--
dedicated to @Annica_Ly kase binabasa ko ang AFKH ang kulit ni Annica at Kiefer. Idol talaga kita ate Danica :)) kaya dedicated sayo.
--
Unknown's POV.
Nalalapit na ang aking paghuhukom! Makakabawi din sa sayo Illustre! Hindi ako papayag na humadlang si Xi, dahil masisira ang lahat ng pinakaaasam asam ko.
ANG MAGBAYAD KAYO SA MGA KASALANAN NYO MGA ILLUSTRE!
Sam's POV.
Hindi ko alam kung bakit bigla tumawag si Boss, alam niya ang lahat pero isa lang hindi niya matukoy.
[You should say to me I love you so I won't hurt you.]
Calling… Boss Xi
I tapped the answer button. Ayokong magalit si Boss. Wala pa kasing nakakakita sa tunay na katauhan niya, laging nakatalikod na nakasuot ng maskara kapag pupunta kami ng HQ.
'Yes Boss?'
[Meet me on the Head Quarters Sam Li, or else!]
'I'm way! Ano meron sa HQ Boss?]
[Basta! Ipatawag mo lahat ng XP10, I need them ASAP!]
'Pero--
*TUT TUT TUT TUT
-_____- Binabaan ako, isa rin sa ugali nya 'yan. Parehas na parehas sila ni Jin pero hindi ko pwedeng paghinalaan na si Jin at si Boss Xi ay iisa.
**
To: XP10
HQ Asap! We will meet Boss Xi!
**
SMS Sent!
~
Kinakabahan ako ng di mawari, sana.. sana..
Sumakay na ako sa BMW ko at pinaharurot papuntang HQ
Caiver's POV.
Eto na ba ang tamang panahon para sabihin ni Boss Xi ang paghuhukom?
Fr; Boss Xi
Cai, oras na. Nalalapit na ang panahong pinakaaasam nating lahat.
Ano ibig sabihin ni Boss dito? May kutob ako na si Jin at si Boss ay iisa pero, pero? Bakit ang gulo? Ano ibig sabihin ng pinakaaasam ng lahat?
"Mauuna na ako. Shana, salamat sa pagpatuloy mo sa akin dito. Baby, mauuna na ako." sabi ko at inayos ang gamit ko at tinungo ang pinto ng kwarto ni Shana.
"Ingat ka Cai!" sabi ni Shana at lumabas na ako ng tuluyan.
Fr; XP10 Sam Li
HQ Asap! We will meet Boss Xi!
Tama nga ang kutob ko, nagpatawag na sya ng pulong.
Sumakay na ako sa Ferrari ko at pinaharurot papuntang HQ, mainipin pa naman 'yon in short SHORT TEMPERED!
*TOK TOK TOK
Shibal! Sino naman itong Hudas na ito na ang lakas ng loob na basagin ang windshield ng kotse ko?
"Fvck! The h--!" naputol ang sinabi ko dahil nagulat ako na nasa tapat na ako ng HQ pero si --
"Kanina ka pa inaantay na lahat. Nauna pa ang ka-gangmates mo kaysa sa iyo Caiver." sabi ni Boss Xi na may halong inis.
"Pasensya na Xi!" sabi ko sabay napahid ng dugo sa gilid ng labi ko. Nakatikim ulit ako ng suntok.
"Matuto kang gumalang Caiver! Porket Pinuno ka ng XP10. Dalhin siya sa loob!" sabi niya sa MIB at pinasok ako sa Conference Room. Nandoon na sila.
Nakaupo siya, nakatalikod. Lumabas na ang kanyang mga MIB at "Nagsimula na ang panahon ng PAGHUHUKOM!" sabi niya. Ramdam ko ang pagkuyom ng kanyang kamao.
"Ano ang nais mong iparating Boss?" tanong ni Jonas. Jonas Maurix, nag-iisang kapatid ni Jensen.
"Kevin Angelo Fermosa. Gusto kong bantayan nyo siya pati si Shana Elykah Illustre." sabi niya.
"Bakit naman si Shana?" tanong ni Sam.
Oo nga naman, bakit si Shana? Pwede naman si Shaun ah?
"Hindi ko maaaring sabihin sa inyo pero gusto kong ilayo nyo si Shana kay Kevin at wag na wag nyong hahayaan na saktan ni Kevin si Shana. Ayokong maulit ang mga nangyari NOON. Sana maintindihan nyo, kung alam nyo ang dahilan ko. Nasa first priority nyo ang kaligtasan ni Shana. Umuwe na ang mga Fermosa, siguro naman, oras na para pakiusapan si Kassandra na lumipat ng eskwelahan para mabantayan si Shana." sabi ni Boss.
Gusto kong alamin ang dahilan pero isang tao lang ang makakasagot ng tanong ko.... JENSEN ANDREI MAURIX.
"Ngayon alam nyo na ang MISSION nyo, magsimula na kayo." sabi ni Boss Xi at umupo sa swivel chair.
Nagsitayuan kami ng ka-miyembro ko pero bago ako lumabas ay may hinabol pa ako. "Boss Xi, alam kong gagawin mo ang lahat. Kung magtagumpay ka, handa mo na bang kalasin 'yang maskara sa tamang panahon?" sabi ko.
"Handang-handa na ako, kahit dumating na ang araw na kailangan malaman kung sino talaga ako." sabi ni Boss Xi.
Lumabas na kami, palaisipan sa akin ang mga nangyari. Quest ito, pagnatapos ito may prize. Isa lang Prize ang gusto ko, ang MALAMAN KUNG SINO TALAGA SI BOSS XI SA LIKOD NG MASKARA.
Boss Xi's POV.
Handa na akong magbayad mga FERMOSA! Hindi ko hahayaang basta nyo na lang sasaktan si Shana.
Hawak ko ang kwintas ng aking ama, 'Appa, handa na ako. Siguro ito na nga ang araw ng paghuhukom. Ayaw kong magpadalos-dalos!'
Tiningnan ko ang pulso ko at tinanggal ang lampin na nakapulupot. 'Iaalay ko ang dugo, ako si Xi. Magkakamatayan na tayo, Save your lives and this is my revenge.'
Sinuot ang kapa ko at sumakay sa BMW ko at pinaharurot papunta sa lugar kung saan handa ko na silang bawiin. Let pain FEEL.
--
Aya's NOTE:
Sorry sa late update ;"> Pero pwamis babawe ako. Good news! Di na ON HOLD ANG TDK. HART ♥ Hart ★ Vote>Comment
BINABASA MO ANG
The Devil's Kiss (Bitchers Series #1) ✔
Misterio / SuspensoShana Elykah Illustre, the angel incarnate and very opposite version of her dearest best friend Kassandra Styte, faces difficulties in overcoming her unknown sickness na pilit itinitago ng kanyang kambal na si Shaun Illustre. The sickness which make...