Habang nas liblary ay hindi ko maiwasang hindi mailang. syempre si sir JD kaya yung kasama ko yung pogi at ho-- este magaling palang mag turo. hehe masyado akong nadala haha.
''Athena , I will teach you on how to greet students from spain okey.''
''Sige po.''
'' When you fetched them, greet them in this way, Hola! mi nombre es athena, then say I will be your tour guide today.'' sabi ni sir, isa isa ko namang isinusulat ang mga sinasabi nya.
''Try it athena.'' pag uutos saakin ni sir at eto ako walang magagawa kung hindi ang sumunod.
''Hola!! mi nombre es athena, and I will be your tour guide for today'' nakingiti kong sabi.
''Actually, you don't have to study Spanish to tour them, they can understand English and Tagalog as well, there's other reason , why you are here with me''
Yan ang mga salitang sinabi ni sir na ikinabigla ko, kung hindi yon eh ano?
''Po, eh ano po ang dahilan sir?'' nag tataka kong tanong
'' Athena, I need you''
Pag kasabi ni sir nang mga katagang yan ay may mga ala alang pumasok sa isapan ko.
''Maestro, bakit po napaka~aga nang inyong pag dating sa ating paaralan?, hindi po ba't mamayang alas syete pa nang umaga ang ating klase?'' sabi nang isang babaeng nag ngangalang maria sa kanyang maestro. ngunt hindi sya sinagot o tinignan man lang. tatalikod na sana si maria nang hawakan nang kanyang guro ang kanyang braso at sabay sabing.
''Kaiangan kita , maria''
'' Athena, are you okey?'' nag aalalang tanong ni sir.
'' A--ah, opo sir''
Hindi ko alam kung ano ang koneksyon nang mga ala alang yon sa buhay ko, pero parang ang mga ala alang yun ay nag dudulot nang kakaibang sakit sa puso ko.
________________________________________________________________________________
Dear diary ang mga ala alang pinipilit ko nang kalimutan pero paulit ulit na bumabalik, hindi ko alam kung anong koneksyon nang mga alaalang yan saakin
BINABASA MO ANG
OUR UNTOLD LOVE STORY
Ficción históricaMeet Athena Mae Montemayor a simple but intellegent girl, isang babaeng matalino at mahilig magbasa nang historical fictions novels, first love na nga ata nya ang history.... what if one day makita nya ang ang bagong prof nila?... makasalubong nya...