--
Shaun's POV.
Kakatapos lang ng gang fights ko ng biglang may tumawag.
**
'una llamada telefónica de sam li'
**
Calling... Sam Li.
'¿Ola'
[Ni hao Shaun. Nandito si Shana sa St. Mary's Hospital]
OSPITAL NA NAMAN!? ANO NA NAMAN BA GINAWA NG BABAENG 'YUN? MAY SAKIT SYA EH. TANGINA NAMAN SHANA OH!?
'Does Uncle tell Mom and Dad about this.'
[Sabi niya hindi pa. Gusto niya ikaw mismo ang magsasabi.]
Sht! Ano bang gulo itong pinasok mo Shana! Ipit na ipit na ako dito oh! Sino may gawa nito?!
"Dy, ikaw na bahala dito. Iligpit nyo na ang dapat iligpit. Pupunta ako ng ospital ni tito." sabi ko at inayos ko ang leather coat ko.
"Ospital? Na naman!? Suki na yata ng ospital 'yang si Shana." sabi ni Dyrell.
"Suki nga, suking suki parehas sila ni Jin." sabi ko. Pfffttt... Hahahahahahah.
Hindi kumibo si Dyrell. Bakit kaya?
"¿Por qué?" tanong ko. (Why?)
"Di mo ba alam 'yung mga pinagsasasabi mo?" serious tone alert. DYRELL ○▼○
Teka!? Ano ba sinabi ko? Isipin ko nga ulit! Kasi, ano ba meron bakit naging ganun si Dy.
.
.
.
"Suki nga, suking suki parehas sila ni Jin.
.
.
.
"Suki nga, suking suki parehas sila ni Jin.
.
.
.
"AHHHHHHHH!" sigaw ko at napakamot sa ulo. Nakapaka mo talaga Shaun! As in, bakit ko ba binanggit si Jin. Pakealam ko sa kanya. She's a HEARTLESS BRAT ever! -________________________-
"Pfftt.. HAHAHAAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" tss -______-
"Anong tinatawa-tawa mo dyan?!" singhal ko kay Dy.
"Pfft.. Wala. Sige umalis ka na. Kailangan ka na ng kakambal mo." sabi ni Dy at tinulak ako palabas ng HQ, puta! Pasalamat sya.
Tinakbo ko ang parking lot para lang sumakay sa puting mercedes benz kong kotse.
Sumakay ako at pinaharurot papuntang ospital ni Uncle. Sana naman hindi sabihin ni Uncle tungkol sa nangyari kay Shana at isa pa, wala akong alam kung bakit nasa ospital 'yung bwisit na 'yun.
Pag oras na tumawag si Momsie at Papsie, di lang sakal ang gagawin ko sa kanya.
*Krrrrrrrssshh!*
Napa-preno ako bigla. Napaangat ako ng tingin.
.
.
BINABASA MO ANG
The Devil's Kiss (Bitchers Series #1) ✔
Mystery / ThrillerShana Elykah Illustre, the angel incarnate and very opposite version of her dearest best friend Kassandra Styte, faces difficulties in overcoming her unknown sickness na pilit itinitago ng kanyang kambal na si Shaun Illustre. The sickness which make...