Chapter Fifty One

3.4K 63 0
                                    

Sophie's POV

"Let'go baby" aya ni Kuya sakin atlast after almost a month akong nasa hospital lalabas na din ako bored na bored na kaya ako "Okey!!" Excited kong sabi "Kuya ba't ikaw lang sumundo sakin?" Tanong ko "May kanya kanya kasi silang ginagawa pero sabi nila deretso sila sa bahay after ng mga ginagawa nila" sagot ni Kuya kaya tumango lang ako kahit si Drei hmmp!!

Pag pasok ko sa loob ng bahay ba't parang ang tahimik san sila Mama at Papa "Kuya nasan.....!" Di ko na tinuloy kasi wala na pala ako kausap kaya dumertso ako pasok ako pupunta na akong room.

Pero nakakaisang baitang pa lang ako may narinig akong tunog kaya napalingon ako at nasundan pa at nasundan hala ano meron tinatakot ba nila ako? Hala tatakbo sana ako paakyat pero may tumawag sa pangalan ko at paglingon ko

"WELCOME HOME SOPHIEEE!!!" Bati nila sakin hala may pawelcome party pa sila sakin. Niyakap ako nila Mama at Papa "Welcome home baby!" Bati nila sakin "Thank Mama and Papa! I love you bigtime!" At yumakap ulit sa kanila.

"Payakap din!!" Lapit nila Nikki, Ella, Ashley, Mags at Alex sakin kaya nag group hug kami ang swerte swerte ko talaga i have them in my life.

"Sali kami!!" Sali yakap nila Tristan, Lance, Nico, James at Marco sakin nakakatuwa kasi ang laki ng pamilya ko na extend nun dumating ang mga to sa buhay ko.

After nun ang aking gwapong Kuya at magandang Ate ang lumapit sakin at yumakap sakin at si Drei naman "Tsk di ko pa nayayakap ng maayos si Sophie eh!" Sabi ni Ate Krista "Haha si Kuya na lang daw yakapin mo!" Tukso nila kay Ate si Kuya naman umakbay sa kanya "Oo nga babe ako na lang!" Sabi ni Kuya kaya na natawa kami at siniko ni Ate.

"Tara at kumain mag momoment pa sila" sabi ni Ella at tinuro kami at ngumisi pero si Doc bumanat na naman "Gusto mo magmoment din tayo?" Kaya isang matamis na kurot at hampa ang natanggap niya dito kawawa naman tong Doctor na to sadista kasi tong si Ella.

Umalis na sila kaya kami ni Drei ang naiwan "Sa garden tayo?" Aya niya sakin kaya nagpunta kami dun. Tahimik lang kami dalawa nakatingin lang kami sa mga halaman at bulaklak na tanim namin ni Mama.

"Di ka pa ba nagugutom?" Tanong nito "No, before ako i'discharge kumain muna ako" sabi ko sa kanya "Ikaw?" Tanong ko "Busog pa ko kanina nun nag peprepare kami tumikim tikim na ako" sagot niya kaya tumango tango lang ako.

"Di na ba masakit sugat mo?" Tanong niya "Di na masyado, di na din kumikirot" sagot ko "Good! Ayokong nasasaktan ka" sagot niya at tumingin sakin at ngumiti kaya napangiti din ako.

Ilang minuto kaming tahimik, maya maya naramdaman kong hinawakan niya yung kamay ko kaya napatingin ako sa kanya, tumingin din siya at ngumiti sakin ang gwapo talaga nito kaasar! Haha.

Tapos hinalikan ang kamay ko at sinabing "I miss you si much my Sophie" at niyakap ako "Natakot ako nun nabaril ka akala ko talaga mawawala ka na sakin, sa amin akala ko iiwan mo na ako di ko kakayanin yun kaya nagpapasalamat ako na nasa tabi kita ngayon at yakap!" Ramdam na ramdam ko yung mga sinabi niya kay gumanti ako sa yakap niya.

"Sorry kung pinagalala ko kayo, di na yun mauulit PROMISE!" sabi ko kaya bumitaw siya sa yakap at hinawakan ako sa magkabilang balikat "Don't worry di na talaga mangyayari yun dahil di ko hahayaan na masaktan ka ulit hindi na" sabi nito.

*****

After One Month ito kami ngayon bumabangon nakakatuwa kasi kahit nagkaron ng problema ang bakeshop eh di talaga nawala ang mga loyal customers namin dumami pa sila "Isa nga cheese cake at chocolate cake" sabi ng isang customer habang pineprepare ng staff ko ito naririnig ako ang dalawang teenager na customer "Ang sarap talaga dito no!" Sabi nun isa "True girl sarap dito sila Mommy dito na din bumibili ng desserts tapos yung cake ko nun birthday ko dito din" sabi nun isa napapangiti na lang ako sarap sa feelings nun ha.

"Hay grabe nakapagod" sabi ni Nikki na nakaupo sa tabi ko kakaclose lang namin "Oo nga eh nakailang batch tayo today ha" sabi ni Ella na blooming naks tong babaeng to eh lomalove life na nga to the next level na sila ni Doc, si Nikki naman at Tristan ayun going strong nakakatuwa nga tong mag jowang ito.

Alam niyo ba si Atty. Nico nanliligaw na kay Ashley hehe medyo nahihirapan siya kasi sabi ni Ash ayaw niya sa babaero pero infairness naman dito eh nagbabago na siya konti na lang good boy na talaga.

Si Marco at Maggie dito sa dalawang to eh i smell something fishy eh lagi magkasama lalo na pag pumuntw dito sa bakeshop ayaw pa umamin.

Si Alex at James ayun tiklop ang playboy haha eh takot lang ni James na magulpi ng jowa niya opo sila na po officially haha dati puro inisan, asaran at sakitan pero ito sila happy na.

Sila Kuya at Ate ayun kulang na lang langgam para ma proved kung gano sila katamis sa isa't isa. Natutuwa ako kasi kuya found his love of his life si Ate Krista.

"Oh ano tapos ka na sa pag da'day dream mo ha?" Tanong ni Nikki natawa lang si Ella at nguso sa pinto aba naman everyday talagang walang paltos sino pa ba syempre ang love of my life pero di pa kami nanliligaw pa lang po siya.

"Oh lezzgo!" Sabi ni Ella kinuha ni Drei ang susi at siya ang naglock na bakeshop "Sabay ka?" Tanong ko kay Ella si Nikki kasi kasama si Tristan may date yata hehe "No need" sabi ni Drei at turo sa may bandang likod ang pinaka poging doctor sa mata ni Ella hihi. At nag kanya kanya na kaming uwi.

Enjoy reading guys ;)

LOVE LOVE LOVE

A/N: konti na lang talaga matatapos na ;)

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon