--
Shana's POV.
Nandito ako sa sementeryo kung saan nakalibing si Jensen, hay naku Jensen... NAKAKAINIS KA TALAGA!!!
...R.I.P...
Jensen Andrei Maurix
[Feb. 20, 1997-Oct. 17, 2007]
Walong taon na ang nakalipas, walong taong araw-araw kang binibisita, walong taong araw-araw kang iniiyakan, walong taong umaasa na babalikan mo pa din kami.
Naglagay ako ng paborito nyang flowers sa puntod nya at nagtirik ng kandila.
'Jensen, may balak ka bang balikan ako? Kame?'bulong ko. Biglang lumakas ang ihip ng hangin, buti na lang naka-jacket ako.
Ayon kasi kay Lj, binuwis ni Jensen ang buhay nya para maligtas kaming dalawa. Ang killer daw nito ay si Kevin at Karlux Fermosa.
Masakit kasi eh, hindi ko man lang naabutan si Jensen kung paano nya ako niligtas dahil nagtangka din ako mag-suicide.
"Jensen, musta ka na? Miss na kita, huli lang kitang naabutan, nakaburol ka na. Ang sakit sakit Jensen, pwede mo naman hindi ibuwis ang buhay mo diba? Nahihirapan na ako sobra, sobra sobra." sabi ko habang umiiyak.
Lalo akong nasasaktan sa tuwing nakikita ko ang puntod nya, 'Haist, umiiyak na naman ako T.T, Jensen, you know what? I hate you!' bulong habang umiiyak, ang drama ko masyado. Kaasar!!
"Jensen, sana...nandito ka sa tabi, sana...lagi kang nagjo-joke sa'kin, babalik ka pa ba? Hindi mo ba inisip na may taong nagmamahal sa'yo. Ako, sila at kahit sino. Miss nakita grabe ka ><." umiyak na ako, tuloy tuloy, punas ako ng punas sa pisngi ko. Lumuhod ako, "JENSEN! I care for everything in you. I'll wait." iyak ako ng iyak.
May nag-tap sa balikat ko, 'Shana, wag mong pahirapan pa ang sarili mo. Hindi na siya babalik, wag kang umasa.' nagulat ako ng bumulong siya sa akin. Liningon ko sya at ikinagulat ko.
Shaun's POV.
"Shaun naman! Napaka-KJ mo!" sigaw sa akin ni Cklyde.
"Wag ka ngang magulo James! Nahihirapan na ako sa kakambal ko ha!?" sigaw ko kay Cklyde.
Ako si Shaun Elyjah Illustre, twin brother of Shana Elykah Illustre. Studying at St. Paul Academy in the age of 16 years old, 4th Year Senior High. Leader of Paulicitics Gang.
Ang kausap ko ay si Cklyde James Chua, one of the members of Death Threaticinity Gang which is on the Top 4.
At nandito ako sa HQ para ayusin ang lahat at nakatanggap ako ng tawag kay Sam Li na nakita nya si Shana sa Cemetery na iniiyakan nya si Jensen. That man! I miss him so much, sounds GAY right? But, malaki ang utang na loob ko sa kanya.
"Pre!" napalingon ako sa sumigaw, sh*t! Bakit nandito ang ugok na 'to? Akala ko patay na ito?
"T-teka? Carbon copy nya right?" tanong ko. Nanigas ako sa kinauupuan ng makita ko sya. Kamukhang kamukha nya talaga.
"Haha, Shaun naman! Di ka na nasanay eh! Ako pa rin ito!" No! It can't be!
Napaatras ako, "Wag kang lalapit! Wag ka ng manakot! Mayayari ka sa akin!" sigaw ko sa kanya. Tangina, nanakot na naman itong gagong ito! Ilang beses na, paulit-ulit.
"Hindi kita tinatakot Shaun, Its me! I'm alive right?" nakangisi nyang sabi. Kinilabutan ako lalo. Not again.
"Fvck!" sigaw sabay takbo palabas ng opisina. 'Yun na lang ang natitira kong alas, makatas sa pesteng iyon. Kaasar! Bakit ngayon pa? Are you kidding me?!
--
My oh my! Sino kaya ang unknown people na nakausap ng Illustre twins?
★5 Votes para sa DK#2 :']] and more than 3 comments for your appreciation of my updates.
Sorry if late, ngayon lang nagkatime para makapag-update dahil tinapos ko ang project ko.
BINABASA MO ANG
The Devil's Kiss (Bitchers Series #1) ✔
Mistério / SuspenseShana Elykah Illustre, the angel incarnate and very opposite version of her dearest best friend Kassandra Styte, faces difficulties in overcoming her unknown sickness na pilit itinitago ng kanyang kambal na si Shaun Illustre. The sickness which make...