Chapter Thirty Nine

3.1K 68 0
                                    

Sophie's POV

1 week after

Yawwwwnnn!!! Good morning world!! Ang sarap ng gising ko ngayon bakit kaya, nag ayos ako para makababa na "Goodmorning mahal kong pamilya" bati ko sa kanila at isa isa ko silang hinalikan "Good mood baby ha" sabi nila "Di naman ha" sabi ko ng nakangiti bakit nga ba ang saya ko "Pabalik na sila Paulo galing sa Honeymoon nila" sabi ni Kuya "Yes" sabi ko at nagsimulang kumain nakatingin lang sila sakin "I know maganda ko pero wag niyo kong titigan masyado" sabi ko at hinawakan ang mukha ko natawa lang sila "I know baby your really beautiful" sabi ni Kuya naks!!! "Waaahh i know right Kuya kaya Love kita eh" sabi ko "Si Kuya lang?" tanong nila Mama at Papa "Of course not pati sila kayo Mahal na mahal ko kayo big time" tapos tumayo ako ay yumakap sa kanilang lahat.

"Goodmorning Madlang People" bati ko sa mga taong sa bakeshop "Wow bongga ang ganda ng gising mo ah ano meron?" tanong ni Nikki at Ella "I don't know basta maganda gising ko" sabi ko nagsimula mag ayos sa bakeshop "Delivery po for Ms. Sophie" sabi ng nagdedeliver ng flowers "For me?" tanong ko, kaya inabot ko yung bulaklak to confirm na para sakin talaga para sakin nga "Thank you" sabi ko "Kanino kaya to galing?" may nakita ulit ako na card at nakapag pakilig ng husto sakin

Hi Eunice,

Goodmorning, a beautiful flowers for the beautiful lady like you.

I hope you like it.

                                                Drei

Shocks naman oh ang aga aga magpakilig nito "Ayon kaya pala flowers from a handsome" sabi ni Nikki na nakingiti at tumingin kay Ella at sabay silang tumingin sakin "Hmmp" then i flip my hair "Haba ng hair nag rejoice ka ba girl" kanta nun dalawa mga adik tigilan niya ako.

At ng hapon na may bisita tayo sabi ni Nikki at guest who si Lance na gwapong gwapo at may pa flowers pa "Ba parang aakyat ng ligaw ah" bati ko at ang loko ngumiti lang ng pagka tamis tamis aba naman si Doc ang gwapo "Elllaaaa" tawag ko "May manliligaw ka" tawag ko na tumatawa at syempre gumanti ako "Haba ng hair nagrejoice ka ba girl" haha inirapan lang ako gueh iwan ko na kayo ang tamis niyo at iniwan ko aba.

Maya maya may dumating si Tristan aba aba ang mga bruha may mga bwisita at di lang yun, isa isa dumating ang barkada at ang huli ang favorite ko si Kuya Chris at Ate Krista naks level up holding hands pagpasok sa bakeshop teka bat parang partner partner sila, si Ella at Lance, si Nikki at Tristan, Ashley at Nico, Maggie at Marco, Alex at James  at Kuya Chris at Ate Krista "Hoy baka gusto niyo umorder ano tambay mode lang kayo dito kain kain din at bayad bayad din di porke't friends tayo eh libre wag ganun mga friend malulugi kami niyan" mahaba kong sabi "Sus lil'sis don't worry padating na yung prince charming mo" sabi ni Ate ako naman nag pout lang at pumasok sa loob ng kitchen makapag bake na nga lang baka magka diabetis pa ako sa kasweetan ng mga tao sa labas.

Habang busy ako sa pagba'bake may pumasok akala ko si Ella or Nikki kaya di ko na pinansin pero maya maya lumapit sakin paglingon ko ang gwapong mukha lang naman ni Drei at nakita ko "Hi" tipid na bati niya "Hi Oh bakit ka pumasok dito?" tanong ko na'O'OP ako sa labas sandal niya sa lamesa at nakitingin sakin natawa tuloy ako ma'O'OP ka naman talaga dun sa labas.

"Turuan mo ko magbake" sabi niya pero tinignan ko siya sa suot niya na ka suit at necktie di bagay pero nabasa at niya iniisip ko tinaggal ang suit at necktie at yung polo niluwagan sa pangtanggal ng ilang butones at itinupi hanggan siko ang polo siya at sinuot ang extra apron at gloves "Games!!" excited nito ba't apron lang nadagdag sa kanya ang gwapo pa din niya tsk kaasar haha.

Turuan ko daw siya eh, eh di sige busy ako sa pagtuturo sa kanya pero tawa ako ng tawa kasi paglagay niya ng baking powder eh nabuhos lahat ang lagay pati siya natapunan, tawa ako ng tawa kasi kumalat pati mukha niya puro puti "H-hoy Drei li-linisin mo yan ha nagkalat

ka" na tawa pa din ako ng tawa "Ang saya mo no?" nakasimangot na sagot niya "Obvious ba?" tapos tamawa ako "Here inabutan ko ng panyo magpunas ka ng mukha" ang dumi kasi niya pero imbes na punasan niya ang mukha niya hinawakan niya yung mukha eh puro baking powder yung kamay niya at ngayon siya naman ang tawa ng tawa halos may paghawak pa sa tiyan niya kakatawa, hinampas ko nga siya adik to nahawa ako sa tawa niya kaya tawa kami ng tawa "T-tama na nga" sabi ko "Tara na game na kasi" sabi ko at nagsimula na kami sa ginagawa namin "Ano ba yan?" "Ang hirap" "Kaasar" "Ayoko na nga" ayan lang naman po ang reklamo niya habang nagbabake kami nakakaloka tong lalaki na to "Hay naku Drei umupo ka na nga lang ako na lang di ako matatapos sa kakareklamo mo eh" sabi ko at sumunod naman agad siya sa sabi ko at kumuha ng upuan at umupo sa tabi ko.

"Tapos na?" tanong niya "Wait ito na lang icing dito banda" sabi ko. Habang naglalagay ako "Sophie may icing sa mukha" sabi niya "Where? here?" turo ko at punas "Wag na nga ako na" sabi niya ng napunasan niya napatingin ako kasi wrong move kasi tumama yung mata niya sa mata ko di ko matanggal ang pagkakatitig namin sa isa't isa. Naramdaman ko yung isang kamay niya sa bewang ko at yung isa nasa mukha ko shocks!!! is he going to kiss me wait lang tympers lang di pa ko ready waaahh!!! papalapit na yung mukha namin sa isa't isa napapikit na lang ako and i feel his lips into my lips.

Enjoy guys :)

LOVE LOVE LOVE

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon