you usually go to school at exactly 5:30. are you in school now?'' pag dadalawang isip na tugon ni sir.
''Y---yes sir'' nauutal kong sabi
''Good, i will wait you in the library'' huling sabi ni sir bago nya ibaba ang telepono at gaya kanina nakahinga lang ako nang maluwag nang ibaba nya na ang telepono.
nang makarating ako sa library ay naabutan kong nakatayo si sir sa may amba nang pinto na para bang hollywood star at aaminin ko ang hot nya.
''Hi, good morning athena, i decided that i will start teaching you on how to speak spanish and to prepare you at the same time.'' mahabang litanya ni sir at ngumiti sya.
Lub dub!! Lub dub!! Lub dub!!
Bakit parang pamilyar ang mga ngiti nya?, at itong araw na ito ay parang pamilyar din? sa hindi ko maipaliwanag na dahilan bigla nalang bumilis ang tibok nang puso ko at bumagal ang ikot nang mundo na para bang ako at siya lamang ang tao sa mundo nanang mga oras na iyon.
________________________________________________________________________________
Dear diary ang mga oras at mga sandaling yon ay ang mga oras na hindi normal ang tibok nang puso ko.
BINABASA MO ANG
OUR UNTOLD LOVE STORY
Historical FictionMeet Athena Mae Montemayor a simple but intellegent girl, isang babaeng matalino at mahilig magbasa nang historical fictions novels, first love na nga ata nya ang history.... what if one day makita nya ang ang bagong prof nila?... makasalubong nya...