Kabanata 2

12.5K 159 1
                                    

The Nerds Two

ECLAIR BLISS KIM ↑

NARRATION

Kring..Kring..Kriingg....

Tunog ng alarm clock niya. Its already 6 am, and its Monday so she have a class. Nagising siya sa ingay na iyon, at napatayo ng mabilis dahil sa naramdaman niyang sobrang init ng sinag ng araw na tumatama sa balat niya.

Nakalimutan niya palang isara ang malaki niyang pirate tinted glass window, kaya akala niya ay hindi ganun magririse ang araw ng mainit at parang around 10 na ang pagsikat nito pero ala sais pa lamang ng umaga.

Kadalasan kasi di pa sumisikat ang araw sa tuwing nagigising siya sa oras ng ala sais, o di kaya di gaano kasikat ng sinag ng araw ang tumatama sa balat niya.

"Damn" inis niyang sabi.

Tumunog ulit ang alarm clock niya, kaya dali dali niya ito itinapon sa sahig kaya nasira ito. Isinara na niya ang bintana sa kwarto niya, pati ang makakapal at malalaki na kurtina nito ay iniayos na rin tsaka medyo pinalakas ang aircon.

Naramdaman niyang nagvibrate ang phone niya kahit medyo malayo pa siya sa kama niya rito. Kinuha niya ang phone niya at tiningnan kung sino ang tumatawag. Its her friend.

She answer the call.

"What?" Malumanay at walang ganang sabi niya rito.

"GOOD MORNING!" Inemphasize pa ng kaibigan niya sa pagkasabi dahil sa natanggap niyang sagot sa kanya.

Hindi siya sumagot bagkus ay napabuntong hininga pa siya rito.

"Don't be late, pumasok at mag aral kana ng mabuti. Dahil one month nalang pag di ka pa pumasok, madadrop kana---

She hanged up the call. At itinapon ang phone niya sa master king size bed niya at dumiretso na sa bathroom.

OTHER SCENE★

Kasalukuyan ngayon nasa malaking gate na ang apat na babae at hinihintay ang kanilang kaibigan.

"Damn. We've been here for almost 40 minutes, at wala pa siya? Malapit na kayang magtime for second subject. Tsk pag tayo umabot pa sa third subject paniguradong di na tayo pahihintulutin pang pumasok sa loob" wika ni Eclair Bliss Kim at saka pinalubo niya ang ningunguya niyang gum

Kaibigan ng apat na babae, siya ang pinakamainitin ang ulo, mahilig ng gulo, at palaban sa kanilang lima, maldita ito at sadista. Pero maganda, matalino, sexy, at mayaman, isang sikat na modela sa isang sikat na company. Fashion Model siya.

"I called her a while ago before I've got here, but she ended up" malumanay na sabi ni Hycinth Seth Gomez.

Kaibigan din nila. Madaldal ito at chismosa, maypagkamanyak ito at sweet naman, mabait pero sobrang sensitibo nito, sila ni Eclair lagi yung nagaasaran pero madalas naman din magkasama sa mga kalokohan kung baga ba ay silang dalawa ang pinakaclose sa isa't isa kahit na mainitin ang ulo ni Eclair.

Pareho sila ni Eclair, model din ito pero sa ibang company naman, at sikat din. Endorser Model naman siya.

"Just let's go inside. She know what to do" maseryosong sabi ni Kai Blyten Chaucer at naglakad na papasok ng gate.

Kaibigan din nila. Tahimik, seryoso, at mahilig magbasa ng libro anywhere, anytime as always. Kung sa kanilang lahat, siya yung pinaka matured. For her, book is life.

She's working on her Dad's company even she's still studying, para daw mas madali at maaga niyang malaman ang mga kinakailangan malaman as a business woman, pero pasekreto iyon, ang mga kaibigan lang niya ang may alam nun.

The Secret Coven: The Mysterious NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon