Chapter Forty Six

3.1K 65 0
                                    

Sophie's POV

Nakahinga ako ng maluwag nun nakabalik ako ng kwarto ano bang nangyayari sakin nakakastress. Maya maya biglang may kumatok yung parang anytime sisirain niya yung pinto kaya nagmamadali kong binuksan yung pinto "Naku Ate bilis si Kuya nasa taas ng puno di daw siya bababa hangga't di mo kinakausap" kahit medyo naguguluhan ako napasunod ako sa dalagita na natatatanta sinong nasa taas ng puno ano trip niya unggoy ba siya Ah ewan!!

Pero halos malaglag yung panga ko sa gulat dahil si Drei yung nasa taas ng puno ano drama nito "Hoy bumaba ka nga diyan di ka sasatuhin ng lupa pqg nalaglag ka!!" sigaw ko "Ayoko di mo ko kinakausap" sabi niya unggoy to di ko pa siya kinakausap ng lagay na to sumasakit yung brain cells ko sa kanya "Drei ano pa ba sa tingin mo yung ginagawa ko diba obvious naman naguusap tayo" sabi ko na parang pagod yung boses ko "Ah....dahil galit ka sakin" sabi niya para akong nakikipag usap sa five years old na bata kaya napaface palm na lang ako "Drei bumaba ka na" at tumalikod ako at naglakad palayo, pero di pa ako nakakalayo nasigawan lahat at nagulat ako kasi wala na sa taas ng puno si Drei nasa lapag na siya shet!!!

Nagmamadali akong tumakbo papunta sa kanya "Oh my god Drei ano ba feeling mo lumilipad ka!!" sabi ko "Pakitawag naman sila Lance please" sabi ki dun sa tumawag sakin kaya nagmamadali siyang tumakbo "Drei, Drei!!" tawag ko sa kanya di ko alam if hinimatay siya or what pusang gala kinakabahan ako nangingilid na luha ko sa takot "Drei hoy dumilat ka na dali naiinis na ko sayo" sabi ko sabay yugyog ko sa kanya "Drei!!" sigaw ko kasi bigla siya kumilos pero di pa dumidilat parang may masakit sa kanya "Oh my god!! Of my god!! san san masakit?" tanong ko di ko alam kung pano siya tutulungan eh mas malaki siya sakin "Wait tatawagin ko lang sila!" sabi ko pero bago pa ako makatayo eh hinawakan niya kamay ko.

"Stay here" hawak niya sakin kaya napaupo ako sa harap niya "Eh paano di kita kaya mas mabigat ka pa sakin eh" naiiyak kong sabi umupo siya kaya tinulungan ko tapos niyakap niya ko "Ikaw lang magaling na ko" sabi nito kaya medyo nagulat ako lumayo siya sakin "Masakit to" turo niya sa balikat, siko, braso, likod, binti hinta at paa "Patingin nga wala naman sugat better na mag pa xray ka baka nabalian ka, yung ulo mo ba hindi napuruhan baka lalo naalog utak mo mabaliw ka na ng tuluyan" sabi ko habang chinecheck yung ulo niya "Ito pa masakit Oh!" turo niya sa lips niya ito ba yung nasaktan kung ako kaya manakit dito " Wag mo kong artehan kaya mo bang tumayo?" tanong ko "Or i will call Tristan and Lance para macheck ka na din ni doc" sabi ko pero nakatitig lang sakin shocks baka napano na to "O-okey ka lang ba talaga?" tanong ko at hinawakan ko yung mukha niya "May sugat ka pala dito" tara na para macheck ka pero nagulat at kasi hinalikan niya ako sa lips wala pa atang 5secs pero natulala ako di ako nakapag react kaagad, nakatitig lang siya ako sa kanya "Stop staring at me baka mahalikan na naman kita" sabi niya, kaya tumalikod na ako "T-tara na" aya ko sa kanya.

Kahit ayaw niya nagpunta kami sa hospital para ipacheck siya at ipa x-ray. Nandun na din ang buong barkada kaya buo na kami lahat at asual pag kompleto ang gulo at ingay namin. Nag babarbeque ako lumapit si Kuya sakin "Hi baby parang di mo namiss ang Kuya mo" sabi nito at dampot sa lutong barbeque i just rolled my eyes "Watevah Kuya" sabi ko lang kaya siya na mismo yumakap "Naexpired na ang sweetness ng baby sister ko" medyo may tampo sa boses niya at dahil love ko to di ko matiis kaya gumanti ako ng yakap "Arte mo Kuya hehe I love you" sabi ko lang "Di naman konti lang I love you more" sabi nito "Ehem!" napalingon kami si Ate pala "Hi Ate selos ka ba? halika hug din kita" kaya niyakap ko siya kaya natawa siya "Kaw talaga Sis" sabi niya at ginulo ang buhok ko si Kuya naman niyakap kami ni Ate ang sweet ano po.

Habang kumakain kami lahat nagtatawanan, at nagbibiruan this is life masaya lang walang hassle. Ng medyo napagod kami kanya kanyang pahinga lang. Pero di ako makatulog kaya lumabas ako nakita ko ang Lola ni Tristan "Oh hija bakit gising ka pa?" tanong nito  "Nahihirapan po ako matulog Mamita" sabi ko "Halika at ipagtimpla kita ng gatas" akay niya sakin sa kusina "Sophie kayo ba ni Drei i mean is he you boyfriend?" tanong nito "H-ho a-ano po kasi ano...." di ko masagot kaya natawa siya "Sige don't answer it dear pero alam mo bang malaki pinagbago niya he really change a lot dear, di na siya well i mean sila even my Tristan change a lot, iba talaga ang pag ibig nakakapagpabago i think he really likes....i mean he really loves you" sabi nito at ngumiti "I think you love her too, don't you?" tanong nito tumawa ito lang ulit to "Nakikita ko sa mata mi don't answer it, here" abot ng gatas "Thanks Mamita Goodnight" sabi ko "Goodnight din dear" sabi niya at umakyat pumunta lang ako sa may garden at naupo dun.

Habang umiinom ako eh nagulat ako sa pagsulpot ni Drei "Hey bakit gising ka pa?" tanong nito at sabay upo sa tabi ko "I can't sleep, you why still awake?" tanong ko sa kanya "I can't sleep din" sabi niya gaya gaya lang haha tumingin siya sakin kaya napatingin din ako sa kanya pero binawi ko agad "Okey ka na ba?" tanong ko na di siya nililingon "Yes Okey lang" kaya tumango tango lang ako sumadal ako at dahil gaya gaya siya ginaya niya ko pero pinatong niya yung ulo niya sa ulo ko kaya nilingon ko siya pero wrong move kasi napalapit yung mukha ko sa mukha niya.

Papalapit na papalapit ang mukha niya sa mukha ko yung kanan kamay niya nasa bewang ko at yung kaliwa nasa mukha ko hinalikan niya yung noo, then tip of my nose and my lips shet oh my gosh!!! to the 100th power this kiss is so tender and gentle nawala na ko nalunod na sa sitwasyon, napahawak ako sa braso niya and response to the kiss, shete I love this guy i really love him, after that kiss pinagdikit niya yung noo niya sa noo ko nakapikit pa din ako "I love you Sophia Grace Jimenez I really love you" sabi then niya din hug me.

Enjoy reading guys ;)

LOVE LOVE LOVE

konti na lang ilang chapters na lang po!

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon