The Nerds Twenty
Blyten's POV
Nasa condo unit ako ngayon, hindi ako pumasok dahil ako lang muna ang naatasan ni Reika na palitan lang muna ang pwesto ni Casspher sa akin.
At ang dami'ng gagawin ko. Plus isa rin ako sa mag oorganise sa concert ni Casspher. Hindi o sa gusto ko man ngunit siya na mismo ang nangulit sa akin na tulungan siya.
Kring...kring...kring...
I got my phone and answered the call.
"H---
I was about to talk but she caught me off
"Oyy Blyten si Larex papunta diyan sa condo mo. Bihis kana! Sinabi ko kasi sa kanya na may sakit ka" Agad na sabi nito, kaya nagulat naman ako sa sinabi nito at napatayo sa pagkakahiga.
"W-what?!" Singhal ko sa kanya.
"Sorry. Bye!" Di siya sumagot sa tanong ko instead she hanged up the call.
Agad naman ako nagpunta sa bathroom. And then ano ang gagawin ko? Hindi ako nakanerd get up ngayon eh. At may mga gagawin pa ako. Bwesit kang Hycinth ka. Bat ngayon ka pa nagloko?
Naghahanda na sana akong simulan ilagay ang nerd disguise ko nang tumunog ang door bell ng condo unit ko.
Makakapaghintay naman ata siya eh noh?
Dali dali naman ko inilagay ang mga nerd get up ko sa aking mukha at saka na rin inayos ang aking sarili para hindi mapagkamalan. Ganun man din ay nagpalit na rin ako ng suot ko. Nakasando lang kasi ako at nakashort eh pero sa pantaas lang ako magpapalit.
Nang matingnan kong maayos na ang sarili ko, ay agad naman ako nagtungo sa pinto dahil kanina pang nag dodoor bell ang taong na'to.
Binuksan ko naman iyon, at sa pagkabukas ko eh agad naman pumasok ang lalaking 'to ng walang pag aalinlangan at saka hinila ako paharap sa kanya.
"Are you okay? Are you sick?" Nag aalalang saad niya sa akin habang hinihipo ang noo ko't leeg kung may lagnat ba ako.
Nagulat naman ako sa ginawa niya,
"You're pale" saad niya at saka sabay yakap sa akin
"But thank God you're fine."
Ano bang pinag gagagawa ng lalaking 'to?
"Are you really that concerned?" Saad ko
Napabitaw naman siya sa yakap at saka naglakad papuntang sofa kung saan nandun ako kanina nag lalaptop.
Napalaki naman ako ng mata dahil baka niya iyon pakialaman at may makita na dapat hindi makita.
Kaya agad naman ako lumapit dun at kinuha ang laptop at inioff.
"Not as hell" walang ganang saad niya saka uminom ng juice.
"That's my glass, Vhin" yeah I called him with his second name.
Napatingin naman siya sa akin,
"And so? Hindi naman ata ako mamatay sa panis na laway mo diba? What do ya say?" Nakangising saad nito sa akin
"Damn you. Kung nandito ka lang naman para mangulit, will you just please leave this condo?" Naparoll eyes akong sabi ko sa kanya at saka umupo sa solong sofa.
"Hindi ako magpapasaway ngayon sayo dahil you're not feeling well. And aba sexy mo ngayon ah? Flawless na flawless, not expected sa isang nerd na katulad mo ay mag gaganun ang suot? Or you're just flirting with me?"
BINABASA MO ANG
The Secret Coven: The Mysterious Nerds
RandomITS ALL ABOUT THEM, THEIR IDENTITY, THEIR SKILLS, THEIR HISTORY AND THEIR WORLD. IT IS ALL ABOUT THEIR MOST HIDDEN SECRETS THAT CANNOT BE KEEP IN TOUCH AND FIND OUT BY OTHERS. Most Tagalog and English Language. All Genre. But most Mystery and Thril...