The Nerds Forty Six
NARRATION
Dumating na nga ang araw, ang araw kung ano at paano ito'y pinaghandaan ng lahat at pinakahihintay ng karamihan.
Ang araw ng sabado, araw na gaganapin na ang ika-isang daang limangput pitong anibersaryo ng Underground Battle of Gangsters.
Marami ang mga magsisipuntahan at halos lahat ng mga opisyals at nasa napakataas na mga ranggong opisyals ay magsisipuntahan na rin, kabilang na rito ang mga legendary fighters of UGBG.
Maraming mga mafias at gangsters na nanggaling pa sa iba't ibang lugar't bansa ang magsisidalo rin sa gaganaping event.
"Faster dudes, kita yung panghuling highlights na ipapakilala pati na rin sa laban. Kaya di tayo pwedeng malate at isa pa nakakahiya"
Ani Gun na kanina pang atat na atat makapunta sa location event.
"Relax bro! Leader ka pa naman iniistress mo na yang sarili mo, baka mamaya niyan bagsak kana't di mo pa makilala ang legendary fighters-
Naputol ang sinasabi ni Zayn nang magsalita muli si Gun
"Yun na nga eh! Leader ako na may mga pasaway na members at leader ako na dapat ay maging maaga ang punta ko sa event na iyon kasama kayo!"
"Ang atat mo naman Gun, parang hindi pinagdaanan ang mga sinaunang event eh noh? Eh lagi naman tayong late noon"
Nakangising sabi ni Larex na inaayos ang mga gamit niya para mamayang event.
"Oo nga eh. At isa pa ramdam ko ang nerbyos at kaba mo, ano bang meron? ARAY!" Reklamo ni Shawn ng batukan siya ni Zayn.
"Tanga kaba? Di kaba nag iisip? Malamang 157th anniversary ngayon ng UGBG at malamang dahil rin sa mga legendary fighters"
Sabi ni Zayn.
"Ulol dudes! Nakasisiguro ba kayo na magpupunta ang mga iyon sa event na'to? Tsk wala na pag asa pang makilala natin sila" sabi naman ni Zorro sa eksena ng mga kaibigan niya.
"Ito namang pare, ang bilis mawalan ng pag asa. Malay mo, malay natin na sa pagkakataon na ito ay magpunta sila sa event ng UGBG. Marami na kaya ang usap usapan tungkol sa kanila na maaari daw silang magpunta ngayon."Salita naman ni Larex na katatapos lang magligpit sa mga gamit niya at handa na ring umalis.
"Hays ewan ko sa inyo. Bahala kayo sa mga buhay niyo tsk"
Sabi ni Gun ng may kainipan na at saka na ring naglakad na paalis sa HQ nila.
"Oy naiinis na siya.. naiinis na siya.. naiinis na siya.."
Pang aasar ni Shawn na sumasayaw sayaw pa at kumakanta gamit ang mga binigkas na salita.
Na ikinatawa naman ng ibang kaibigan niya.
Casspher's POV
It's already in the middle of night. At kanina pa kami nasa rooftop ng oblong whole kung saan ito'y salamin lamang ang sahig at kung kaya't kita namin ang mga nangyayari sa katapat nito mula sa baba.
Mula kanina sa simula nang pagsidatingan at pagpapakilala ng mga opisyals, mafias, gangsters mula sa iba't ibang rango ay nasa oblong whole na kami nakamasid sa kanila.
Hanggang sa maglaban laban na rin ang mga idineklarang fighters para sa agawan ng rango't posisyon.
Mula rito sa tinatapakan namin hanggang sa ibaba ay hindi lingid at alam ng lahat na may mga persona rito, which is kami iyon ng mga kaibigan ko.
BINABASA MO ANG
The Secret Coven: The Mysterious Nerds
RandomITS ALL ABOUT THEM, THEIR IDENTITY, THEIR SKILLS, THEIR HISTORY AND THEIR WORLD. IT IS ALL ABOUT THEIR MOST HIDDEN SECRETS THAT CANNOT BE KEEP IN TOUCH AND FIND OUT BY OTHERS. Most Tagalog and English Language. All Genre. But most Mystery and Thril...