Mabilis na lumipas ang mga araw at ngayon na nga kami aalis ni sir jd papuntang Spain. nakakaba kasi first time kong makikita ang family nya.
Andito ako ngayon para mag paalam sa family ko. syempre matagal tagal din akong mawawala mami miss ko sila.
'' Thena , mag iingat ka don ha, palagi kang tatawag, yung mga bilin ko ha, wag na wag mong kalilimutan'' pag bibilin saakin ni papa
Kasabay kong aalis si thea kasi lalaban din sya nang compition sa europe nga lang, kaya sabay kaming pupunta nang airport kasama nya dun yung menthor nya kung ako history compition, sya naman science compition.
Fast forward
habang nakasakay sa eroplano ay hindi ko mapigilang mapatitig sa maamong mukha ni sir jd nang may mga ala-alang pumasok sa ala ala ko.
Habang nakasakay ako sa kalesa ay hindi ko mapigilang mapatingin sa isang lalaki na mahimbing ang tulog, tulad sa mga paniginip ko ay blurred ang kanilang mga mukha.
Ano nanaman ba ang koneksyon nang mga ito sa buhay ko? sa kalagitnaan nang byahe habang sakay padin nang kalesa ay biglang nangsalita ang lalaki.
''Baka ako'y matunaw sa iyong mga tingin, alam kong ako'y magandang lalaki, ngunit hindi mo na ako kailangang tingnan na parang ako'y iyong inuusig.''
ang nakangising sabi nya at sa hindi naasahan ay luminaw ang kaninang blurred na mukha at ang hindi ko inaasahang makikita ko ay si SIR JD?
Woooooooooh, woooooooooh, bawat sandali nang aking buhay pag mamahal mo ang aking taglay san man mapapad nang hangin hindi magbabango ang aking pag tingin.
Pangako natin, sa may kapal na tayo lamang sa habang buhay.......
Ipag lalaban ko ang aking pag ibig.... maghintay kalamang akoy darating... pagkata sa isang taong mahal mo nang buong puso lahat ay gagawin makita kang muliii makita kang muli
Sa pag mulat nang aking mga mata ay mukha na ni sir ang nakita ko at nakasakay na kami ulit sa eroplano...
Paanong nangyare yun, eh kanina sa kalesa kami nakasakay at si sir Jd ang nakita ko, paano nangyare toh?
''Alam kung wala kang alam sa nangyayare, pero hayaan mo akong ipaalala sayo, Maria mi amor "
Puso'y nagdurusa nangungulila iniisip ka pag nag iisa, inaalala mga sandali nang tayo ay mag kapiling.... ikaw ang gabay sa aking twina ang aking ilaw sa gabing mapanglaw tanging ikaaaaaw
Mga mata nya saakin ay nakatingin, lungkot dito ay masasalamin, sa mga sandaling sya ay pumikit kanyang ipinapahayag mga sikretong gustong sabihin...
Ipaglalaban ko ang ating pag ibig... maghintay ka lamang akoy darating pagkat sa isang taong mahal mo nang buong puso lahat ay gagawin makita kang muli, makita kang muli
to be continued
BINABASA MO ANG
OUR UNTOLD LOVE STORY
Historical FictionMeet Athena Mae Montemayor a simple but intellegent girl, isang babaeng matalino at mahilig magbasa nang historical fictions novels, first love na nga ata nya ang history.... what if one day makita nya ang ang bagong prof nila?... makasalubong nya...