Chapter Twelve

5.2K 87 0
                                    

Sophie's POV

"Mama, Papa aalis na po kami" At nagkiss ako sa kanila.

"Bye baby ingat sa pag da'drive ha pati ikaw kuya!" Pagpapaaala nila sa,amin.

"I will po bye, I love you" Nagpaalam na din si Kuya sa kanila.

"Ingat baby"  Sabi nito.

"I will kuya, ikaw din Ingat I love you" Then kiss his cheeks at pumasok ng aking purple car.

Ako kinakamusta niyo ito much better naalala ko pa din siya pero mas nilalaksan ko ang loob ko tsaka masakit sa mata kung iiyak ako ng iiyak nakakapangit pa daw.

Ayaw ko kaya pumangit  NO WAY!

"Goodmoring Ms. Sophie" Bati ng isang staff.

"Goodmorning Ahee" Balil ong bati.

"Nandiyan na si Ella" Tanong ko dito.

"Yes po" Sagot nito kaya dumiretso ako sa loob

"Hi Ella" Sabi nito.

"Hi Sophie,ano let's start?" Tanong ni  Ella sa akin siya ang baker namin dito.

"Sige" Sagot ko lang. 

Nagstart na kami magbake syempre para fresh lahat ng sineserve namin at isa ako sa magbabake pero ina'assist ako ng baker namin, marunong talaga ako siya kasi nagturo sakin at nag eenjoy talaga ako. 

Ako lahat for a week nag vacation si Nikki with his Mom and Dad.

After ng binake ko si Ella na mag seserve lumabas ako kasi nag open na kami hands on talaga kami ni Nikki sa bakeshop namin. Dinadayo talaga kami dito masarap kasi eh hehehe yabang!

May pumasok, "Mga gwapo shocks" Nakatalikod kasi ako narinig kong sabi ng staff.

Kaya lumingon ako at shocks to the bones to the balun balunan to small ang large intestine ang gagwapo nga sila.

Drei at Tristan at may apat pa silang kasama "Goodmorning Sophie" Bati ng ngiting ngiti s Tristan sakin.

"Goodmorning Tristan" Balik kong bati dito.

"Goodmorning Drei" Bati ko kay Drei na parang aligaga at aba bihis na bihis ang loko.

"Goodmorning din"  Pero di makatingin sakin weird bumaling ako sa kasama nila.

"Goodmorning"  Bati ko sa kanila.

"Ay Sophie mga kaibigan namin si Nico, Marco, Lance and James" Pagpapakilala ni Tristan sa mga kasama.

"Hi" Tipid na bati nila sa akin.

"Balita kasi namin masarap dito eh tong dalawang kumag nagsabi" Nakangiting sabi nito.

"Talaga, ano ba order niyo?" At omorder na for free sana kaso ayaw nila sila daw kasi bwena mano kayo binigyan ko na lang ng extra yung order nila.

Ako mismo nag serve ng order nila, "Where's Nikki?" Tanong ni Tristan.

"Nagbakasyon siya kasama niya parents niya by next week pa balik kaya ako lang nandito" Sabi ko dito.

"Ah" Patango tango sagot ni Tristan.

"Maiwan ko kayo ha madami ng customers eh" Sabi ko dito.

"Sige, sige" Sabay sabay nilang sabi.

"Enjoy" Tapos nginitian ko sila at umalis na ko para magkaasikaso.

May pumasok na dalawa sa pinakamakulit naming customers mag kapatid silang dalawa at gusto nila manligaw.

Nak ng may dala pang flowers.

"Ms.Sophie nandiyan nanaman po sila" Napa facepalm lang ako.

"Hay naku!" Nasabi ko lang.

"Nandiyan na naman ang makukulit" Naririnig kong sabi ni ibang staff kilala nila tong mga to may boyfriend pa lang ako nang gugulo na, at dapat ikakasal ako halos magpakamatay si Ryan at nun nagmumukmok dahil naghiwalay kami,  eh nagpa party ang bwisit.

Tapos simula ng bumalik kami galing Tagaytay, araw araw na silang nagpupunta balak ata nilang gawing flower shop ang bakeshop namin ang daming bulaklak.

Umiling lang ako at pumasok sa loob. May nilipitan akong isang customer nakita ko sila nasa tabing table nila Drei.

"Sophie" tawag ni Ryan sensenyasan ko ang isang staff na lapitan yung magkapatid ayoko masira araw ko dahil sa kanila..

Pero sinigawan nila ito kaya nilapitan ko sila "Sir di niyo po kailangan sigawan ang staff ko nilapitan po kayo ng maayos para kunin lang nila order niyo" Pigil ko yung inis ko dito.

"But I want you" Sigaw nito sakin.

"I can buy this bakeshop if i want, so be nice to me my love" Pananakot sakin ni Ryan.

Oo mayaman sila at kaya talaga nilang bilhin to as if ibebenta namin no, pero may ginawa sila before na muntik ng ikabagsak ng bakeshop  namin buti naagapan ni Kuya kaya nakabangon agad kami nakita kong nag'smirk is Ranty busit tong mga to ano nanaman balak nila sa bakeshop namin nakakainis. Naiinis na lahat ng staff even other customers naiirita na sa kayabangan nila nakakagigil. Sarap baliin leeg nila GRRRRRR!!!!!

"And I can buy your whole Company Mr.Tang" Nagulat ako ng nagsalita si Drei na lumapit sa tabi ko.

"At sino ka naman?" Tanong ni Ranty.

"I'm Karl Andrei Fernandez the future CEO of Fernandez Group of Companies" kaya nanlaki ang mata ng dalawa hinsik! haha.

Mas nagulat pa siya ng lumapit ang lima lalaki kasama ni Drei.

"Now get out!" Maotoridad na sabi niya sa dalawa, di bahag ang buntot nila.

Nang lumabas sila nagpalakpakan ang lahat, may isa pang beki sumigaw "I LOVE YOU KARL ANDREI FERNANDEZ" na ikinatawa ng lahat.

Napatingin ako sa kanya at ngumiti siya, "Shems! Ang gwapo po.

"Thanks" Sabi ko.

"Welcome sige aalis na din kami papasok pa kami sa aming kanya kanya work" Pagpapaalam nito.

"Thank you" Pagpapasalamat ko ulit dito.

"Wala yun balik ulit kami dito ha" Sabi ni James.

"No problem Welcome kayo dito palagi" Sabi at tuluyan na silang umalis.

Tumawag si Kuya, "What happen baby?" Tanong nito.

"Nanggulo sila Ryan and Ranty kanina Kuya pero don't worry nandito kasi kanina sila Drei kaya natakot" Sabi ko dito.

"That's good baby" Sagot lang nito sa akin.

"Sige i'll call him para mag thank you" Dagdag pa nito.

"Alright Kuya take care love you" Sabi ko dito.

"I will love you more baby"  Pagbaba ng phone sila Mama and Papa naman then si Nikki.

Sabi ni Nikki kanina "i' ll break there neck kapal ng mukha nila" Katakot diba, haha!

**********

After 1week

Pauwi na ko nagpapasundo ako kay Kuya kasi tinatamad ako mag drive hinatid lang kasi niya ko kanina papasok.

Pero iba ang sumundo sakin "Drei"


Enjoy reading :)

LOVE LOVE LOVE

vhans

My Destiny (COMPLETED) Major Editing!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon