Kabanata 19

4.7K 84 0
                                    

The Nerds Nineteen

SHAWN LYN MATSUGUMI

Larex's POV

"Bat di niyo kasama ang isa pang kapatid niyong pangit?" Saad ko sa dalawang nerd na kasama namin ngayon sa cafeteria nina Zayn at Shawn.

Kaya halos na ako o kami ata na mabingi dahil sa mga sigawan, bulungan at chismisan ng mga taong nasa loob rito sa cafeteria.

Dahil siguro ay nandito kami ngunit kasama ang dalawang nerd. Yeah, nerds.

Pero hindi naman sila makakapangbully sa dalawang ito dahil kasama namin sila at alam nila na nililigawan namin ang mga pangit na ito.

"Aba kung makapangit ka, eh mas pangit pa nga iyang ugali mo eh." Pikon na sabi ni Eclair sabay umupo sa upuan dahil sa nasabi ko.

Bakit totoo naman eh na mga pangit sila.

Bagay talaga silang dalawa ni Zayn, ang dadaling mapikon psh explosion agad ang magaganap sa kanila.

"Nasa bahay siya niya ngayon may l-lagnat.. Ah! Tama oo may lagnat siya dahil nagpaulan na naman siya kagabi" sabi ni Hycinth at naiilang na ngumiti pa sa amin,

May lagnat? At saka umulan ba kagabi? Wala naman ata ah?

"Umulan? Kagabi? Hindi naman ata eh" di makapaniwalang saad ni Shawn na nakatingin kay Hycinth,

"Aray!"

Oh? Ano namang nangyari rito sa isa?

"Ayos ka lang pangit?" Tanong ni Zayn kay Eclair,

"Sa kakapangit mo madali na talaga kitang patayin! Bwesit ka!" Naiinis na sabi ni Eclair at dinuro duro pa si Zayn,

"Alam ko naman na hindi mo iyon magagawa eh kasi nga love mo ako diba diba diba?" Natatawang sambit ni Zayn at saka nagwink pa ito kay Eclair.

"Kailan ba kayo magkakasundo ng maayos?" Nakatingin sa dalawa na saad ni Hycinth,

"We're Fine/Never!" Sabay na saad ng dalawa at saka dahil sa gulat ay pareho sila napatingin sa dalawa.

Ngunit bago pa man makapagreact ang dalawa ay agad naman ako nagsalita.

"Saan bang bahay ni Blyten?" Tanong ko sa dalawang kapatid ni Blyten.

Oo kapatid daw, eh yan ang mga sabi nila sa amin eh magkakapatid daw silang tatlo, tsk ewan pero siguro nga eh sa pare-pareho silang mga nerd at pangit eh.

Nang tingnan ko si Hycinth at Eclair mukhang nagbubulong bulongan sila.

Napataas naman ako ng isang kilay. Ano naman kaya ang pinagbubulongan ng dalawang ito?

"B-bahay? Ha-ha wala pala siya sa bahay nila, nasa condo siya niya." Nag-aalinlangang sabi nito

Nagtataka naman ako sa kanilang inaasal.

"Naku kumusta na kaya siya ngayon? Sana naman okay na siya, wala pa naman nagbabantay sa kanya ngayon. Mag-isa lang pa naman siya. Hays, kawawang Blyten" nag aalala at malungkot na wika ni Hycinth sabay patong ang elbow niya sa mesa at saka ipinagtungkod sa mukha niya.

And at that time nakaramdam naman ako ng kakaiba, a little bit worried for Blyten.

"Bakit ka nga pala nagtanong kung nasasaan si Blyten?" Mataray na sambit ni Eclair na nakatingin sa akin.

"I want to see her. Saan ba ang condo unit niya? And what's her condo unit number? Tell me please" Mabilis ako nagpakawala ng mga tanong sa bibig ko.

The Secret Coven: The Mysterious NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon