DK #30

222 10 0
                                    

Jin's POV.

His words are like knives, hindi ko kinaya ang mga salitang binato niya para sa akin. And so what? Dapat matuwa pa nga ako di ba? Dapat magpasalamat pa siya kasi I really care for his twin sister.

"Umalis ka na Jin! Hindi ka namin kailangan dito!" galit na sigaw ni Shaun.

My face seems expressionless when he shouted at me.

"Why would I? Natatakot ka na ba sa mga mangyayari kay Shana? Let her know the truth Shaun. Hindi habang-buhay itatago mo sa kanya ang katotohanan." I smirked at him.

Halatang balisa na siya, anytime soon gigising na si Shana at alam kong malalaman niya na ang buong katotohanan na pinatay ni Kevin si Jensen.

"Please Jin! Hayaan mo kami kahit ngayon lang, okay?" ramdam ko ang sakit sa tono ng pananalita niya.

"If that is what you want Shaun pero tanggapin mo na ang mga mangyayari dahil sooner or later she will know everything. Wala na kayong magagawa, let her know everything kung ayaw mong magalit ang kambal mo sa'yo." sabi ko at tinalikuran ko na si Shaun.

Di na ako magugulat na isang araw alam na ni Shana ang lahat. I waited long years para malaman na niya ang lahat. The reason why bakit ako umuwi after six years dahil siya ang puntirya ni Kevin and he will use Shana's lost memories para makapag-take advantage sa paghihiganti sa pamilyang Illustre.

Calling... Jensen Andrei Maurix

"Kung mag-j-joke ka wag ako dahil mapapatay kita. Stop calling, patay na si Jensen at lubayan mo ako!" I shouted.

Nakaramdam ako ng kaba dahil sa biglaang pagtawag niya. I'm not expecting this dahil lagi na itong nangyayari sa akin.

"Jin... it's me." malumanay nitong sinabi.

"Stop fooling around mister... Jensen Maurix is dead long years ago kaya wala kang mauuto dito."

"This is Jensen Andrei Maurix, Jin. Meet me at the cemetery kung saan nandoon ang puntod ko and I will show you the truth, I will prove to you that I'm alive."

"As if naman na maniniwala ako, go to hell!"

In-end ko ang tawag, ang kaba at takot ko ay nabalot ng pag-asa at saya.

Why should I feel this? Besides, that man is already dead eight years ago kaya imposibleng buhay si Jensen. Ni hindi nga nagpaalam bago mamatay eh.

No choice, kailangan kong pumunta doon para mapatunayan ko na hindi buhay si Jensen. Kalansay na nga siguro katawan 'nun tapos mabubuhay pa, I really doubt that.

Dinaanan ko si Jared para magpaalam sa kanya na pupuntahan ko si Jensen sa puntod niya.

"I won't let you go there!" sabi niya.

"Parang may magagawa ka naman. Look, di mo ko mapipigilan ganyang nakaratay ka sa hospital bed. Jared, stop being stubborn! I'm just want to prove sa lahat ng tao na patay na si Jensen kahit may natitirang pag-asa sa puso ko na sana buhay siya." matabang kong sabi. Mapait ko siyang tiningnan.

He sighed in surrender.  Alam kong hindi niya ako mapipigilan sa mga bagay na gusto kong mangyari.

"Okay then, you can go pero di mo ako matatakasan. Ipapasunod ko si Canlas doon when you got there so that malalaman ko kung nagsisinungaling ka o hindi."

"Being overprotective is too much, Jared. Nakakasakal you know..." sabi ko at nginisian siya.

"Enough, Jin. Go and don't waste your time. Remember, you can call me kapag may nangyaring masama, I'm just one call away."

The Devil's Kiss (Bitchers Series #1) ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon