CHAPTER 3

148 11 0
                                    

Patuloy pa rin ang pag tuturo ni sir nang history. At himala ang dating antuking mga ka klase ko ay attentive porket ba gwapo si sir I tra trato na nila itong special??. Bakit maganda naman si ms. Melissa mabait pa!! Ewan ko ba naman mga kabataan sa panahon ngayon naku!!

"Class, listen , did you know that before, the goverment is only giving a big favor for boys?? Why?? Because they believe that boys are lucky and strong while girls are weak"

Ano?? Hindi naman Tama yun bakit??? Ang sama naman nila , ayy , oo nga pala nag tataka siguro kayo kung Anong course ko no, well, archeology kaya Lang dito lang sa Philippines parang history teacher Ganon.

"Okey, since we don't have too much time, I will give you an a assignment, please search about bay bayin and write a letter for some one you miss, that's all for today , class dismiss , oh ,miss Montemayor please stay"

Oo nga pala, kaylangan kong I tour si sir sa  campus. nga naman ohh haays. Pauwing pauwi na ako ihhh.

Nag Simula kaming mag lakad papunta sa science lab, canteen, faculties at ang pinaka Huli naming pupuntahan ay ang mini museum , kung Saan nadun halos lahat nang national hero , at ang mga naging buhay nila.

"Sir, Eto po ang mini museum, bale nandito po Sina Dr. Jose Rizal , Address bonifacio , henral Luna at iba pa"

"That's great, athena  youre classmate told me that you are good in history, can I ask you a favor?" pag tatanong nya, favor ano namn ang kaya kong ibigay sa kanya   

"uhm , sir ano po yon?'' balik na tanong ko sa kanya     

'' I want you to tour some students from spain here in the philippines  including my bestfriend''  ano?, tour? eh ni hindi nga ako marunong mag salita nang spanish tapos gusto niya na ako ang mag tour sa mga kalahi nya dito sa pilipinas? nababaliw na ba sya?

'' please, athena'' sabi ni sir sabay pout , ahhhh!!!!!!!!!!!!!!!!

at dahil sa likas na mabait ako oo ang isinagot ko

_______________________________________________________________________________

Dear diary hindi ko alam na ang pag sagot ko nang oo kay sir ay magiging malaking parte nan buhay  ko.......

OUR UNTOLD LOVE STORYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon