*C10'S POV*CHAPTER 5: (INCIDENT/INCIDENTS)

393 7 0
                                    

*C10's POV*
(IVER'S CHAPTER🖤)

🖤KINAUMAGAHAN🖤
*Kriinngggggg! Kriinnggggggg*

Nagising ako sa ingay ng alarm clock na nakatapat pa ata sa tainga ko, ayss! Napakaingay talaga ng bagay nato, nakakayamot masyado!

Napadilat tuloy ako ng mga mata ko ng wala sa oras at agad na naramdaman ang pananakit ng ulo ko. Ipinagsawalang bahala ko nalang ito dahil nakasanayan ko na r---

"Haaaaaaaaaa! Gudmorning pareeee!" Nagkukusot ang matang inat ni kie, kagigising lang rin ng loko.

At nakakagulat dahil biglaan ang pagbati nito. Pero masanay na kayo ganyan talaga siya eh,hehe.

Ngunit naagaw ng atensyon ko ang suot-suot nitong kulang gray na v-neck shirt, hindi siya nakaganyan kahapon ah!

Nang kusang mag-flashback ang paghahagis ni franchesca saken ng t-shirt na yun ay agad akong nagtanong sa kupal nato.

"OY! Nakalong-sleeves ka kahapon diba?" Binatukan ko muna ito bago ako magsalita.

"Aray! Badmorning naman yang pambabatok mo!" Malayong sagot niya sa tinatanong ko.

"Oy loko! Sumagot ka kasi ng maayosss!!!" Sigaw ko rito. Nakakayamot ang puta ayys!

"Woh, easy pre! Nakita ko to dito sa kama ko eh, amoy alak ako kahapon kaya nag-wash up ako, samantalang ikaw eh di man lang nag-abalang linisin yang ngipin mo,yays! Anjontot tuloy ng hininga mo!" Nakataas ang kilay at tatawa-tawang tugon nito.

Langyang to, kailangan munang mang-insulto bago sumagot ng maayos eh no? Jombagin ko kaya ng magtino, badtrip na!

"Loko, hubarin mo yan," Masama ang tinging ani ko.

"Hays, nababakl---" hindi ko na siya pinatapos at agad na pinutol sa sinasabi nya.

"Huhubarin mo o tatama ng diretso sa mukha mo tong kamao ko?" Seryosong tugon ko sa kanya kasabay ng pagtaas ko ng kamao kong binilog ko.

"Weyt lang paps, eto na nga diba huhubarin na nga eh, bwahahaha!" Saad niya bago tuluyang hinubad ang t-shirt na yun, hayys! Ako dapat magsosoot niyan eh, badtrip na ulupong na!

"B-b-- Hayyy! Nako!" Kasalukuyan ko ngayong kinakamot ng todo ang ulo ko sa kahayupan na ginawa ng kupal nato. Kainis! Bat di ko pa kasi sinoot kahapon eh?! Yan tuloy, nadali na!

Yung tipong di mo matuloy-tuloy yung sasabihin mo dahil gusto mong magpatumba ng tao, yah ganyan nga, hindi sapat ang bigwas at batok, langya!

"Woah, bat ba napakainit ng ulo mo ngayon pare? Past is past~ Yesterday isn't Today~ Because yesterday is a past that will never be today~ woohoo~" Nang-uulol na namang ani neto. Kumanta pa ng wala sa tono, mapalapa nga mamaya yan sa aso.

Siya lang gumawa ng bawat liriko nayan, baka si-nearch niya pa nga sa google yan eh. Bobo sa english yan, yan ang katotohanan.

Isang malutong na batok na naman ang dumapo sa ulo niyang bato. Di na marunong masaktan ang loko at patuloy pa rin talaga sa panggagago. (Sshh,badword)

"Put---" agad kong tinakpan ang maingay na bunganga niya at muli ay binigwasan siya.

Muntikan ng magpakawala ng malutong na mura! Ays! Bawal yun!
diba bad yun mga tropa?

What If? (Book 1 of Questions Trilogy)Where stories live. Discover now