Chương 4: Người vũ công Kitsune với chiếc ô đỏ thẫm

3.6K 295 70
                                    

*3 năm sau
"Madare! Khỉ con! Ngươi đâu rồi?" Một thiếu niên tóc nâu bình phàm khoảng 12 tuổi hô to gọi nhỏ khắp nơi.

"Ryu ngươi ồn ào quá đi." Một đứa bé 3 tuổi nằm thảnh thơi trên nhánh cây nhìn xuống đất. Mái tóc dựng đứng như một chú nhím xù lông, gương mặt tuy non nớt nhưng đã có dáng dấp của một soái ca.

"Ai uy, khỉ con a, ta thật sự muốn hỏi 1 câu........ Ngươi có thật là nữ không?" Ryu nheo nheo đôi mắt đánh giá Ngụy Lan, từ đầu tới đuôi tuy ngũ quan còn non nớt nhưng thoả thoả một vị mỹ nam a!

Ngụy Lan đen mặt, cô không biết nên vui vì gien sinh đôi quá trâu bò nên nhan sắc miễn chê hay nên khóc ròng vì mặt cô căn bản là đúc từ một khuôn của Ban đại gia nữa.......QAQ

Cái ánh mắt đằng đằng sát khí này, cái đầu nhím nổ tung này, cái khí thế "Lão tử đứng nhì không ai đứng nhất" này, chậc chậc...... Ai gặp lần đầu mà bảo cô là nữ thì cô liền dâng đầu gối nghiêng mình kính cẩn. =_=

"Còn không phải là vì chúng ta không đủ tiền nên ta chỉ có thể mặc đồ cũ của ngươi sao." Ngụy Lan trợn trắng mắt lên nhìn trời.

"Ai ya tổ tông a, chúng ta là dân du mục, có tiền mua đồ ăn là hạnh phúc rồi á~ Không cần chú trọng tiểu tiết!" Ryu bĩu môi, đưa ánh mắt trêu tức.

"Rồi rồi, đại mỹ nhân không nên chấp nhặt tiểu nhân~ Lão già gọi ngươi kìa mau đi đi." Thiếu niên ngả ngớn cười, phẫy phẫy tay ý bảo cô đi mau.

Ngụy Lan chậm rì rì bò xuống dưới, cô không đủ cao, lại chẳng phải ninja, nhảy xuống căn bản là đi chịu chết.

"Genki gia gia ở đâu vậy?" Cô không gọi ca ca, tuổi thật của cô lớn gấp đôi thiếu niên thế nên........ Kêu lên ngại lắm a!

"Hướng đông, trong lều" Ryu ngáp dài một cái, căn bản không quan tâm xưng hô ra sao, vừa xong việc là lăn ra dưới gốc cây trộm lười.

Ngụy Lan phủi bụi dưới mông, ba chân bốn cẳng chạy đi tìm lão già.

"Genki gia gia, người kêu con?" Tiếng trẻ nhỏ lảnh lót phát ra từ ngoài lều.

"Madare, con vào đây đi... Khụ khụ" Cô lo lắng vén lều lên. Sức khoẻ lão Genki trong ba năm đã chuyển biến xấu vô cùng, Lan Lan không học nghề y, chỉ có thể đoán đại khái là bệnh về phổi.

Bên trong, một bàn tay gầy trơ xương đưa ra khẽ xoa đầu cô.

"Madare, con cảm thấy ta có thể sống được bao lâu nữa nhỉ?" Lão già cười yếu ớt nhìn Ngụy Lan "Ta a, sống cũng đã lâu, nay luyến tiếc chỉ có con và Ryu...... Hai đứa còn nhỏ lắm, nên làm gì bây giờ..?"

"Gia gia, con..."

"Suỵt, không cần an ủi ta, cơ thể ta còn ai hiểu rõ hơn ta chứ" Lão Genki thều thào nói.

"Chúng ta là dân du mục, phải di chuyển thường xuyên nên bắt buộc phải có kỹ năng kiếm tiền để chu cấp cho cuộc sống bản thân. Ryu có một tay chơi nhạc cụ rất tốt, thế nhưng lại thiếu người thực hiện vũ đạo........ Ta muốn hỏi, liệu con có thể trở thành vũ công của nó được không...?"

Lão thấp thỏm nhìn Ngụy Lan, lão biết vũ công là một nghề luôn bị khinh thị, chẳng những thế lại còn rất khó luyện thành. Song, nếu không ai làm thì cả 2 đứa bé sẽ chết đói khi ông ra đi mất.

"Trở thành vũ công đúng không ạ? Tuyệt không có vấn đề gì ạ!" Cô tức khắc đáp ứng, cả 2 người này đã cực khổ nuôi cô, nhảy múa tí đã là gì!

Ngụy Lan không hề biết, trong tương lai, cô sẽ khiến tam quan của bao người vỡ nát và không thể đối mặt chính diện với Madara nữa........

"Tốt, tốt." Genki lão gia cảm động vừa khóc vừa cười lớn, liền rút từ trong đáy hòm đồ đưa cô một quyển sách cũ kĩ "Đây là thứ sẽ hướng dẫn con luyện tập, cố gắng lên Madare."

Sau đó ông lại giao cho cô hai thứ khác: một chiếc ô đỏ thẩm cùng chiếc mặt nạ cáo.

"Ta biết con hay tự ti vì khuôn mặt của con, thế nhưng đừng lo lắng, ta mong con hãy đội thứ này lên mỗi khi con không tự tin, nó sẽ che chở con khỏi muôn vàn ánh mắt ngoài kia. Còn chiếc ô này,...... Haha......chừng nào con còn mang nó bên người thì ta vẫn luôn ở bên cạnh con." Lão Genki thở dốc rồi lại cười lên, ra hiệu cho cô ra ngoài.

(Tiểu Túy xin tài trợ các bạn về mặt hình ảnh, cơ mà....... Xin đừng uống nước khi xem nhé, tui cực kỳ chân thành nhắc nhở :)

Mặt nạ Kitsune:

Mặt nạ Kitsune:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Madare lúc lớn...... trong kimono cùng chiếc ô đỏ thẫm:

 trong kimono cùng chiếc ô đỏ thẫm:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.


[Hokage] Uchiha một đời bình an (FULL)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ