Special Chapter (PART 2)

391 1 0
                                    

The wedding..

Demonice

Days after ng proposal nya ay agad naman naming inatupag ang mga kailangan sa wedding well hindi naman ganun ka hassle kasi madami kaming mga babae , idagdag mo pa si sakura na syang nag papaplano ng lahat taga agree na lang ako.

3 days from now on ikakasal na naman ako sa kanya hindi na ko makapag hintay at alam kong ganun din sya.

"Hey! Prepare kana may bridal shower tayo! Daya ng boys may pa party sila kay ikki hindi pwedeng wala sayo!" Sabi ng kapatid ko

"Kainis! Pinag bawal ko kaya ang babae! Bwiset kasi yun si Miguel! Babaero masyado! Alagad ba talaga ng oracle ang lalaking yun!?" Tanong ni ayarino

"Oo naman at natural lang yun sa kanya binata pa kasi" sagot naman ni a'riel

Oo andito sya ngayon kasama namin makiki party ang loka loka.

Nag prepare ako sa cr papaano ba naman kasi lahat sila nasa kwarto ko! Nasa human world na ulit kami at ung bahay na iniwan namin ay pina renovate na namin. Since advance mag isip ang hubby ko ay pinalagyan na nya ng nursery room at kids room even a play room see ganun sya ka advance.

----

Sa isang hotel namin ginawa ang celebration tutal walang girls sa boys dapat samin din walang boys mahirap na baka sumugod sila dito manakot ang may pakana nun.

Matapos ang party kinubukasan naman ay nag girls night out kami mga walang kapaguran ang mga babaeng to palibhasa nakatakas sa mga anak nilang makukulit.

Enenjoy ko ang last day ko kasama sya yeah last day na at bukas ay kasal na namin nanood lang kami ng movie sa bahay at nag plano sa magiging future namin. Kinagabihan ay umuwi na rin sa bahay nila madeline oo pati sila mad umuwi talaga para sa wedding namin since wala daw sila nung unang kasal ko.

Kinaumagahan ay naging busy kaming lahat si sakura ang umayos saken mula sa gown hanggang sa make up at sa buhok. At mga parlorista naman sa iba pa matapos akong ayusan ni sakura ay sinuot na nya ang wedding gown ko.

Pumasok si dremonice at may dala syang box. "Good timing naman ako" naiiyak nyang sabi saken.

"Bakit sis?" I ask her

"I want to gave you something" sabi nya saken saka nya binuksan ang box na dala dala nya isang pin na comb

"Its beautiful" sabi ko sa kanya

"Glad you like it! Ginamit ko yan nung kasal namin ni theo kaya ipapasa ko na sayo at ipasa mo yan sa magiging pamangkin ko ok?" Sabi nya ng naiiyak

"Haha *sobs* oo naman!" Naiiyak ko na ding sabi sinuot nya sa naka bun kong buhok ang pin saka sinuot ang belo ko.

"You look perfect sis" sabi nya saken after nya ibigay ang white flowers ko

"Thank you ikaw din naman" sabi ko sa kanya.

Umalis na kami sa bahay at sumakay sa bridal car ilang minuto pa ay agad kaming nakarating sa simbahan. Well vampires kami hindi aswang ok?! Kaya Hindi kami masusunog! Hahaha lols.

Pag bukas ng pinto ay agad naman tumogtog ang piano. Its was a nice and romantic song napangiti ako when i see him at the end of the aisle

White ang naging motif ng kasal ko pero iba ang suot ng ibang bride's maid ko at ganun din sa side ng groom kami lang ni ikki ang naka white.

Naglalakad ako sa aisle mag isa since wala na kaming parents ok lang naman din saken naiimagine ko kasi an proud sila saken and they was happy for me.

Ng makalapit na ko sa kanya agad nya kong inalalayan at saka inumpisahan ang ceremony ng kasal namin , we say our i do's and now vows naman.

Nauna ako sa kanya kasi lady is first bakit ba!

"When i meet you i was so piss on you haha muka ka kasing bad boy at medyo makulit ka ,  and then you ask me if pwede mo ba kong maging friend but i refuse kasi natatakot ako na baka mahalata at makilala mo kung sino at ano ba talaga ako."

"Pero dahil pasaway to" sabi ko sabay turo sa dibdib ko "ay minahal kita at tinanggap pero may mga trials talagang Hindi maiiwasan at dumating pa ko sa point na burahin ang alaala mo"

"Then i choice to walk away with you pero pasaway si tadhana kasi pinag tagpo nanaman nya tayo, pinakita at pinakilala ko sayo ang totoong ako then you accept it , you even fight for it and you choose to be one of us too."

"Wala na kong mahihiling pa you are the perfect husband and a king for me
And i promise i will be a good mother and a good wife to you this is my solem vow for you Akatsukie ikki koujo"

And now it his turn.

----

Akatsukie ikki

"Meeting you wasn't my choice and also being your friend wasn't my control but being loving your was the best thing i ever did in my life, tinanggap kita kasi alam kong challenging kang babae"

"At Hindi lang yun crush na kasi kita haha at sa lahat ng nasa campus ay nag kakanda matay matay saken mapansin ko lang pero ikaw iba ka that's why i found you challenging"

"Hindi ko man maalala ang lahat ng mangyari nung nawala ka pero isang lang ang alam ko , ikakamatay ko kapag nawala ka ulit saken. I choose to be one of you kasi ayokong maiwan ka o maiwan ako i want you to us to be happy especially you , you really deserve better."

"I promise to be a good husband and a good daddy to our unborn childrens gagawa tayo ng foot ball team haha" sinamaan nya ko ng tingin.

"I love you so much with all of my heart and soul you will be my one and only vamper this is my solem vow to you demonice kill vintage"

"And by the power God gave me  pronounced you husband and wife you may now kiss the bride"

Sinunod ko si father ba! Kiss the bride daw ehh wala ng atrasan to!!

Inangat ko ang belo nya saka sya hinalikan ng sobrang tamis..

-----

Lapit na huhuhu!! (╥_╥)

The Vampire Queen Where stories live. Discover now