Shana's POV.
Sa wakas nakalabas na rin ako ng ospital at malayang-malaya na ako pero si Jed? Tatlong linggo na siyang nakaratay sa kama at hindi pa rin gumigising.
Nandito kami sa headquarters ng gang ni Shaun kasama namin si Zhello.
"Renz, nandito na sila Jared sa Pilipinas." sabi ni Dyrell.
"Nandito na siya? Puntahan na natin siya Zhello!" sabi ko habang hinahatak-hatak ko ang braso niya.
"No! Hindi natin pwedeng puntahan si Jared. Let us give him space, paniguradong masakit pa rin sa kanya ang mga nangyari sa kambal niya." sabi ni Chase na gang mate ni Shaun.
"Mariano!" sigaw ni Shaun.
"What? I'm just telling to them at isa pa sinabi sa'kin ni Silver Sy ay nagluluksa pa rin ang pamilya nila dahil sa nangyari kay Jin sa deathly training nila na dahilan kung bakit siya namatay." Sabi ni Chase at nagkibit-balikat.
"Stop fooling around Chase Mariano!" sigaw ni Shaun. Kitang-kita namin ang galit na nararamdaman niya sa sinabi ni Chase.
"I'm not fooling anyone here Illustre! Best friend ko ang pinsan ni Jin na si Silver and Silver Sy is the cousin na tanging malapit kay Jin at Jared Manuel." sabi ni Chase.
Krriingg...
"Hello? Jared?" Napalingon ako kay Chase dahil may kinakausap siya sa phone.
"Who's that Mariano? I-loudspeaker mo 'yan!" utos ng kambal ko.
Napakibit-balikat na lang si Chase atsaka niya ni-loudspeaker.
"Mariano! Nasaan ka na? You should be here!"
"Sorry Pinuno nandito kasi ako ngayon sa headquarters ng gang."
"I don't fucking care kung nandyan ka! You should be here kung ayaw mong ipasundo kita kay Silvero!"
"What? Eh di ako makaalis dito tapos ipapasundo mo ko kay Silver. Pwede mamaya na lang ako pumu –"
"HINDI! At sinong magbabantay sa abo ng kambal ko ha? Ano pang maaasahan ko kay Silvero eh wala namang kwenta 'yon! Pumunta ka rito ngayon na Chase Mariano at isama mo si Canlas dahil may dapat kaming pag-usapan. Kung nandyan si Shaun tell him na pinapapunta kita dito at wala akong pakialam kung magalit siya and don't let Elykah know about this."
"Roger Pinuno!"
"Then good! Kapag wala ka pa ng 30 minutes dito pasasabugin ko bahay niyo tandaan mo 'yan Mariano! And I will fucking kill you kapag di ka dumating sa tamang oras!"
BINABASA MO ANG
The Devil's Kiss (Bitchers Series #1) ✔
Mistero / ThrillerShana Elykah Illustre, the angel incarnate and very opposite version of her dearest best friend Kassandra Styte, faces difficulties in overcoming her unknown sickness na pilit itinitago ng kanyang kambal na si Shaun Illustre. The sickness which make...