Kabanata 45

4.1K 84 3
                                    

The Nerds Forty Five

Hycinth's POV

"Kayo na lang magpunta sa school affaires guys, ayoko ko nang magpunta roon. Pagod na ako. Gusto ko makapagsolo muna o di kaya bisitahin ang pamilya ko"

I said habang nakahalumbaba sa desk, dito sa kwarto ni Casspher.

Dito kasi kami natulog eh, total kasi dito lang ang malapit na tulugan mula sa RCU. At isa pa alas dose na kami nakauwi kagabi.

"Anong pagod? Ang sabihin mo ay tinatamad ka lang magpunta doon!"

Sabi naman ni Casspher sa akin. Habang nag-aayos sa sarili

"Hindi talaga guys, ilang weeks ko nang hindi nabibisita ang pamilya ko. So I need to visit them."

Sabi ko. I don't know if nacoconvince sila sa mga sinasabi ko. Pero sa totoo lang I don't wanna go with them and observe the whole school affaires in RCU.

Yeah I admit, I enjoyed yesterday but its doesn't mean na hindi ako tinatamad. Hindi lahat sa mga oras na nag eenjoy ako ay hindi din ako tinatamad.

I am one of the persons who are those enjoyed something yet felt laziness after. Ewan kung anong tawag 'don but yun ang nafefeel ko ngayon.

But still, gusto ko lumiban sa pagsama sa kanila because I wanted to see my family and talk to them.

"Eh sa pagkakaalam ko Seth, nandito na si Liam, yung manager mo? Kaya siguro ayaw mong sumama sa amin ngayon."

Mahihing sambit ni Blyten. Na ikinatingin ko naman sa kanya.

I just look at her. And sighed.

"Yeah, so pass lang muna ako ngayon sa inyo" walang ganang sambit ko sa kanya.

Pansin ko naman sa kama ni Casspher ang isang babaeng nakahiga at mahimbing ang pagkakatulog.

"Sounds sleep so good."

I said. Kasabay sa pagtayo at pagpunta sa kamang 'yun.

"Mabuti pa nga ay maganda't mahimbing ang pagkakatulog niya. Eh ako, ang kunti ng tulog ko!"

Nakasimangot na sambit ni Casspher.

I look to Blyten.

"Well, I sleep welled." She said and sighed.

Hays 'bat ba ang tamad ngayong araw? 'Bat ba ibang iba ngayong araw? Nakakatamad naman. Bwesit..

Niyakap ko lang si Eclair na mahimbing ang pagkakatulog.

Ho! Ang sarap ng may kayakap. I feel stressed out and relax.

Larex's POV

I feel excited yet nervous dahil makikipagkita sa akin si Kai. And she wanna talk to me, I don't know why? Just hoping that it is not bad news.

Masaya ako dahil makikita ko na naman siya in some days na hindi ko siya nakasama at nakikita.

Although nagtatampo ako sa kanya dahil sa first day of school affaires, kahapon. She said she's in there, pero I'd find her pero wala siya, wala ako nakitang Kai Maurell kahapon. Wala ako nakitang baby ko kahapon. Tsk.

She also texted me, na huwag ko na raw siyang hanapin kasi nakauwi na siya maaga pa. At that moment she texted me, ay tapos na akong maglibot sa campus para lang hanapin siya.

"Iniisip mo? 'Di mo ginagalaw phone mo, may nagtext sayo oh?!" Dali dali naman akong tiningnan ang phone ko.

Dahil sa pukaw sa akin ni Shawn sa kawalan. Sa kakaisip ko kay Kai.

The Secret Coven: The Mysterious NerdsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon