Chapter 25

4.5K 89 0
                                    

The Nerds Twenty Five

NARRATION

Nang pababa na sila Reika sa basement kung saan naroroon sila Blyten at Casspher. Ay hinarangan sila ng mga men in black ulit pero iba na ito ngayon dahil hindi naman ito nila nakilala kanina sa loob ng event.

"Give me that head" malamig na ngising saad ng isang babae na may kaedaran na siguro ay nasa mga 40s or 50s na ito.

"Why would I?" With the usually expression face and tone of voice. Reika. Na hawak hawak nito ang ulo ng Salchreina.

Hindi naman sila nagulat na tatlo nang sabay sabay itutok sa kanila ang mga dalang baril nito. Bagkus ay napangisi lamang sila at saka naman nagsimulang tumakbo.

Habang sila ay ilag lang ng ilag sa mga bala ng baril na ipinagpupuputok ng mga men in black sa kanila.

"Shoot them!" Galit na saad ng babae.

BANG!

BANG!

BANG!

At saka na rin nakisali sa pagpapaputok ng baril.

Basement. Kung saan naririto ang mga sasakyan, parking lot ng Carismaña Hoterū.

"Shit! Mga putangina sila! May habol din sila sa ulong ito?! Hindi ba nila alam kung gaano to kadelikado sa kanila!" Inis na saad ni Eclair habang nakayuko sa likod ng sasakyan kasama sina Reika at Hycinth.

BANG!

BANG!

BANG!

"Here keep this. Mauna na kayo" saad ni Reika saka ibinigay niya ang ulo ng Salchreina kay Eclair at saka umalis sa kinaroroonan nila.

Pipigilan sana siya ni Hycinth, ngunit di na niya ito naabotan pa..

"Let's go kaya niya ang sarili niya. Trust her. We need to escape this thing, as are we." Saad ni Eclair at kasabay sa pagpindot ng earpiece niya para ma on ito at magkacommunicate sila ni Blyten at Casspher.

"Hey guys! Where the hell are you now?!" Sigaw ni Casspher sa kabila.

"We're in the middle of firing gun. Asan na kayo?" Sagot ni Hycinth.

Habang siya naman ang takbo yuko tago nila sa mga kalaban.

"We're heading there right now." Saad naman ni Blyten.

"What about the two gay?" Tanong ni Eclair.

"Bakit nag woworried ka na ba sa amin ni Gleen? Huh?" Sabi sa kabilang linya ni Lixcel through earpiece.

"Damn you!" Giit na inis ni Eclair at saka hindi na pinansin pa ang mga ito.

Ilang minuto lamang ay agad naman  nasa parking lot na sina Blyten. Kasabay naman ng pagsakay nina Hycinth at Eclair.

Malayo layo naman sila sa mga Men in black at kay Reika na naglalaban laban pa dahil sa ulo ng Salchreina.

"Keep this I need to help Reika" nag aalalang saad ni Casspher at akmang lalabas na sa van pero pinigilan siya ni Blyten.

"Pabalik na siya rito. Keep yourself calm." Saad ni Blyten habang tinitingnan si Reika na naglalakad na papunta rito sa van.

Puno ng dugo si Reika sa katawan nito.

"What an ass. Tsk sobra naman ata ang uhaw nito sa dugo" saad ni Casspher habang nakatingin rin kay Reika.

"Hoy Reika, may itinira ka banag buhay niyan?" Sarkastikong saad ni Eclair.

The Secret Coven: The Mysterious NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon