The Nerds Three
NARRATION
Its Tuesday, a new day again for her. She get up and walk towards the bathroom and take a shower. After showering, she dressed up and ready to go in school. She didn't bother to eat anymore, instead she pick a taxi and drove her into school. University of Royal Class.
Which is with in a very high class person can be one of the Royal Class, its an elite, exclusive and prestigious school. Pero kasama ang lima sa mababang uri na nag aaral sa Royal Class, hindi naman na mababa kumbaga may kaya naman di gaano kayaman, at matatalino pero kasama sa scholarship ng unibersidad.
Hindi naman to puro high class na ibig sabihin ay puro na mga mayayamang tao lang ang pwede mag aral rito paano na lang kung mga bobo naman, kaya tinanggap nila ang mga maykaya na mag aral rito pero scholarship sila kaya nga lang mga matatalino lang ang pwedeng maenroll ng mga may kaya rito sa unibersidad.
Masasabi naman na isa itong high class with a brain kung pula ang neck tie nito at itim na logo (scholars riches), at kung high class with a power naman ay itim ang neck tie nito at pula ang logo (extremely riches).
Nasa school na siya. Sakto lang ang pagdating niya nang bigla na nagbell, so its mean na time na for first period.
Binilisan niyang maglakad patungo sa building ng business course, pero naabotan pa siya ng walang mga tao na sa hallway dahil malayo layo ang building ng business course.
Nasa pinto na siya ng room nila, at na binuksan niya ito.
Pagbukas niya ay nagsitinginan ang mga kaklase niya sa kanya. Hindi niya kaklase ang tatlong kaibigan nito, kundi si Blyten lang, magkaiba kasi silang lahat ng morning subject nito.
"Are you in this class? It seems that you're lost" nakangiting sabi na prof nilang babae.
"No, I'm not." Tipid niyang sabi at napatango lang ang prof rito.
"So kindly Ms, introduce yourself" sabi ng prof nito.
Pansin niya rito na mabait naman ito,
Di man niya gusto ang magpakilala pero, dahil sa dami ng liban niya sa klase baka nakakalimutan na siya ng mga guro niya.
Naglakad siya papuntang gitna at nagpakilala,
"Reika Akasaki" tipid niyang pagpapakilala at dumeretso ng umupo sa pinakalikod, sa gilid at katabi niya si Blyten.
Sobrang tago ang tunay at totoong pagkatao niya, pero isa siya sa limang babaeng nerd. Walang leader leader sa kanila, lahat sila pantay pero tinuturing siyang pinakamataas sa kanila, at nirerespeto.
Coldhearted siya at madalang lang magsalita unless kung importante. At napaka misteryoso niya.
"Buti pumasok ka" wika ni Blyten sa kanya,
"Tsk" pansin sa kanya ni Reika
"Another trashy" rinig ng dalawa ang maarteng sabi ng isang babae na nakuha naman ng mga kaklase nila ang ibig sabihin nito kung ano kaya nagsitawanan ang mga ito
Sinuway naman sila ng prof nila.
Hindi na man nila ito binigyan ng pansin.
Nagsimula na ang class discussion nila in four subjects, hanggang sa magbell for lunch na.
Agad naman nagsilabasan ang mga kaklase nila pero humirit ang mga ito na batuhin sila ng mga crumpled paper, tinanggap nila iyon at di na pa pinansin.
Habang nag aayos ng gamit si Blyten at si Reika naman ay nakaupo lang ay may dalawang lalaki ang lumapit sa kanila, napansin nila ito na nahihiyang nakangiti sa kanila.
BINABASA MO ANG
The Secret Coven: The Mysterious Nerds
De TodoITS ALL ABOUT THEM, THEIR IDENTITY, THEIR SKILLS, THEIR HISTORY AND THEIR WORLD. IT IS ALL ABOUT THEIR MOST HIDDEN SECRETS THAT CANNOT BE KEEP IN TOUCH AND FIND OUT BY OTHERS. Most Tagalog and English Language. All Genre. But most Mystery and Thril...