Chapter Thirteen

5.3K 88 0
                                    

Drei's POV

Magdidinner kami with Sophie ang Kuya Chris ngayon at ako ang nautusan sumundo kay Sophie. May meeting kasi kami kanina with Mendoza Company at si Kuya Chris ang kanilang General Manager so na'close ang deal with them thank you Kuya.

Dahil dun gusto ng nila Lolo ng dinner sa magkapatid dahil aliw na aliw sila kay Sophie dapat si Kuya susundo pero ayaw siya pakawalan ni dad kaya ako ang sumundo.

"Hey why are you here, close na ang bakeshop" Tanong niya at tapik sakin na nakangiti.

"Kuya mo nasa restuarant with lolo, Dad and Ate, lolo want's a dinner with your kuya and with you so pinasundo ka nila sakin" Sabi ko dito.

"Sana pinapunta na lang nila ako nag taxi na lang sana ako naistorbo ka pa" Sabi niya.

"Sus wala yun let's go" Pinagbuksan ko siya ng door ng car,

"Get in" Sabi ko dito.

"Thanks" Then smile pumasok siya sa kotse.

Ba't ang ganda niya, habang nag dadrive ako napapansin ko yung pag sulyap niya sakin, "Why?" Tanong ko dito.

"Wala nakakapanibago napakaformal mo na taray nagbago ka na!" sabi niya habang tatawa tawa,natawa ako sa sinabi.

"Di kaya" Tapos sumulyap at nag wink sa kanya.

Natawa ako sa kanya kasi nag blush siya iba talaga karisma ko walang kupas Yes!

"Bakit ka nag blush?" Tukso ko dito.

"D-di kaya" Tapos hinampas niya yung braso ko.

Nakaka aliw talaga tong babae to, pagkadating namin sa restaurant.

"Goodevening po Tito and Lolo" Nagkiss siya dito.

"Hi Ate kong maganda" Bati ni niya kay Ate at kumiss din.

"Hi Kuya kong gwapo" Bati niya sa kuya niya at kumiss din, aba ako nun nakita wala kiss joke!haha.

"How's your bakeshop dear?" Tanong ni Daddy.

"Ayon po ayos lang, balak po namin magtayo ng isa pa pong branch ng sweet bakeshop pero wala pa po kaming makita lugar" Pagkukwento nito.

"Ah sige hija wag ka magalala tutulungan ka ni Lolo" Sabi ni lolo.

"Naku thank you po ah" Masayang sabi nito.

Ang dami dami naming napag usapan na kung ano ano.

"Sige po Sir aalis na po kami" Paalam ni Kuya

"Thank you po sa dinner" Sabi namin.

"Ay naku wala yun" Sabi nila.

"Sige po" At napagpa alam na kami sa kanila.

***************

Nasa bar kami ng mga barkada nagkakasiyahan at------nangchichicks hahaha.

Daming lumalapit na chicks samin well anong bago mga gwapo kami, gwapo kami, gwapo kami so kaya ganun nga, gwap kami, hangin no! Wahahaha!

"Hi Drei kamusta?" Tanong nun isang babae na lumapit sakin sabay hawak sa dibdib ko, aba masyado agresibo tong babaeng to.

Pero may isang babaeng nakakuha ng atensyon ko parang sila Sophie at Nikki?

Ano ginagawa nila dito, pumasok sila pero para hindi uminom para silang may hinahanap, sino kaya?.

Pero may mga grupo ng mga lalaking lumapit sa kanila "a

Ano ba let me go?" n

Narinig kong sabi niya, aba mga lokong to.

"Di mo ba narinig sabi namin let us go!" Sigaw ni Nikki.

"Pakipot pa kayo eh no" Sabi nun isang lalaki.

"Tara na kasi aarte pa" Sabi ng isa.

"Ano ba sabi let us go" Si Sophie ulit, di ko na napigil ang sarili ko kaya lumapit ako.

"Di niyo ba narinig ang sabi nila let them go" Sabi ko.

"Paki mo ba?" Yung isang lalaki na nang gugulo.

"Di mo ba ko kilala?" SAbi nung isa lalaki  tumawa ako.

"Ako ba kilala mo, a siguro hindi" Kinuwelyuhan ko siya at sabi.

"Ako lang nman si Andrei Fernandez" Medyo nagulat yung mga lalaki sakin tinulak ko yung isa lumapit yung lima sakin.

"May problema ba?" Tanong ni Tristan.

"Ah wala naman may mga magulo lang sabi ko.

"Alis!" sigaw ko kaya umalis sila.

"Ano ba ginagawa niyo dito?" Tanong ko sa kanila.

"Hinahanap namin si Ella may nakapagsabi nandito siya eh kaya pumunta kami dito" Sabi ni Sophie.

"Oo baka maglaslas siya or tumalon sa tulay" Sai ni Nikki.

"O.A mo teh!" Sabi niya sa kaibigan.

"Ayun siya" Sigaw ni Sophie.

"Si Ella teh" Kaya tumakbo sila papunta dito sumunod din kami.

"Ella ano ba,  tama na yan" Saway ni Nikki at kinuha yung baso kay Ella..

"Ano ba mga ate stress ako hayaan niyo muna ko" Sabi ni Ella at kinuha niya ang baso kay Nikki at tinungga ang laman.

"Ako din stress so pwede ako uminom" Nagulat kami sa sabi ni Sophie, kinuha niya yung baso kay Ella pero nun iinumin niya yun eh kinuha ni Ella ang baso.

"Sige i'll stop na" Nagkatinginan lang kami mga lalaki si Nikki ay nakangiti lang.

Umupo si Sophie sa tabi ng kaibigan at hinawakan ang kamay nito.

"Alam ko di madali sayo na tanggaping wala na siya, pero ganun talaga ang buhay ng tao di naman matutuwa si Bryan kung nakikita kang nagkakaganyan" Bigla umiyak si Ella at napayakap kay Sophie

"Sige iyak mo lang" Nakiyakap na din si Nikki pero nagulat kami ng nawalan ng malay si Ella.

**

Nasa hospital kami  "Hinimatay lang siya sa sobrang pagod physically ang emotionally" Si Lance ang nagcheck sa kanya na na Doctor.

"Ano ba kasing nangyari?" Tanong ni Nico.

"Ah kasi kamamatay lang ng boyfriend niya car accident kaya sobra siyang nalungkot sa nangyari" Kwento ni Nikki.

"Ilang araw kasi siya di pumapasok sa bakeshop kaya nagwoworry na kami kaya hinanap namin siya" Sabi ni Sophie.

"Sis sa bahay na lang muna kaya si Ella wala kasi siyang kasama sa condo niya" si Sophie.

"Sige sabihin natin pag nagising na siya" Hinintay namin na magising si Ella" Dumating  na din ang kuya ni Sophie.

Nagising si Ella pinilit siya nun dalawa at dahil makulit sila napapayag din siya,

"Kuya daan tayo ng unit ni Ella para makakuha ng gamit niya ha?" Tanong nito sa kapatid.

"Alright baby" Sagot ni Kuya Chris.

"Sorry Kuya Chris" Sabi ni Ella

"No problem Ella your part of our family right?"Si Kuya Chris.

"Right, thanks" Sabi ni Ella.

Nag uwian na kami pero bago kami maghiwa hiwalay eh.

"Drei Thank you ha" She kiss me on my cheek.

"Goodnight" Sabi niya.

Sa kwarto ko di ako makatulog di ko makalimutan yung kiss, anak ng! yung humahalik sakin sa lips madami na pero di ganto kalakas yung epekto sakin.

God bakit ka ganyan Sophie ginugulo mo ang magulo ko ng buhay.

Pumikit ako, napangiti na lang ako ng maalala ko ang halik niya sa akin.

Enjoy reading ;)

LOVE LOVE LOVE

vhans

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon