Sophie's POV
Napatingin kami sa bagong pasok na lalaki nanlamig ako bigla ng nakita ko siya nasa moving on stage pa ko bakit nandito siya di pa ko ready makipagkita sa kanya naradaman ko pinisil no Ate ang kamay ko at ang pagtitig ni Drei sakin tumingin ako sa kanila they give me a smile assurance na di nila ako iiwan sa ganitong sitwasyon. Lumabas si Ella at hinarap si Nathan "Kapal ng mukha a"rinig kong sabi ni Ella kay Nathan pati ang ibang staff hinarangan siya para di makalapit sakin "Lakas ng loob magpunta dito after ng ginawa niya" "feeling welcome dito" "hang kapaaaaal ah" naririnig kong sabi ng ibang staff sa bakeshop. Pero di nagpapigil lumapit talaga siya sakin hinawakan mabuti ni ate ang kamay ko "Let's talk" sabi niya with a cold voice kapal ah makautos lang sampalin ko kaya to ng shoes ko na 3 inches ang heels ng matauhan. Tumayo ako "for what?" mataray kong sagot wala naman ng tao pasara na din kami "Let's talk" sabi niya ulit "Kapal mo din no sino ka ba kung makautos sakin eh kung ayaw ko makipagusap wala kang magagawa NOW LEAVE!!!" matigas kong sabi sa kanya di niya na ko mapapasunod sa kanya medyo nagulat siya sinabi ko sa kanya well wala na ang sweet Sophia niya sweet ako sa iba pero sa kanya NEVER na. "that's not a question di ko hinihingi ang sagot mo" sabi niya sabay hila sa braso ko pero may pimigil sa pag hatak niya si Drei hinawakan niya yung hilang braso ko at tinaggal ang kamay ni Nathan na nakahawak sakin tumayo din si Ate naglabas ng alcohol at sabi "eeeeewwwww germs" at nilagyan ng alcohol yung part na hinawakan ni Nathan kung wala lang kami sa gantong sitwasyon matatawa talaga ako pero hindi eh kaharap ko ang taong di ko gustong makita "sino ka ba anong paki mo?" galit na tanong niya kay Drei tinitigan lang siya ni Drei ng masama, ng di makakuha ng sagot binalingan niya ako at hinila ulit pero napigil ulit niya "Let her go!!" sabi niya na galit kay Nathan "Let me go" sabi ko din kapal nito sarap ipakain sa buwaya. Medyo lumuwang ang pagkakahawak niya sakin kaya nahila ko yung kamay ko sa sobrang lakas ng hila ko muntik na kong matumba pero nasalo ako ni Drei "Hey careful" napasubsob kasi ako si dibdib niya hinila kasi niya yung brasong hawak niya at nahawakan ako sa bewang parang ang dating nayakap niya ko tumingala ako pero wrong move kasi nasalubong ko ang mata niya Shocks!!! tinaggal niya an tingin sakin at mas hinigpitan ang hawak sa bewang ko at yung isa niya kamay nilagay sa likod ng ulo ko para mas lalo ako mapayakap sa kanya "Ako ang poprotekta sa kanya kaya ikaw kung gusto mong makalabas na buo ang katawan umalis ka na dahil di ko na ulit hahayaan mahawakan mo si Sophie ni dulo ng daliri niya NOW LEAVE!"maotoridad niyang sabi pero di ko makita ang nangyayari kasi nakayakap ako sa kanya. Narinig ko na lang ang pagbukas at pagsara ng pintuan ng bakeshop. Ng medyo lumuwag na ang pagkakayakap niya bumitaw ako at tumingin sa likod ko wala na si Nathan kinuha na ata ng alien. Napatingin ako sa paligid nakangiti silang lahat tumingin din ako kay Drei nakatitig lang sakin "Ehem magkatunawan kayo niyan" tukso ni Ate kaya napaiwas kami ng tingin "try niyo din magbitaw" tukso ni Ella dun ko lang napansin na nakahawak ako sa braso niya at siya sa bewang ko kaya bigla kaming naghiwalay tapos tinalikuran ko na siya. "Nasan na siya" tanong ko ng sana madivert yung attention nila "Wala na pinadala ko sa moon ang gulo niya eh" sabi ni Ate Krista pero di nawawala yung weird smile nila nagiinit yung mukha ko positive nagbublush ako shocks kaya medyo yumuko ako para di nila makita "Sophie nagbublush ka" lapit ni ella at hinawakan ang mukha ko "d-di k-kaya" shocks naman kasi "ba't po kayo nabubulol" tukso ng ibang staff,pagtulungan ba daw ako salbahe. "Oh balik na sa trabaho" sabi ni Ella na ngiting ngiti "puro sweets na tinda natin nahahawa na yung mga customers namin"sabay tingin kay Drei na di makatingin sakin nakapamulsa at sa ibang dereksyon nakatingin. Totoo kaya lahat ng sinabi niya? Gosh nagiinit nanaman mukha ko goshess nag bublush nalang ako at boom nakita nila kaya tukso sila ng tukso di sila tumitigil ano ba yan? ang awkward kaya nakakahiya lumapit si Ate sakin medyo nakayuko ako kaya hinawakan niya ang baba ko at tumingin hala bakit kaya para kasing maluha luha siya "finally ikaw na nga" sabi ni Ate sabay yakap sakin ano daw di ko na gets sabi niya. Bumitiw lang siya "ikaw na nga yung......" di pa natatapos sinasabi ni Ate hinawakan ni Drei kamay ko sabay hila sakin inabot ni Ella bag ko kay Drei kaya siya nagbibit "Uso hilahan ngayon ah" rinig kong sabi ni Ate na tatawa tawa."Ako na magsasara ng bakeshop" sigaw ni Ella.
Pinagbuksan niya ako ng pinto ng kotse "get in" sabi niya kaya pumasok ako at siya pumasok na din tahimik lang siya kaya di din ako nagsasalita ang awkward gosh "san tayo pupunta?" di ko na napigil ang sarili kong tanungin siya " san mo gusto?" tanong niya sakin "Ha?ah eh di ko alam" sagot ko eh malay ko ba hinila nya lang ako napunta kami sa isang place na parang tanaw mo yung dagat madilim na pero may mga ilaw sa gilid ng dagat nandun kami sa may bandang taas walang tao matatanaw mo yung tao sa bandang baba "dito?" tanong ko "Oo wala ko maisip na lugar" sabi niya at lumabas kaya sumunod ako sumandal lang siya sa kotse niya kaya ginaya ko lang siya habang nakatingin sa dagat "Thank you ha" sabi ko kaya lumingon siya "Your welcome" sabi niya tapos tuminigin ulit sa dagat pero ako napako yung tingin ko sa kanya "bakit?"tanong niya ng di lumilingon "Ha?" a wala" kaya humarap ako sa dagat baka makita niya nagbublush ako shocks ano ba Sophie feeling teenager makapagblush eh haha saway ko sa sarili ilang minuto din kami walang kibuan gumalaw siya nilagay niya sa balikat ko yung suit niya "malamig baka lamigin ka eh" sabi niya sabay smile anak ng crocodile bakit ba ang gwapo niya? Pakiexplain with dance steps haha. "Yung sinabi ko kanina......" pinutol ko yung sinabi niya "naku alam ko nadala ka lang sa sitwasyon keri lang"sabi ko "I mean it" sabi niya nakapag pakabog ng dibdib ko "ha??" yun lang ang nasabi ko tama ba rinig ko di ba ako nabibingi "I mean it" ulit niya nakatitig lang ako sa kanya he mean it yung he will protect me? gosh as in ohemgiieehh ang daming butterflies sa stomach ko nagkakagulo po sila pakipigil please.... "You mean it?" ulit ko lang at tumango siya nagiinit nanaman ang mukha ko ibig sabihin nag bublush ang lola niyo OHEMMGIIEEEHHH!!!!!
Enjoy reading ;)
LOVE LOVE LOVE
vhans
BINABASA MO ANG
My Destiny (COMPLETED) Major Editing!
RomanceUmalis siya para makalimot, magmove on. Pero dahil sa makulit na playboy nagulo lahat ng plano niya at ang tahimik niyang bakasyon niya. Subaybayan ang story matuwa, mainis, magalit,kiligin at syempre mainlove sa napagkagulong story ni Sophie and Dr...