Sophie's POV
"Shocks nawalan ako na malay" Matapos kong maglinis naupo sa kama.
Pupunta tuloy si Kuya dito hay naku.
Nakakainis bakit ba ang malas malas ko ngayong araw na to.
Nahiga ako at nakatulog, nagising ako dahil sa katok, grabe ang sakit ng ulo ko.
"Princess/Sis" Sabay na sabi nila Kuya at Nikki.
"Kuya, Nikki" Yun lang nasabi ko.
Niyakap ako ni Kuya si Nikki naman iyak ng iyak niyakap ko din siya.
"Okey ka na Sis alam mo ba sobra kaming nagalala sayo nun tumawag yung staff nung sinabi nawalan ka ng malay, ano ba kasing nangyari?" Iyak ng iyak na sabi nito
"Di ko din alam ang alam ko lang umiiyak ako tapos all went blank" Sagot ko dito.
Niyakap ulit ako ni Kuya "I'm so worried Princess" At hinimas ang buhok ko.
"Sorry Kuya" Paghingi ko ng tawad sa kanya.
"It's okey kumain ka na ba?" Tanong nito.
"Not yet nakakuha na ba kayo ng room?" I asked them.
"Yes Sis pinila namen yung malapit sa room mo gusto ko nga sana magkasama tayo eh bawal single room lang kinuha mo" Nakapout na kwento nito.
"Tara na muna let's eat Princess and Nikki" Aya ni Kuya sa amin, nag ayos lang ako sandali at sabay sabay kaming bumaba.
Dun lang kami sa Restaurant ng Hotel kumain.
Pumasok bigla si Drei at may bagong chicks na kasama pero ba't parang kamukha niya.
Biglang lumapit yung magandang babae kasama ni Drei.
"Cris!" bati niya kay Kuya
"Krista!" Balik na bati ni Kuya.
"Wow what a small world, kamusta ka na?" Tanong nito.
"Ito okey naman by the way this is my Sister Sophie and her best friend Nikki"
Pagpapakilala ni Kuya sa amin.
"Hi Sophie and Nikki" Bati niya sa amin.
"Hi Ms. Krista" Balik na bati ko.
"Your to formal sweetie you can call me Ate Krista" Sabi nito.
Pero itong Best Friend ko tulaley.
"Hey Sis are you okey?" Tanong ko dito.
"Shocks! siya nga siya yung model ng favorite brand ng bag and dresses natin Sis si Krista Fernandez" Sabi ni Nikki na nanlalaki pa ang mga mata.
"Shocks Oo nga Ohmygosh!" Nanlaki yung mata ko.
Natawa lang sila ni Kuya sa reaction namen sobrang hilig namin sa bags ang dresses ni Nikki at siya ang model nito.
"Ate san ka ba nagsusuot?" Lapit ni Drei nagulat siya nun nakita niya ko.
"Ate mo siya?" tatanong ko dito.
"Yeah, how are you Okey na ba pakiramdam mo?" Tanong nito, tumango lang ako sa kanya.
"You know her little brother?" Ate Krista, asked her.
"Yes Ate siya yung sinasabi kong guest na hinimatay" Pagkukwento ni Drei.
"Oh my gosh, Dear are you Okey?" Nagaalalang tanong nito sa akin.
"Yes Okey na ko don't worry" Sabi ko kay Ate Krista haha feeling close.
"Gosh siya yung model na super gwapo" Bulong ni Nikki.
Talaga model pala siya di ko alam.
"Anyway Chris this is my brother Karl Andrei!" Nagshake hand lang sila at pinakilala din si Nikki magkakasabay kami kumain.
"Bakit ka pala hinimatay kanina Sophie?" Tanong ni ate Krista.
Nagkatinginan lang kami ni Kuya "Over po kasi sa iyak" sagot ni Nikki.
"Ha bakit??" Tanong ni Ate sa akin.
"Ah eh kasi ano po" Di ko malaman ano sasabihin ko.
"Kasi po kasal dapat niya today Ate kaso yung hayop nyang boy este ex boyfriend iniwan sa sa ere" Deritso sagot ni Nikki.
Kaya tinignan ko siya ng masama madaldal talaga tong magaling kong best friend napatingin tuloy sakin ang magkapatid.
"Oh my, I'm sorry to hear that dear!" Hinging paumanhin niya.
Ngumiti lang ako ng mapait "I'll be better" Sabi ko dito.
"That's my sister strong woman" Sabi ni Kuya at hinawakan lang ni Kuya yung kamay ko.
"Tama ipakita mo sa kanya na di siya kawalan ang ganda ganda mo kaya" Sabi ni Ate Krista, hinawi ang buhok ko masarap din siguro may Sister.
"True, Ate ganda ganda ng best friend" Dagdag ni Nikki, tapos niyakap ako.
Nakatingin lang yung dalawang boys.
"Princess let's go home tomorrow!" Pag aaya ni Kuya sa akin.
"Kuya wag muna let'stay pa here kahit ilang days pa, please!" Nag pacute ako at nagpuppy eyes naku please tumalab ka.
"Oo nga naman Chris gala tayo tomorrow tayong lima" Sabi ni Ate Krista.
"Right, brother!" Tanong nito.
"Yap!" sagot nito.
"Alright!" Pagpayag ni Kuya.
"Yehey!" Masayang sabi namin ni Nikki.
After kumain nagpuntahan na kami sa kanya kanyang room para makapagpahinga.
Before ako pumasok hinug ako ni Ate Krista "Everything will be fine dear" Pagpapalakas ng loob ko, nag smile lang ako dito.
Si Nikki and Kuya nag hug ang kiss sa akin, bago ako pumasok ng room tinawag ako ni Drei.
"Sophie..... Goodnight" Then smile.
"Goodnight din" Nag smile din ako.
Enjoy reading :)
LOVE LOVE LOVE
vhans
BINABASA MO ANG
My Destiny (COMPLETED) Major Editing!
RomanceUmalis siya para makalimot, magmove on. Pero dahil sa makulit na playboy nagulo lahat ng plano niya at ang tahimik niyang bakasyon niya. Subaybayan ang story matuwa, mainis, magalit,kiligin at syempre mainlove sa napagkagulong story ni Sophie and Dr...