chương 19: câu chuyện chọn phòng

1.8K 156 28
                                    

Tháng sáu là thời điểm nóng nhất trong năm, thành ra người người nhà nhà đều đi nghỉ mát. Phía bắc Long Thành có một bãi biển tương đối hút khách, mỗi năm đều đón hàng triệu lượt tham quan, cả sở điều tra cũng lấy đó làm đích đến. Triệu Vân Lan bực bội ấn còi gào lên với người phía trước:

"Mấy người có đi đi không hả?"

Xe trên liền vọng ra tiếng trả lời: "Kẹt xe! Không đi được!"

Thời tiết nắng rát, không khí bí bách lại cộng thêm tiếng còi ing ỏi làm Triệu Vân Lan phát cáu đập mạnh vào tay lái. Đại Khánh thấy vậy liền can lại: "Anh không thấy tiếc của sao? Đập phát nữa hư bây giờ!"

"Cậu có tin tôi đập chết con mèo thối nhà cậu trước không?" Triệu Vân Lan đưa nắm đấm lên dọa.

Đại Khánh ngay lập tức đưa tay ôm đầu, hét lên: "Thẩm Giáo sư cứu mạng!"

Thẩm Nguy nắm lấy tay Triệu Vân Lan, áp xuống, ôn nhu khuyên bảo: "Tiểu Lan! Đừng nóng! Đợi một lúc không sao cả!"

Đại Khánh kinh ngạc, hết nhìn Thẩm Nguy, lại nhìn Triệu Vân Lan.

"Tiểu Lan?"

Thẩm Nguy đỏ mặt chỉnh lại gọng kính, lắp bắp hỏi: "Có... Có gì không ổn... Sao?"

Đại Khánh vỗ vai Triệu Vân Lan, cười nhe răng nói: "Hai người được đấy, cãi nhau một trận kinh thiên động địa, đóng cửa bảo nhau xong liền Ta Ta Khanh Khanh không biết ngượng!"

Triệu Vân Lan tươi tỉnh hơn hẳn: "Không như ai kia, đến người để cãi cũng không có!"

"Lão Triệu! Anh...Anh... Tôi kiện anh tội ngược đãi động vật!"

"Cậu cứ việc!"

Suốt một quãng đường, Đại Khánh bấm bụng làm cái bóng đèn mười nghìn vôn, biết thế đi cùng xe với Lâm Tĩnh có phải tốt hơn không? Nhưng nghĩ lại, bên xe kia cũng chẳng vui vẻ gì cho cam, một Diện Diện cứ mở miệng ra là Hồng Hồng đã phiền rồi, lại thêm một tên nhóc say xe. Tự thấy chuyến đi này chả có gì thú vị!

Sở điều tra thuê bốn phòng ở khách sạn Bắc Long Thành, Dạ Tôn với Thẩm Nguy một phòng; Đại Khánh, Triệu Vân Lan, Lâm Tĩnh phòng kế bên; đối diện là hai phòng của Chúc Hồng, Tiểu Mễ và Lão Sở, Tiểu Quách.

Dạ Tôn sống chết cũng muốn thay Tiểu Mễ ở chung phòng với Chúc Hồng, Thẩm Nguy đành phải xách áo lôi về phòng.

"Ca, Diện Diện không muốn về! Diện Diện muốn ở với Hồng Hồng!"

Hừ, có phải mình mày muốn đổi phòng đâu! Anh mày cũng muốn!

"Không được quậy! Có Tiểu Mễ cùng phòng với Chúc Hồng rồi, đệ không có cửa!" Thẩm Nguy nghiêm mặt nói với Dạ Tôn.

Dạ Tôn bị xách cổ, vẫn với tay bấu víu cánh cửa không buông, đằng đằng sát khí gào lên với Tiểu Mễ vô tội: "Diện Diện cáu rồi đấy!"

Chúc Hồng đau đầu nằm vật ra giường, không đủ sức mắng tên khốn nạn đang gào ngoài cửa nữa, ngủ luôn lúc nào không hay.

Nửa đêm canh ba, Thẩm Nguy đột nhiên nghe tiếng bước chân phát ra từ ngoài cửa, trong màn đêm yên tĩnh từng bước từng bước tiến tới chân giường. Chiếc bóng đen mon men theo mép giường nằm phục lên Thẩm Nguy, nhẹ nhàng cọ quậy bộ râu lên vai anh.

Fanfic Trấn Hồn: Ngày Gặp Lại [Nguy Lan /Sở Quách ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ