Kabanata 9

5.9K 106 0
                                    

The Nerds Nine

NARRATION

"You're not in pain, Cinth" walang ganang sabi ni Reika kay Cinth,

"Eh, Reika naman eh! Ayoko, masakit talaga ang paa ko promise! Di ko yan gagawin" pagmamaktol ni Hycinth,

Nasa bahay sila Casspher at Reika ni Hycinth, friday ngayon at wala naman daw masyadong gagawin sila sa school dahil dalawang subject lang naman ang may pasok sila, kaya napagdesisyonan ng dalawa na hindi na lang daw muna pumasok

"Or else?" Malamig na sabi ni Reika kasabay pakita sa isang shuriken na nilalaro laro pa ito sa kamay niya

Hycinth gulped two times. Casspher were just chuckled. Sa kanilang lima talaga tanging si Reika ang masyadong bully, walang awa. Kailangan talaga kung anong gusto niya dapat ay sundin, kung anong gusto niyang gawin ay gagawin at gagawin niya iyon.

Tamad na nagmamaktol naman si Hycinth sa paglakad papunta sa sala kung saan marami ang nagkakalat na mga basura, basura ng mga junk foods at mga incan na softdrinks at san miguel beer, at isama mo pa ang mga plastics ng mga barbeque at mga sticks nito.

"Start cleaning, cinth. Wag kang tumunganga lang diyan baka bukas ka pa matapos" pang aasar na sabi ni Casspher.

Napasabunot na lang sa buhok si Cinth dahil sa inis.

"Kayo ang mga nakarami nito sa paginom at pagkain, kayo ang nagkalat, kayo ang dapat na naglilinis dito, at HINDI AKO! BWESIT!" Inis na sabi ni Hycinth, kasabay sa pagsisimula sa paglinis.

"Watch your words Cinth." Sabi ni Reika,

"We have a deal, you vomited many times so clean all the areas that must be clean" walang ganang sabi ni Reika kasabay sa pagkawala bigla,

"Fuck, If I didn't force them to heal me, I'm might not doing this. But already tsk" salita ni Hycinth sa kanyan isipan at napaikot ng mata

Napatawa na lamang si Casspher dahil sa pagkayamot ni Hycinth,

"Have to go, see you!" Pagkasabi nun ni Casspher ay agad naman din siya nawala,

Napaupo si Hycinth sa sahig, at nagmaktol

"Waaaaaahhhh!" Sigaw niya dahil sa inis.

Reika's POV

"Ma'am, you have an appointment with Mr. Larazo this dinner time 8 o'clock." Sabi sakin ng secretary ko. I just nodded, at tsaka siya lumabas.

Nasa Emperial S&A Company ako, one of the companies of my family that no body knows but only me and my friends.

I mean walang nakakaalam na sa mga Saito ang company ito. Dahil nga sa may mga nagtatangkang kalabanin ang mga Saito. At the time na mawala ang pamilya ko, nagbago ang lahat, pati mga ari-arian ng pamilya ko like companies dahil sa ako na mismo ang namamalakad sa mga ito binago ko na ang mga name of the business companies nang palihim.

Well, I know that still I'm studying but for my sake, I don't care, because I already in this shits business that makes me more catch a money. Selfish isn't it. But don't judge, I'm not what you think.

I work because for my sake, and family that already dead. I know, what I mean, the money is what I need for my revenge those who kill my family.

But I don't think that only money can manage about it, well I can have the vengeance by my own self without money. It is just money is what they want and need.

My phone vibrated, and look for it and Blyten is calling.

"What?" When I answered the call, I said.

The Secret Coven: The Mysterious NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon