Chapter Forty Nine

2.9K 57 0
                                    

Drei's POV

Sinugod namin sa pinakamalapit na hospital si Sophie at dun din nagtatrabaho si Lance siya ang mag oopera, habang naghihintay kami ni sa labas dating din ng parents ni Sophie si Kuya galit na galit pinagsusuntok lang ang pader first time namin nakitang frustrate, helpless siya pinigil lang ni Tita at Ate "Kuya, Sophie is strong lalaban siya for us" sabi ni Tito na nagpapalakas ng loob kahit umiiyak yumakap si Tita sa kanya at iyak ng iyak.

Sila Nikki iyak ng iyak din "Sila Tristan kasi ang nagdala ng  suspect sa police station, napaupo ako at nag dasal Lord wag muna, wag mo muna siya kukunin mamahalin ko pa siya di ko pa napaparamdaman yung pagmamahal ko Lord mahal na mahal na mahal ko na talaga siya Please iligtas mo siya tahimik kong dasal.

Tumabi si Ate sakin at yumakap "Don't worry mahal tayo ni Sophie di pa niya tayo iiwan hindi pa" sabi nito kay ngumiti ako "Oo tama Ate di niya tayo iiwan" sabi ko kaya yumakap ito sakin.

Dumating na din sila Nico kausap nila sila Tito wala muna akong pakialam sa hayop na yung ang importante safe si Sophie maya maya lumabas na si Lance kaya lumapit kami "She's safe stable na siya, she's really strong" sabi nito at ngumiti nakahinga kami ng maayos Thank you Lord!

Ililipat na siya ng room para makapag pahinga ng maayos. Nang nailipat na siya sa kwarto pumunta kami para makita sabik na sabik ako makita siya pero mas bingyan namin ng time ang family niya "Baby gising ka agad namimiss na kita" sabi ni Kuya "Oo nga princess gising agad ha!"sabi ni Tito at Tita.

"Pa, uwi muna kayo ako na muna mag babantay kay Sophie" sabi ni Kuya "Pero Kuya may pasok ka diba?" Sabi ni Tito "Magleleave ako Papa gusto kong bantayan si Sophie eh pakidalhan na lang ako ng gamit tomorrow" sabi nito "Everyone i know it's been a long day magpahinga muna tayo" sabi ni Kuya ayoko man pero kami maghahatid kila Tito't Tita.

Nang nahatid namin sila Tita, umuwi na din kami ni Ate pagod na pagod na pagod kami dalawa siguro lahat kami nakakapagod talaga.

"How is she?" Tanong ni Dad and Lolo "She's safe now dad Lolo" sabi ni Ate "Sige na i know both of you are tired get rest na" sabi ni Daddy kaya nagpahinga na din kami.

*******

Kinabukasan, maaga akong pumunta di muna ako pumasok si Ate na lang muna may aasikasuhin lang siya after nun deretso na ng hospital, pag dating ko paalis na sila Nikki aasikasuhin nila yung pagsasampa ng kaso kasama sila Nico at Tristan, sila Ash naman tutulong sa pag aayos ng bakeshop kasama sila Marco.

"Hi, Kuya!" Bati ko "After ng meeting ni Ate pupunta siya dito" tumango lang si Kuya nilapag ko yung bulaklak na dala ko " Uuwi muna ako Drei kaw muna magbantay sa baby ko ha" sabi ni Kuya sila Tita kasi sumama kila Nico "Sige ako bahala Kuya" sabi ko.

Nang nakaalis si Kuya lumapit ako sa higaan ni Sophie "Hi Sophie Goodmorning gising ka na, mamahalin pa kita" hinawakan ko ang kamay niya at hinawakan ang mukha namimiss ko yung ngiti, tawa at pag bublush niya ang lahat sa kanya namimiss ko ang kakulitan niya.

Pumasok si Lance siya mismo ang nag aasikaso kay Sophie, cheneck nila si Sophie ang sugat niya nilinis ng nurse "Don't worry gigising na din siya nasarapan lang sa tulog yang love of your life" bulong ni Lance sakin kaya natawa ako.

*******

After two days, di pa din siya nagigising si Sophie, kompleto kami ngayon nasa tabi niya ko hawak ang kamay niya "Gising na" bulong ko sa kanya nakatitig lang ako sa kanya pinipisil ko ang kamay niya hinalikan ko pa ang kamay niya, biglang gumalaw ang kamay niya kaya napahinto ako, maya maya gumagalaw ang mata niya, at maya maya dumilat na siya kaya napatayo ako "Sophie!!" Bulong ko pero busy sila di nila napansin ang pag gising niya.

"Ang ingay niyo!" Sabi niya kaya nagulat ang lahat at lapit sa kanya sila Tita, Tito and Kuya "Naku ang prinsesa natin Papa gising na" umiiyak na sabi ni  Tita "Naku ang baby namin" sabi ni Tito na umiiyak ay humalik sa noo niya "Hi baby kong maganda ang tagal ng tulog mo namiss kita" sabi ng Kuya niya na humalik din sa noo

"Sis! I Miss you" sabi nila Nikki kanya kanya kaming bati sa kanya ako the whole time nakatitig lang sa kanya "Excuse ichecheck muna ng gwapong doctor niya ang magandang pasyente niya" sabi ni Lance cheneck muna nila si Sophie "Thanks Doc" sabi nito at ngumiti "Wow magaling ka na namiss ko yan smile mo ha!"sabi nito kay Sophie at gulo sa buhok nito "Wag ka magselos mahal kong Ella alam mo naman friends natin tong si Sophie" baling niya kay Ella isang nakapatamis na kurot ang natanggap niya.

Nagtawanan lang kami itong is Lance ang korny talaga kahit kelan nakakadiri!

"Oh bakit di mo lapitan?" Tanong ni Ate sakin "Lapit na" tulak ni Ate sakin, pag lapit ko wala akong masabi nalunok ko ata dila ko.

"Hi Drei" bati niya at ngumiti shet namiss ko ng sobra tong mga ngiting to pati boses niya namiss ko wala akong masabi kaya niyakap ko lang diya miss na miss ko siya "I miss you so much my Sophie, I love you" sabi ko na ikinangiti niya kaya napangiti lang ako.


Enjoy reading ;)

LOVE LOVE LOVE

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon